Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201403/23-trieu-dong-ung-ho-cho-bat-chao-tinh-thuong-464617/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201403/23-trieu-dong-ung-ho-cho-bat-chao-tinh-thuong-464617/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
23 triệu đồng ủng hộ cho 'Bát cháo tình thương' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 21/03/2014, 10:26 [GMT+7]

23 triệu đồng ủng hộ cho 'Bát cháo tình thương'

(Congannghean.vn)-Với tâm nguyện chia sẻ khó khăn với các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Nghệ An, một nhóm bạn bè người Việt đang sinh sống và làm việc tại Cộng hòa liên bang Đức đã quyên góp và ủng hộ 23 triệu đồng để nấu cháo cho bệnh nhân.        
 
Chiều 19/3, đại diện đồng hương Thanh Chương (Nghệ An) cùng với các nhà hảo tâm đang sinh sống, làm việc tại Cộng hòa LB Đức đã tới và trao số tiền 23 triệu đồng cho ông Trần Anh Sơn - Phó Chủ tịch thường trực Hội doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An. Đây là đơn vị đứng ra phát động và tổ chức chương trình “Bát cháo tình thương”, chia sẻ từng bữa ăn cho các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An.


Số tiền trên do anh chị Minh Linh và một số cá nhân hảo tâm ủng hộ, quyên góp thông qua sự kết nối của ông Nguyễn Huy Tuấn - Chủ tịch Hội đồng hương Nghệ An tại Cộng hòa LB Đức. Anh Lê Anh Tuấn - một người Nghệ An đang sinh sống tại Đức chia sẻ: “Có những gia đình như anh Quang, anh Điệp, tuy ở rất xa nhưng nghe tin chúng tôi tổ chức quyên góp ủng hộ Chương trình “Bát cháo tình thương” đa gửi tiền lên Berlin. Đây là sự khởi đầu cho tinh thần chia sẻ khó khăn, giúp dỡ các bệnh nhân nghèo của những người Nghệ sống xa quê”.


Chương trình “Bát cháo tình thương” ra đời từ năm 2010 với mục đích san sẻ khó khăn cho các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An. Mỗi tuần, Hội phối hợp với các tình nguyện viên là sinh viên Trường ĐH Y khoa Vinh tổ chức nấu và cấp phát cháo cho người nhà bệnh nhân 6 ngày, mỗi ngày 2 bữa. Mỗi bát cháo luôn đảm bảo về giá trị dinh dưỡng cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm. Chỉ tính riêng nguyên liệu để nấu một nồi cháo là 600 nghìn đồng.

.

Huyền Thương