Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201209/23146-yeu-nham-nen-bac-phan-395065/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201209/23146-yeu-nham-nen-bac-phan-395065/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Yêu nhầm nên... bạc phận - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 25/09/2012, 15:59 [GMT+7]
23146

Yêu nhầm nên... bạc phận

Trần Văn Lâm
Một vụ án gây xôn xao dư luận khi người chồng nhẫn tâm ném vợ từ trên cầu Thăng Long xuống dòng sông Hồng cuộn chảy. Dù là một người đàn ông khỏe mạnh, biết bơi thì cũng khó lòng có thể sống sót giữa dòng nước chảy xiết ấy, vậy mà Trần Văn Lâm vẫn cố tình giả vờ khi cho rằng, giờ này, có thể vợ hắn (chị P.T.T.H., 27 tuổi, ở Phúc Yên, Vĩnh Phúc) đã được ông thuyền chài nào đó cứu sống và do ghét hắn, không muốn chung sống với hắn nên chưa muốn về.

Hiện đang bị Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội bắt theo lệnh truy nã về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản", Trần Văn Lâm không hề biết rằng hắn đã bị PC45 Công an Hà Nội khởi tố về tội "giết người" và cũng không hề hay biết, xác chị H. đã được gia đình chị tìm thấy tại Thái Bình.

Yêu nhầm

Trần Văn Lâm quê ở Phú Thọ. Hắn lấy chị H. khi H. đang là sinh viên năm thứ ba Trường Đại học Kiến trúc. Khi đó, Lâm là lái xe chạy tuyến, những lần đi ôtô xuống Hà Nội học hoặc từ Hà Nội về thăm nhà, H. đều đi xe của Lâm và lâu ngày đã cảm mến anh lái xe đẹp trai, đặc biệt rất dẻo mồm tán tỉnh.

Bởi thế, cô gạt hết những lời khuyên của bố mẹ, người thân khi họ nói cô và Lâm không xứng đôi vừa lứa, nhiều người đặt câu hỏi, liệu rằng sau này cuộc hôn nhân có kéo dài được không khi trình độ văn hóa của họ quá chênh lệch nhau. Nhưng tình yêu đôi khi có cả sự mù quáng, H. đã yêu Lâm và quyết định tiến tới hôn nhân với anh ta. Không còn cách nào khác, gia đình H. buộc phải đồng ý. Mặc dù thương lo cho con trước đó nên bố mẹ đã ngăn cản, nhưng từ khi hai người thành vợ chồng rồi, bố mẹ chị H. cũng như người em trai rất vun vén hạnh phúc cho vợ chồng chị.

Một người chú của H. nói với chúng tôi: "Ngày xưa, cháu tôi bị bố mẹ ngăn cản, khuyên nhủ khi cháu quyết định cưới Lâm nên sau này cuộc sống vợ chồng mâu thuẫn, khó khăn, H. không dám nói với ai mà chỉ biết âm thầm chịu đựng. H. làm kỹ sư xây dựng dưới Hà Nội, kiếm được đồng nào lại trả nợ cho chồng đồng ấy. Công to việc lớn nhà chồng, H. lo hết. Gia đình chúng tôi không ngờ có một thằng rể bạc ác như thế. Trước đây, mọi người không nghĩ Lâm lại dám làm vậy, nhưng sau này xâu chuỗi lại, chúng tôi phát hiện dã tâm của anh ta khi cách hôm gây án chỉ vài ngày, Lâm đã đuổi chính mẹ đẻ của anh ta ra khỏi nhà khi bà xuống Hà Nội thăm cháu. Với mẹ đẻ nó còn đối xử như thế...".

Lâm có một cô em gái, còn chị H. có một người em trai đang công tác ở trong ngành giáo dục. Sáng 28/8, khi chúng tôi có mặt ở Phúc Yên, hỏi bất cứ người dân nào về "gã chồng ném vợ xuống sông", họ cũng biết và chỉ đường tới nhà chị H. Ai cũng bày tỏ niềm thương xót đối với cái chết bi thảm của chị H. Họ nói rằng, chị em H. học hành đàng hoàng, tử tế, vậy mà không hiểu sao cô chị lại lấy phải gã chồng nghiện ngập đủ thứ tệ nạn và đốn mạt như vậy.

Nhà chị H. ở ngay mặt đường, ngay gần bến xe Phúc Yên. Trong gian nhà ngoài, một bàn thờ với di ảnh chị H. nghi ngút khói hương, ngồi trước bàn thờ là những người thân của chị, đang héo rũ xác xơ vì đau xót. Xác chị đã được tìm thấy khi người dân ven sông Trà Lý (Thái Bình) vớt được và chôn cất tử tế vào ngày 12/8. Nơi tìm thấy xác chị chỉ cách cửa biển khoảng 200m.

