Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201403/nao-long-canh-me-nhin-con-mat-dan-tung-phan-co-the-462855/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201403/nao-long-canh-me-nhin-con-mat-dan-tung-phan-co-the-462855/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nao lòng cảnh mẹ nhìn con mất dần từng phần cơ thể - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 17/03/2014, 09:22 [GMT+7]

Nao lòng cảnh mẹ nhìn con mất dần từng phần cơ thể

(Congannghean.vn)-Đến thăm gia đình chị Hưng ở xóm 2, xã Hoa Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An), nhìn vào 2 cháu gái sinh đôi đã 22 tuổi mà vàng vọt, da bọc xương như em bé lên 10, rồi cảnh người mẹ ngồi rửa vết thương cho con khi chân phải của cháu thứ 2 đang rụng dần từng ngày, thật không còn lời nào để diễn tả hết nỗi đau đớn của người mẹ.
 
Nuốt nước mắt vào lòng, chị Bùi Thị Hưng (SN 1969) chia sẻ: Năm 1990, chị về làm vợ anh Nguyễn Văn Mão ở xóm 2, xã Hoa Sơn. Đến năm 1992, anh chị sinh đôi 2 cô con gái. Khi mới sinh ra, hai cháu Nguyễn Thị Hiền và Nguyễn Thị Hòa cũng mạnh khoẻ, bình thường như bao đứa trẻ khác. Thế rồi, các em bị bệnh lách to, sau một thời gian điều trị bệnh có giảm. Rồi anh chị Mão - Hưng sinh thêm một cháu trai và một cháu gái nữa. Từ đó những tưởng 6 người trong gia đình là một tổ ấm thật hạnh phúc. Nhưng khi Hiền và Hòa học đến lớp 9, bệnh tình trở nên nặng buộc các em phải nghỉ học. Anh chị đưa con đi hết bệnh viện huyện rồi bệnh viện tỉnh, đến Bệnh viện Việt - Đức khám, các bác sĩ kết luận, 2 cháu bị bệnh huyết tán tủy xương không chữa được.
 
Mẹ con chị Hưng đang rất cần sự sẻ chia, giúp đỡ của cộng đồng xã hội
Mẹ con chị Hưng đang rất cần sự sẻ chia, giúp đỡ của cộng đồng xã hội
 
Cuộc sống gia đình vốn đã khó khăn, thì đến tháng 8/2013, anh Mão không may bị tai nạn giao thông qua đời, để lại cho chị Hưng sự hụt hẫng, một gánh nặng mà chị không biết phải xoay xở thế nào. Tháng 10/2013, em Nguyễn Thị Hòa bị sưng mụt ở mắt cá chân và bắt đầu hoại tử. Mới chỉ 5 tháng (tháng 10/2013 đến tháng 3/2014) mà chân phải của em đã bị rụng đến nửa cẳng chân. Cháu Nguyễn Văn Hoàn là con thứ 3 học đến lớp 7 phải nghỉ ở nhà giúp mẹ. Hàng ngày, mẹ đi làm đồng thì Hoàn phải ở nhà trông và chăm lo cho 2 chị. Hiền - Hòa như 2 đứa trẻ lên 3, dù có đứa em ở nhà nhưng khi đi làm người mẹ vẫn canh cánh, không khỏi lo lắng cho 2 con tật nguyền. Con gái út Nguyễn Thị Nga năm nay đang học lớp 8 cũng chưa biết sẽ phải nghỉ học lúc nào, khi mà bệnh tình của 2 chị ngày càng nặng, sức khỏe của mẹ thì cạn kiệt dần.
 
Chứng kiến sự đau đớn, vật vã của 2 con, phải cho con uống thuốc giảm đau từng ngày mà lòng chị Hưng quặn thắt. Hàng ngày, khi đi làm đồng về, thay băng cho con, từng tảng thịt ở chân con rụng xuống làm chị như đứt từng khúc ruột. Đôi chân, đôi vai của người mẹ này còn phải gồng gánh, chống chọi với số phận nghiệt ngã khi một mình nuôi 4 đứa con, mà 2 con bị tàn phế, hoàn toàn phụ thuộc vào bàn tay chị từ ăn uống, thuốc thang, sinh hoạt, tắm rửa hàng ngày... Dù lòng người mẹ bao la muốn gắng gượng lắm để nuôi con và chữa bệnh cho con, nhưng biết bấu víu vào đâu khi con thuyền đang chòng chành muốn lật... Nhưng điều chị Hưng lo lắng nhất hiện nay là không may chị ngã quỵ thì các con của chị, nhất là 2 cháu Hiền - Hòa tàn tật sẽ thế nào?
 
Rất mong nhận được sự động lòng trắc ẩn của những tấm lòng hảo tâm chia sẻ để mẹ con chị Bùi Thị Hưng vơi bớt nỗi đau này. Mọi sự ủng hộ xin gửi về chị Bùi Thị Hưng xóm 2, xã Hoa Sơn, huyện Anh Sơn; hoặc Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An, số 11, đường Dương Vân Nga, phường Hưng Phúc, TP Vinh, Nghệ An. ĐT 038. 3842605.
.

Kim Oanh