Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201303/26823-am-long-noi-chao-nhan-ai-o-nghi-loc-392142/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201303/26823-am-long-noi-chao-nhan-ai-o-nghi-loc-392142/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ấm lòng “Nồi cháo nhân ái” ở Nghi Lộc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 16/03/2013, 09:30 [GMT+7]
26823

Ấm lòng “Nồi cháo nhân ái” ở Nghi Lộc

Vào các buổi sáng thứ 7 tuần thứ 2 và tuần thứ 4 hàng tháng, các Chi đoàn trên địa bàn huyện Nghi Lộc lại chuẩn bị những nồi cháo lớn để mang đến cho những người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện. Đây là hoạt động nhằm chia sẻ một phần khó khăn với những người bệnh nghèo đang phải chống chọi với bệnh tật.
 
Là đơn vị đầu tiên đảm nhận “Nồi cháo nhân ái” nên các đoàn viên trong các chi đoàn huyện Nghi Lộc không dấu nổi niềm vui cũng như sự lo lắng. Mặc dù trước đó, mỗi người đã được phân công đảm nhận một phần việc. Người vo gạo, người băm thịt, người gọt khoai tây, cà rốt... Với 100 bát cháo cho mỗi lần phát, các đoàn viên, thanh niên ở đây đang cố gắng để vừa đủ về số lượng nhưng phải đảm bảo về dinh dưỡng cho người bệnh.
 
“Nồi cháo nhân ái” được triển khai ở Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Lộc
 
Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Lộc lúc nào cũng đông người bệnh. Hầu hết họ là những người dân nghèo, phải điều trị lâu ngày. Những người này đã được các khoa, phòng của Bệnh viện đa khoa huyện giới thiệu. Ông Nguyễn Viết Anh trú xóm 16, xã Nghi Long, Nghi Lộc là một trong những bệnh nhân nặng, già yếu lại có hoàn cảnh khó khăn. Bởi vậy, khi nhận tờ phiếu được phát cháo, ông không cầm nổi nước mắt.
 
“Nồi cháo nhân ái” là để chia sẻ, giúp đỡ các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện có thêm một bữa ăn đủ dinh dưỡng. Đồng thời, cũng là để kết nối các cá nhân, tổ chức cùng chia sẻ nỗi đau bệnh tật, không may mắn của các bệnh nhân nghèo trên địa bàn. Qua đây, tạo môi trường phát huy tinh thần vì cộng đồng cho các đoàn viên, thanh niên đem sức trẻ, nhiệt huyết để đóng góp cho xã hội.
 
Các đoàn viên, thanh niên ở Nghi Lộc đang hy vọng Chương trình “Nồi cháo nhân ái” sẽ được biết đến rộng rãi và được sự ủng hộ của nhiều nhà hảo tâm hơn nữa. Để rồi những bệnh nhân nghèo bớt đi một phần khó khăn để vươn lên trong cuộc sống.

Hồng Vinh
.