Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201401/tinh-nguoi-qua-mot-canh-doi-439212/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201401/tinh-nguoi-qua-mot-canh-doi-439212/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tình người qua một cảnh đời - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 10/01/2014, 08:24 [GMT+7]

Tình người qua một cảnh đời

(Congannghean.vn)-“Sau khi đọc bài "Tiếng kêu cứu tè gia đình một cựu chiến binh" trên trang web congannghean.vn, ông Vũ Xuân Tiến - Hội trưởng Hội đồng hương Quỳnh Lưu tại Cộng hoà Liên bang Đức đã in ra phát cho mỗi thành viên một bản. Đọc báo, ai cũng cảm động rơi nước mắt nên góp tiền giao tôi đại diện về tận nhà trao và thăm gia đình. Tận mắt chứng kiến mới thấy hết sự khắc nghiệt của số phận, mong Báo Công an Nghệ An sẽ tiếp tục là cầu nối cho các tấm lòng nhân ái đến với các cảnh đời…”.
 
Đó là tâm sự của chị Phạm Thị Ánh Nguyệt, thành viên Hội đồng hương Quỳnh Lưu tại Cộng hòa Liên bang Đức, người vừa mang 34.200.000 đồng quyên góp được về trao cho gia đình CCB Lê Văn Hóa. Đến trao quà còn có đại tá Vũ Xuân Kỳ trú tại khối 5, thị trấn Cầu Giát, anh ruột của Hội trưởng Vũ Xuân Tiến. Ông cho biết: “Khi còn tại ngũ, tôi đã rất chú ý đến bài “Đồng đội ơi… ở đâu” đăng trên Báo Công an Nghệ An. Theo dõi tiếp tôi được biết, Báo đã đưa ảnh của ông Hóa ra tận đài truyền hình, chị Thu Uyên đã cho phát ảnh và bài báo lên VTV1 để tìm địa chỉ đồng đội giúp ông Hóa. Báo “đi” khắp Nam, Bắc xin được chứng nhận của các đồng đội cũ nên 3 cha con ông đã được nhận chế độ chất độc da cam và vợ cũng được nhận chế độ nuôi dưỡng. Lần này, Báo Công an Nghệ An lại là tờ báo đầu tiên kịp thời phản ánh ngay sau khi bà Tuyết bị tai nạn. Quả thật, Báo Công an Nghệ An đã tái sinh gia đình họ”.
 
Chị Nguyệt, ông Kỳ thay mặt Hội đồng hương Quỳnh Lưu ở CHLB Đức trao tiền ủng hộ gia đình
Chị Nguyệt, ông Kỳ thay mặt Hội đồng hương Quỳnh Lưu ở CHLB Đức trao tiền ủng hộ gia đình
 
Tính đến ngày 8/1/2013, gia đình CCB Lê Văn Hóa đã nhận được 1.750.000.000 đồng (Một tỷ bảy trăm năm mươi triệu đồng) từ các tấm lòng vàng ở trong và ngoài nước. Rất nhiều cá nhân, tổ chức xã hội, cơ quan, đơn vị đến tận nhà trao quà, động viên, chia sẻ với gia đình. Chị Nga, cán bộ Đại sứ quán Úc cùng con gái Bùi Thị Thùy Linh, sinh viên báo chí năm cuối, từ Hà Nội vào mang theo 7.000.000 đồng của cán bộ công chức trong cơ quan và 100.000 đồng của cô con gái học lớp 9 trao tận tay, rồi ở lại xuất tiền túi đi chợ nấu ăn phục vụ cả gia đình ông Hóa một ngày đêm. Nhóm thiện nguyện “Đạo trường giác viên”, nhóm “Hạt gạo yêu thương” đến trao quà và chung tay dọn vệ sinh, giặt giũ cho toàn gia đình.
 
Trước đó, khi bà Tuyết thập tử nhất sinh, 4 chị em ruột của bà đã thế chấp nhà mình, vay mỗi người 60 triệu đồng để cứu sống bà. Mặc dù hiện nay người ở Ninh Bình, kẻ ở Đồng Nai, họ vẫn phân công nhau mỗi người một giai đoạn về chăm sóc bà Tuyết và chồng con bà. Tình chị em bao bọc lẫn nhau đến vậy cũng thật hiếm có, xứng đáng là tấm gương cho mọi người học tập.
 
Đặc biệt, rất nhiều người, nhiều hội đồng hương Nghệ Tĩnh đã quyên góp ủng hộ. Chị Phan Thị Ngọc Hằng quê Đức Thọ (Hà Tĩnh), cán bộ Công ty Tàu dịch vụ Dầu khí PTSC Marine thuộc Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam đóng tại thành phố Vũng Tàu đã cùng anh chị em quyên góp được 18.000.000 đồng, ủy quyền cho chị Thái Thị Hòa (Hà Tĩnh) ra tận nơi trao và thăm hỏi gia đình. Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (TP Vinh) phát động giáo viên và học sinh quyên góp 4.000.000 đồng. Tổng Công ty Hợp tác Kinh tế Nghệ An, Hội đồng hương Nghệ An ở Ukraine, Hội Việt kiều Nga, Hội đồng hương Quỳnh Lưu ở Mỹ… đều quyên góp gửi tiền về. Chỉ tính riêng ở Quỳnh Lưu có 7 doanh nghiệp như Ngọc Hưng, Thiều Oanh, Văn Sơn, Hà Quỳnh Lương… đến tận nhà ủng hộ số tiền, quà trị giá 50 triệu đồng…
 
Còn nhiều và rất nhiều các tấm lòng vàng bằng nhiều con đường khác nhau như gửi qua tòa soạn, gửi qua tài khoản, qua đường bưu điện… mà trong phạm vi một bài báo chúng tôi không thể kể hết được. Tất cả đã tạo nên một sợi dây liên kết tràn đầy tình yêu thương, “Lá lành đùm lá rách”, “Bầu ơi thương lấy bí cùng” giúp gia đình CCB Lê Văn Hóa vượt qua cơn hoạn nạn, tiếp tục sống trong sự yêu thương, đùm bọc thấm đẫm tình người của cộng đồng.
 
Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Nga (chị ruột bà Tuyết) rưng rưng cảm động: “Báo Công an Nghệ An là ân nhân của cả đại gia đình chúng tôi. Thay mặt gia đình, kính gửi lời tri ân tới BBT và các anh chị trong tòa soạn. Qua quý báo, xin được gửi sự biết ơn sâu sắc nhất tới các tổ chức doanh nghiệp, các tấm lòng vàng trong và ngoài nước”.
.

Đình Lộc