Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201410/can-co-bien-phap-ngan-chan-tinh-trang-tha-rong-trau-bo-tren-quoc-lo-544613/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201410/can-co-bien-phap-ngan-chan-tinh-trang-tha-rong-trau-bo-tren-quoc-lo-544613/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cần có biện pháp ngăn chặn tình trạng thả rông trâu, bò trên quốc lộ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 13/10/2014, 10:35 [GMT+7]

Cần có biện pháp ngăn chặn tình trạng thả rông trâu, bò trên quốc lộ

(Congannghean.vn)-Thời gian gần đây, người tham gia giao thông phản ánh đoạn QL1A qua địa bàn huyện Quỳnh Lưu thường xảy ra tình trạng thả rông trâu, bò gây mất an toàn giao thông.

Sau khi thu hoạch lúa hè thu, một số diện tích ruộng trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu không sản xuất vụ đông nên nhiều hộ chăn nuôi đưa trâu, bò ra khu vực này để chăn thả. Tuy nhiên, vì không  có người chăn dắt dẫn đến tình trạng trâu, bò đi từng đàn trên QL1A hay thản nhiên nằm trong lòng đường gây cản trở giao thông.

234
Tình trạng trâu bò nằm trên Quốc lộ 1A ảnh hưởng tới người tham gia giao thông

Điều đáng nói ở đây là trong thời gian QL1A đang thi công, vào lúc cao điểm, lưu lượng xe và người tham gia rất đông nên tình trạng trâu, bò nằm trên lòng đường đã gây ách tắc giao thông.

Cá biệt, có những lúc gặp đàn bò nằm ngay lòng đường nên nhiều chiếc xe tải không lách khỏi, tài xế phải dừng xe xuống xua đuổi nhưng đàn bò vẫn thản nhiên nằm đó, không chịu đi.

Đề nghị các hộ dân cần chú ý quản lý gia súc của gia đình, tránh để những tai nạn đáng tiếc xảy ra mà nguyên nhân từ trâu, bò gây nên.

.

Như Thủy

.