Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201411/phat-dong-nguoi-dan-tham-gia-diet-ran-luc-duoi-do-554014/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201411/phat-dong-nguoi-dan-tham-gia-diet-ran-luc-duoi-do-554014/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phát động người dân tham gia diệt rắn lục đuôi đỏ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 04/11/2014, 09:22 [GMT+7]

Phát động người dân tham gia diệt rắn lục đuôi đỏ

(Congannghean.vn)-Khoảng hơn 1 tháng nay, có hàng chục người dân ở xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn bị rắn lục đuôi đỏ cắn, thậm chí rắn còn bò vào nhà khiến nhiều người dân lo lắng. Trước thực trạng đó, UBND xã Khánh Sơn đã phát động người dân tham gia diệt rắn.
 
Ngày 24/10, UBND huyện Nam Đàn có công văn gửi UBND xã Khánh Sơn và Phòng Y tế huyện, yêu cầu kiểm tra và xử lý vấn đề người dân phản ánh. 
 
Ông Lê Mạnh Hùng, chuyên viên Phòng Y tế huyện Nam Đàn cho biết, ngày 27/10, đoàn công tác của Phòng đã trực tiếp xác minh. Kết quả cho thấy, hiện tượng rắn lục đuôi đỏ có trong nhà dân, ở các vườn là có thật. Đoàn công tác đã trực tiếp xuống địa phương để kiểm tra thực trạng và xác nhận, tình trạng rắn lục đuôi đỏ xuất hiện nhiều ở địa bàn. Hiện, huyện đang chỉ đạo các ngành liên quan khẩn trương có biện pháp ngăn chặn.
Người dân tham gia bắt rắn lục đuôi đỏ nộp cho xã
Người dân tham gia bắt rắn lục đuôi đỏ nộp cho xã
Qua quá trình xác minh tại xã Khánh Sơn, UBND xã đã ghi nhận nhiều trường hợp rắn xuất hiện trong vườn, nhà dân và một số người dân bị rắn cắn ở xã này. Theo thông tin của người dân địa phương thì 1 tháng nay, tại xã này, người dân đã đập chết khoảng 40 con rắn lục đuôi đỏ. Không chỉ tại xã Khánh Sơn mà loại rắn này còn có ở các xã khác như: Nam Tân, Nam Lộc.
 
Sáng 28/10, UBND huyện Nam Đàn vào cuộc chỉ đạo đối phó và thành lập đoàn công tác, khẩn trương xử lý tình trạng rắn lục đuôi đỏ xuất hiện ở xã Khánh Sơn và các xã khác. UBND huyện tìm mọi biện pháp để ngăn chặn tình trạng này, cùng người dân tham gia phong trào diệt rắn độc, tránh ảnh hưởng đến tính mạng con người.
 
Ông Đặng Văn Việt, Chủ tịch UBND xã Khánh Sơn cho biết: “Bắt đầu từ ngày 29/10, người dân nếu phát hiện rắn lục đuôi đỏ, mang đến ủy ban xã sẽ được trả 20.000 đồng/con. Bên cạnh đó, xã cũng tuyên truyền bà con phát quang bụi rậm cạnh nhà để hạn chế môi trường sống của rắn”. Hiện nay, xã đã thông báo, phát động trên loa truyền thanh kêu gọi người dân tham gia diệt rắn lục đuôi đỏ trong 10 ngày, nhằm mục đích ngăn chặn tình trạng rắn lục đuôi đỏ xuất hiện tại các nhà dân và chấn chỉnh tình trạng hoang mang của người dân.
 
Theo thông tin người dân cho biết: Trước đây, ở các xã miền núi thỉnh thoảng vẫn bắt gặp rắn lục đuôi đỏ ở trên đồi. Có thể do điều kiện thời tiết thuận lợi nên loài rắn này sinh sôi mạnh. Ngoài ra, trong mùa hè vừa qua, khu vực xã Khánh Sơn liên tiếp xảy ra cháy rừng, có thể đây cũng là lý do khiến rắn tràn xuống làng.
.

Cao Loan

.