Nếu không tìm thấy, không hiểu gia đình chị còn đau đớn đến thế nào. Làm kỹ sư cho một công ty xây dựng dưới Hà Nội, sau mỗi công trình, được thưởng hàng chục triệu đồng, chị H. lại phải cắn răng trả nợ cho Lâm.

Một hai năm gần đây, Lâm nợ nần tiền cờ bạc rất nhiều, tuy không ai biết con số cụ thể nhưng dường như có bao nhiêu tiền, chị H. cũng phải đưa cho chồng để trả nợ. Có lần, chủ nợ tới nhà đòi, chúng cũng biết rằng chỉ có “nã” chị H. mới ra tiền, nhưng khi chị H. trốn vào một góc, Lâm lại "chỉ điểm" để cho chủ nợ lôi chị H. ra đòi. Nhà ngoại thương con, thương cháu nên lặng lẽ cưu mang. Vợ chồng H. có một cậu con trai 6 tuổi, đã có lần, Lâm nói ra mồm về việc sẽ giết vợ nếu dám bỏ anh ta.

Tội nghiệp nhất là cậu bé này, từ hôm ông bà ngoại lập bàn thờ mẹ, nó cứ đi ra đi vào thẫn thờ, ai hỏi cũng không buồn nói. Sau khi ném vợ xuống sông, Lâm có liên lạc với gia đình chị H., nói mập mờ "sẽ đưa H. về". Có lúc, Lâm nói chị H. đi taxi, nhưng gia đình chị H. lại nắm được thông tin hắn đã đặt xe máy của chị H. ở Phúc Yên nên mọi người cũng sinh nghi dù không biết đích xác hắn đã làm gì với chị H.

Bạc phận

Vì công tác dưới Hà Nội nên chị H. thuê nhà dưới đường Phạm Văn Đồng để tiện làm việc. Khoảng 19h ngày 7/8, anh P.V.Đ. - em trai của chị H nhận được điện thoại từ Ban quản lý dự án số 1 - 181 Nguyễn Lương Bằng thông tin về việc anh rể mình là Lâm lên Công ty chị H. gây rối và đánh đập chị H.

Sau đó, Lâm đã cưỡng ép chị H. đi cùng anh ta ra ngoài bằng xe máy Lead của chị H. Nghe thế, anh Đ. vội vàng đến nơi (anh Đ. đang là giảng viên một trường đại học ở Hà Nội) thì Lâm đã ép chị H đi mất. Tiếp đó, anh Đ. cũng như các thành viên khác trong gia đình tích cực liên lạc với chị H. nhưng không có hiệu quả.

Sau đó, anh Đ nhận được điện thoại  của Lâm, nói rằng anh ta sẽ đưa chị H. về nhà vào tối 8/8, nhưng sau đó Lâm tắt điện thoại và cũng không hề đưa chị H về nhà. Đến sáng 9/8 thì gia đình anh Đ. phát hiện xe máy và CMND của chị H. bị Lâm cầm cố tại thị xã Phúc Yên (Vĩnh Phúc).

Nghĩ rằng Lâm đã gây chuyện không hay với chị gái mình, anh Đ. bàn với bố mẹ nhờ đăng thông tin về trường hợp mất tích của chị H. trên Báo CAND, đồng thời huy động tất cả mọi người thân trong gia đình tỏa đi tìm kiếm và trình báo cơ quan Công an.

Một người cậu của chị H. cố nén xúc động nói với chúng tôi: "Khi tìm kiếm cháu H., chúng tôi luôn hy vọng, dù rất mong manh là Lâm đang nhốt cháu tôi ở đâu đó, chứ không bao giờ nghĩ được rằng nó đã hành động tàn ác như thế với vợ mình. Cho đến chiều 23/8, thì tia hy vọng mong manh của chúng tôi tắt ngấm khi nhận được tin từ cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội, rằng đã bắt được Trần Văn Lâm và hắn thú nhận đã ném cháu H xuống sông Hồng, đoạn ở khu vực cầu Thăng Long. Thật không thể tưởng tượng nổi, quá đau xót các chị ạ".

Trần Văn Lâm chỉ chỗ ném vợ xuống sông.

