Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201410/phat-dong-chien-dich-tiem-vaccine-soi-rubela-544035/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201410/phat-dong-chien-dich-tiem-vaccine-soi-rubela-544035/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phát động Chiến dịch tiêm vaccine sởi-rubela - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 11/10/2014, 15:10 [GMT+7]

Phát động Chiến dịch tiêm vaccine sởi-rubela

Các bậc phụ huynh cần đưa trẻ đi tiêm chủng đầy đủ; các cháu học sinh phải tích cực tham gia Chiến dịch tiêm chủng vaccine này để không mắc phải bệnh sởi và rubella...
 
Đây là lời kêu gọi của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tại Lễ phát động Chiến dịch tiêm vaccine sởi-rubella diễn ra ngày 11/10, tại Hà Nội.
 
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cho biết, một trong những hoạt động chăm sóc trẻ em có ý nghĩa đặc biệt quan trọng là tiêm chủng mở rộng, tiêm chủng để phòng chống các bệnh truyền nhiễm.
 
“Đây là chương trình tiêm chủng miễn phí, được Nhà nước đầu tư, các tổ chức quốc tế giúp đỡ, mang tính xã hội rộng lớn, tác động đến toàn dân và có tầm quan trọng đặc biệt trong việc giảm tỷ lệ mắc bệnh và tử vong ở trẻ”, Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh.
 
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan dự Lễ phát động Chiến dịch tiêm vaccine sởi-rubella
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan dự Lễ phát động Chiến dịch tiêm vaccine sởi-rubella
 
Đến nay, Việt Nam là một trong số những nước đã tự sản xuất được 10/12 loại vaccine sử dụng trong chương trình tiêm chủng mở rộng góp phần chủ động trong việc phòng chống dịch bệnh và đảm bảo an ninh sức khỏe cho người dân.
 
Phó Chủ tịch nước kêu gọi các gia đình có trẻ trong độ tuổi từ 1-14 tuổi hưởng ứng mạnh mẽ chiến dịch này. Chính quyền các cấp cần đảm bảo đủ nguồn lực để chiến dịch tiêm chủng đạt tỷ lệ cao, an toàn và hiệu quả.
 
Theo đó, Phó Chủ tịch nước yêu cầu Bộ Y tế làm tốt công tác phối hợp liên ngành, hướng dẫn các địa phương xây dựng và triển khai kế hoạch tiêm chủng đúng tiến độ, cung ứng đầy đủ vaccine và dụng cụ tiêm chủng;
 
hướng  dẫn chuyên môn, kỹ thuật đảm bảo việc tiêm chủng chất lượng, an toàn tuyệt đối.
 
Đồng thời, Bộ Y tế cần phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tiêm chủng cho trẻ trong hệ thống trường học.
 
Cũng tại lễ phát động, ông Youssouf Abdel-Jelil, Trưởng Đại diện Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) tại Việt Nam khẳng định, vaccine là an toàn và cứu mạng sống của trẻ. Tiêm chủng mở rộng là một trong những can thiệp y tế hiệu quả nhất với chi phí thấp.
 
Đánh giá cao sự nỗ lực, cam kết của Chính phủ Việt Nam trong việc đầu tư cho lĩnh vực tiêm chủng, Trưởng Đại diện UNICEF cũng đề nghị Chính phủ Việt Nam giữ chương trình tiêm chủng mở rộng ở vị trí ưu tiên trong danh sách các can thiệp y tế cơ bản.
 
Ngay sau lễ phát động, học sinh trường Trung học cơ sở Lê Quý Đôn, Hà Nội đã được tiêm vaccine sởi-rubella tại điểm tiêm chủng của trường.
 
.

Nguồn: chinhphu.vn