Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201401/tet-am-cho-nguoi-ngheo-440202/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201401/tet-am-cho-nguoi-ngheo-440202/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tết ấm cho người nghèo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 13/01/2014, 08:59 [GMT+7]

Tết ấm cho người nghèo

(Congannghean.vn)-Chương trình “Tết vì người nghèo - Xuân Giáp Ngọ 2014” vừa qua đã thu hút được sự quan tâm của nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Nó trở thành một nét đẹp truyền thống, nhân văn, thể hiện nghĩa cử cao đẹp vào đầu năm mới. “Sẻ chia niềm yêu thương để có một cái Tết ấm no” là chủ đề xuyên suốt của Chương trình. Đây là năm thứ 3 liên tiếp, tỉnh Nghệ An phát động Chương trình “Tết vì người nghèo” nhằm khơi dậy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn xã hội, phát huy truyền thống nhân ái, đoàn kết chăm lo cho người nghèo.
 
Từ năm 2011 đến nay, toàn tỉnh Nghệ An đã huy động từ xã hội hóa giúp đỡ người nghèo đạt 217 tỷ đồng. Từ đó, đã có hơn 3.000 hộ nghèo được hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà đại đoàn kết, hàng vạn người nghèo được hỗ trợ giống cây con, được cứu đói, hàng vạn học sinh thuộc diện hộ nghèo được hỗ trợ chi phí để học tập. Trong năm 2013, toàn tỉnh Nghệ An có 26.000 hộ thoát nghèo, trong đó có nhiều hộ tự nguyện xin ra khỏi diện nghèo. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ và suy thoái kinh tế nên hiện nay, tỷ lệ hộ nghèo trong tỉnh vẫn còn cao. Nhiều hộ nghèo còn gặp khó khăn cần sự chung tay giúp đỡ; đó không chỉ là giá trị vật chất mà còn mang giá trị tinh thần to lớn nhằm khích lệ, động viên gia đình, giúp người dân vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.
 
Những doanh nghiệp, tổ chức ủng hộ Chương trình “Tết vì người nghèo - Xuân Giáp Ngọ 2014”
Những doanh nghiệp, tổ chức ủng hộ Chương trình “Tết vì người nghèo - Xuân Giáp Ngọ 2014”
 
Chia sẻ về động lực hoạt động nhân đạo nói chung và hướng tới người nghèo nói riêng, ông Lê Ngọc Hoa - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Công trình giao thông 4 cho biết: “Thực hiện tri ân đền ơn đáp nghĩa là hoạt động thường xuyên của Tổng Công ty trong suốt những năm qua. Đó là truyền thống, đạo lý và tính tương thân tương ái của người Việt nói chung và các doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay nói riêng. Sắp tới, chúng tôi sẽ triển khai hoạt động thiết thực giúp đỡ đồng bào có điều kiện phát triển chăn nuôi bò, lợn, dê… để xóa đói, giảm nghèo.” Còn ông Ngô Minh Hải - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn TH cũng bày tỏ động lực cũng như kinh nghiệm để có những hoạt động ý nghĩa và ấn tượng trong thời gian qua như tổ chức Chương trình “Ly sữa học đường”, “Ươm mầm tài năng”. Đây là hai đơn vị điển hình trong việc giúp đỡ, sẻ chia, ủng hộ chương trình “Tết vì người nghèo - Xuân Giáp Ngọ 2014” với số tiền hơn 1 tỷ đồng. Sau một thời gian phát động, đến ngày 10/1/2014, đã có 119 tập thể, cá nhân đăng ký ủng hộ Chương trình “Tết vì người nghèo - Xuân Giáp Ngọ 2014” với tổng số tiền hơn 9,6 tỷ đồng.
 
Tết đã gõ cửa mọi nhà. Những phần quà ý nghĩa từ các tổ chức, các tấm lòng thiện nguyện sẽ được trao tận tay tới các gia đình. Vậy là mùa Xuân này, đồng bào ta sẽ có một cái Tết đầm ấm, yên vui. Một niềm vui, niềm tin vào cuộc sống rằng, bên cạnh chúng ta luôn có những tấm lòng hảo tâm, những nghĩa cử cao đẹp sẻ chia đồng hành.
.

Phan Tuyết