Ngày 28/8, liên lạc với Công an huyện Sóc Sơn để hỏi về tình hình tên Trần Văn Lâm, chúng tôi được một điều tra viên kể rằng, tinh thần hắn rất tốt và luôn nghĩ, với tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" của mình, cùng lắm hắn chỉ bị đi tù vài tháng là lại được về.

Hắn không giấu giếm việc đã ném chị H. xuống sông, nhưng lại biện minh bằng nhiều lý do rất hèn hạ, đổ lỗi cho vợ - kiểu chối tội của những gã đàn ông không dám đối diện với tội lỗi của mình. Không những thế, hắn còn giả vờ giả vịt nói rằng, hắn tin là vợ hắn vẫn đang còn sống do được thuyền chài cứu.

Theo lời khai ban đầu của Lâm thì hắn cho biết, sở dĩ hắn tìm đến cơ quan chị H. là vì muốn quay lại với chị H. nên đã cưỡng ép chị đi theo lên khu vực cầu Thăng Long. Tại đây, Lâm đe dọa, ép buộc chị H. phải quay lại sống với hắn. Khi bị chị H. cự tuyệt, hắn đã tức giận bê chị lên, ném xuống sông Hồng, rồi đem xe máy của chị đặt tại hiệu cầm đồ ở thị xã Phúc Yên.

Cũng bắt đầu từ chiều 23/8, gia đình chị H đã đi dọc sông Hồng để tìm kiếm xác chị. Thậm chí, việc nhờ các nhà ngoại cảm, gia đình chị H. cũng đã làm nhưng không có hiệu quả. Địa điểm mà cơ quan điều tra cho biết tên Lâm khai nhận vứt chị H. xuống sông là khu vực cột 48-49 trên cầu Thăng Long.

Khu vực lòng sông dưới gầm cầu này, trong nhiều ngày, gia đình nạn nhân đã thuê lưới và những người dân chài đến quăng lưới tìm xác nạn nhân. Khi việc tìm kiếm dần trở nên vô vọng, mọi người trong gia đình chị H. quyết định đi dọc sông Hồng, đến tất cả các tỉnh có dòng sông Hồng chảy qua để tìm kiếm thi thể nạn nhân. Ngày 26/8, khi đến địa phận tỉnh Thái Bình, người nhà chị H. nhận được thông tin về một xác phụ nữ bị trôi dạt trên sông, đã được chôn cất tử tế tại đoạn sông Trà Lý, chảy qua huyện Đông Hưng (Thái Bình) khi xác người phụ nữ này trôi dạt vào bờ từ ngày 12-8.

Với những đặc điểm mà người dân nơi đây miêu tả, gia đình chị H tin chắc đó chính là thi thể chị, đặc biệt là chiếc nhẫn cưới đeo ở tay nạn nhân. Chiều 26/8, gia đình chị H đã tới nhận xác chị trong nỗi đau đớn tột cùng.  

Trần Văn Lâm là đối tượng có 2 tiền án, nghiện ma túy và nghiện cờ bạc. Hắn thường xuyên đánh đập vợ để ép chị H. phải đưa tiền cho hắn trả tiền nợ nần cờ bạc. Hắn đã nhiều lần dùng dao kề vào cổ vợ, đe dọa giết chết nếu chị H làm sai ý. Về việc này, chính cháu bé 6 tuổi con chị H đã từng chứng kiến, cháu kể rằng, có lần bố dọa giết mẹ nếu dám bỏ bố...

 

Chiều tối 7/8, anh P.V.Đ. - em trai chị P.T.T.H. nhận được thông tin từ cơ quan chị H, cho biết, chồng chị là Trần Văn Lâm đã đến gây náo loạn cơ quan, đánh đập H rồi bắt ép vợ lên xe máy chở đi.

Ngày 8/8, Trần Văn Lâm gọi điện cho anh Đ cho biết, tối cùng ngày sẽ đưa H về nhà.

Ngày 9/8, gia đình chị H. nhận được thông tin Trần Văn Lâm đã đặt xe máy và chứng minh nhân dân của chị H. tại một hiệu cầm đồ ở Phúc Yên, Vĩnh Phúc.

Ngày 12/8, người dân ven sông Trà Lý (Thái Bình) phát hiện xác một người phụ nữ trôi dạt vào bờ nên đã cùng với chính quyền địa phương chôn cất.

Ngày 24/8, Trần Văn Lâm đã được đưa tới hiện trường để thực nghiệm điều tra. Hắn đã chỉ nơi ném chị H. xuống sông.

Ngày 26/8, gia đình chị H. xuống Thái Bình nhận xác chị H. và khẳng định, đó chính là người thân của mình.

 


ANTG
.