Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201303/26872-bi-kich-muu-sinh-tren-chuyen-xe-dinh-menh-392106/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201303/26872-bi-kich-muu-sinh-tren-chuyen-xe-dinh-menh-392106/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bi kịch mưu sinh trên chuyến xe định mệnh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 19/03/2013, 07:59 [GMT+7]
26872

Bi kịch mưu sinh trên chuyến xe định mệnh

Một bà lão tận tình chỉ đường bảo: “Khổ quá chú ạ, người dân chúng tôi đều là lao động chân tay, ruộng nương lại ít nên mới phải vào miền Nam kiếm sống, vậy mà…”.
 
Nhà nạn nhân đầu tiên là chị Nguyễn Thị Tâm (48 tuổi), dường như trên khuôn mặt vẫn chưa hết sợ hãi sau những gì đã xảy ra. Trong dòng nước mắt mừng tủi chảy xuống đôi gò má đen sạm, chị tâm sự: “Ở làng này, cứ ra Tết là kéo nhau vào miền Nam kiếm sống. Tôi cũng định vào Cà Mau làm nghề nhặt ve chai ít tháng rồi về làm mùa là vừa, vậy mà tai nạn bất ngờ quá, không biết rồi đây cuộc sống sẽ ra sao nữa?”.
 
Theo lời chị Tâm kể, vì nhà đông con nhưng không có công việc ổn định, ruộng lại ít nên thành ra con cái đứa nào lớn cũng phải nghỉ học để đi làm thuê trong miền Nam cả. Thu nhập không đáng bao nhiêu nhưng vẫn còn hơn ở nhà. Mấy hôm về nhà tới nay, hiện khắp người vẫn còn đau nhức, nhiều lúc chợp mắt lại mơ đến chiếc xe bị lật, những hình ảnh gào khóc hoảng loạn mà chị chưa bao giờ nghĩ tới.
 
  
Phải tha phương cầu thực nhưng người lao động nghèo lại phải gánh thêm nỗi đau
 
Hiện sức khỏe của chị vẫn còn rất yếu, nặng nhất là bị ở bả vai, các bác sỹ bảo chị bị rạn xương cầu vai, phải nghỉ ngơi dài ngày. Trong khi đó, tiền thuốc đã mất cả triệu rồi, không biết lấy đâu mà trả đây.
 
Hoàn cảnh của vợ chồng ông Nguyễn Văn Nhiên (68 tuổi) và bà Trần Thị Quang (54 tuổi) cũng đáng thương không kém. Cả hai vợ chồng đều bị thương trong vụ tai nạn giờ trở về nhà hai ông bà ốm đau chăm sóc lẫn nhau. Ông Nhiên chia sẻ: “Định bụng vào miền Nam bán vé số gom góp chút tiền gửi về nhà cho đứa con học lớp 11 ở nhà, nhưng mới đi đến Hà Tĩnh thì tai nạn đã xảy ra rồi. Làng tui toàn là người lao động đi làm thuê kiếm sống, vậy mà ông trời cũng chặn luôn đường kiếm sống rồi”.
 
Trên chuyến xe đó, ông Nhiên bị mảnh kính vỡ cắt đứt một bên tai trái, khuỷu tay bị vết rách dài khoảng 3cm, còn bà Quang thì bị va đập trên xe nên hai mắt hiện bầm tím, bị thương khắp người.
 
Mấy hôm nay, hay tin cả hai ông bà đều bị thương trong vụ tai nạn nên xóm làng đến chia sẻ, hỏi thăm. Nói khó nhọc vì đang bị đau, ông cố gắng tâm sự: “Thật khổ, chuyến xe đó xã tui có 28 người, chủ yếu là đi làm thuê làm mướn ở Vũng Tàu, trong đó có 9 người bị thương nặng hơn là ở xóm này”.
 
Vì kiếm kế mưu sinh, những người dân nghèo ở đây đã phải chịu cảnh xa nhà đi làm thuê làm mướn kiếm sống. Thế nhưng, trong phút chốc tai họa lại giáng xuống, không biết đến bao giờ cuộc sống của họ mới được bình yên, không phải tha phương cầu thực quanh năm…

Đức Chung
.