Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201209/23155-noi-dau-cua-hai-dua-tre-mac-benh-la-395058/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201209/23155-noi-dau-cua-hai-dua-tre-mac-benh-la-395058/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nỗi đau của hai đứa trẻ mắc bệnh lạ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 26/09/2012, 07:30 [GMT+7]
23155

Nỗi đau của hai đứa trẻ mắc bệnh lạ

Tôi thật sự đau xót khi nhìn thấy và cảm nhận được nỗi bất hạnh, khốn khổ của hai anh em ruột Hoàng Văn Quang (4 tuổi) và Hoàng Thị Thanh Thảo (3 tuổi), con của chị Nguyễn Thị Phương và anh Hoàng Văn Mạnh, ở xóm Cửa Mơ, xã Nghi Yên (Nghi Lộc) khi hai em bị chứng bệnh lạ hành hạ. Với gia đình các em, giấc mơ 700 triệu đồng để cứu các con thật quá xa vời.
 
Khi mới sinh ra, Quang và Thảo đều bình thường như những đứa trẻ khác, nhưng khi tròn ba tuổi là toàn thân bắt đầu mọc những mụt nhỏ rồi lở loét và lan rộng khắp cơ thể. Hàm răng đang trắng bóng bỗng đen xịt lại như bị ai nhuộm và bị bào mòn rất nhanh.
 
Hàng ngày, hai đứa trẻ vật vã, đau đớn với những vết loét ngày càng lan rộng, chúng sợ những lúc đi ngủ bởi nằm xuống, cựa mình là những vết loét đang mưng mủ vỡ tung gây đau đớn và bốc mùi tanh tưởi. Những hôm trở trời, toàn thân hai đứa trẻ càng loét mạnh, cơ thể lúc nóng, lúc lạnh làm chúng khóc lóc cả ngày đêm buộc hai anh chị phải nghỉ làm ở nhà trông con.
 
Ngoài căn bênh lạ khiến toàn thân lở loét, cháu Hoàng Văn Quang còn bị thêm căn bệnh gan và lá lách bị phù và hội chứng loạn xạ tủy xương, van tim hẹp khiến việc điều trị và chăm sóc cháu vô cùng khó khăn. Cháu còn thường xuyên bị rối loạn tiêu hóa nên không thể ăn uống được. Bệnh tật hành hạ đã làm biến dạng hoàn toàn gương mặt hai anh em Quang - Thảo.
 
2 cháu Quang và Thảo vật vã trong tay bố mẹ
 
Trên mặt, đầu óc, tay chân đều chi chít những vết sẹo, những vết lở loét, vết này chồng lên vết kia… Đặc biệt, hai hàm răng của cháu Quang và Thảo đen như cục than cháy và mòn đi khiến nụ cười gượng gạo của hai cháu càng nhìn càng thêm ảm đạm, u buồn, cay đắng. Đôi mắt to tròn lúc nào cũng ngân ngấn nước vì đau đớn.
 
Thương các con anh Mạnh lam lũ cả ngày, ai thuê gì anh đều làm hết... Tất cả tiền anh làm ra đều dành cho con, mỗi ngày làm anh đều cố thêm một tý để mua thêm cho con liều thuốc nhằm làm giảm đi những đau đớn mà hai con đang phải gánh chịu. Căn nhà cũ nát của anh chị đã không còn đủ che mưa che nắng. Không nỡ để hai đứa con bệnh tật phải chịu mưa chịu nắng anh chị lại ôm chúng về nhà ông nội đã ngoài 70 tuổi để nương nhờ.
 
Ai mách cho nơi nào có thể có hy vọng chữa được bệnh cho các con, anh chị cũng đã ôm chúng đi. Từ bệnh viện cấp tỉnh đến bệnh viện Trung ương cho tới những ông lang có bài thuốc bí truyền… anh chị đều đã tìm đến cầu cứu.
 
Mỗi chuyến đi, một lần trở về là bao nhiêu hy vọng chìm trong nước mắt vì cơ hội cứu chữa ngày một ít đi. Mới đây anh chị đưa con ra bệnh viện Nhi Trung ương và được bác sỹ xác định là viêm tủy, muốn chữa dứt điểm phải ghép tủy, mỗi ca ghép tủy chi phí không dưới 700 triệu đồng.
 
Nói đến tiền chạy chữa cho hai con, đôi mắt chị Phương chùng xuống: “Các anh nghĩ xem gia cảnh nhà em như ri dù thương con đến mấy rồi cũng lấy đâu ra số tiền lớn đến như vậy mà cứu chúng. Thôi đành phó thác sinh mệnh các con cho đất trời, chúng em cố được ngày nào hay ngày nấy, nhà cũng rao bán rồi nhưng chỉ được mấy chục triệu thì giải quyết được gì đây”. Được biết, gia đình anh Mạnh chị Phương là hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã.
 
Tết Trung thu đang tới nhưng Quang và Thảo chẳng hề quan tâm bởi chúng không được chạy nhảy như bao đứa trẻ khác, các em chỉ mong mẹ về cho một vài viên thuốc giảm đau hơn là những chiếc đèn ông sao rực rỡ sắc màu. Các em đang cần một phép màu thật sự để mang lại cuộc sống bình yên, mang lại những Tết Trung thu vui vẻ. Lòng hảo tâm sẽ là phép màu để các em có cơ hội sống.

Hùng Duy
.