Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201207/21723-dam-chet-chong-ho-vi-khong-nghe-dien-thoai-396174/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201207/21723-dam-chet-chong-ho-vi-khong-nghe-dien-thoai-396174/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đâm chết chồng hờ vì... không nghe điện thoại - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 17/07/2012, 07:45 [GMT+7]
21723

Đâm chết chồng hờ vì... không nghe điện thoại

Lỡ một lần đò…

Nguyễn Thị Ngọc Dung (tự là Tiểu Nhị, sinh năm 1987, cư ngụ xã Long Điền B, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang), tuy mới 25 tuổi nhưng dáng vẻ của người phụ nữ này trông già hơn rất nhiều so với độ tuổi.

Sau khi học đến lớp 6, do hoàn cảnh gia đình nghèo khó, Dung phải nghỉ học phụ giúp gia đình. Vả lại, vốn người dân nơi đây vẫn còn quan niệm: “Có con gái lớn trong nhà như hũ mắm treo đầu giường” cộng với sự cổ hủ của cha mẹ: “Áo mặc sao qua khỏi đầu”, 18 tuổi một lứa tuổi đẹp nhất thời con gái, Dung đã bước lên xe hoa với một anh chàng trạc tuổi cùng xóm. Đến 20 tuổi, Dung đã phải làm mẹ.

Xuất thân từ hoàn cảnh nghèo khó nên đến đời của vợ chồng Dung cuộc sống cũng không thay đổi gì. Cuộc sống vợ chồng trở nên phức tạp nên khi đứa con chào đời chưa được bao lâu thì đôi vợ chồng trẻ bắt đầu xảy ra mâu thuẫn mà nguyên nhân bắt nguồn cũng chỉ vì “cơm áo gạo tiền” và cảnh làm dâu.

Cũng từ đó, Dung đã quyết định ly thân với chồng và ôm con lên tận thị trấn Uyên Hưng, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương để lập nghiệp. Tại đây, hoàn cảnh đã đưa đẩy Dung một lần nữa, cũng chính chuyến đi này Dung đã phạm tội sát nhân và vướng vào vòng lao lý.

Chồng hờ không nghe điện thoại nên giết…

Sau khi lên Bình Dương lập nghiệp, Dung đã gặp và đem lòng yêu thương anh Nguyễn Hoàng Khái (sinh năm 1982) người cùng cảnh ngộ với Dung. Cũng vì hoàn cảnh nghèo khó mà Khái từ huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang vượt hàng trăm cây số đến Bình Dương để lập nghiệp với hy vọng tìm được nhiều tiền để gửi về nuôi vợ và hai con ở quê.

Khi gặp nhau, hai trái tim cùng cảnh ngộ đã có chung nhịp đập con tim, rồi từ đó Dung và Khái đã quyết định “góp gạo thổi cơm chung”. Từ đó, cả hai quyết định chung sống như vợ chồng, mà chồng của Dung và vợ của Khái ở quê không hề hay biết.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Dung cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo khai: “Do anh Khái không chịu nghe điện thoại, bị cáo nghi ngờ chồng có người đàn bà khác nên mới tức giận thực hiện hành vi phạm tội trong lúc không thể kiềm chế bản thân. Bị cáo xin được xem xét, giảm nhẹ hình phạt. Bị cáo rất yêu anh Khái, bị cáo không cố tình giết anh”.

Ngồi ở hàng ghế đại diện hợp pháp của người bị hại, chị Bùi Thanh Kiều - vợ của bị hại Khái đôi lúc không cầm được nước mắt khi nghe bị cáo kể lại cảnh sát hại chồng mình. Chị cho rằng: “Dù anh Khái đã phản bội mình, lúc đi làm anh đã chung sống vợ chồng với người phụ nữ khác mà mình không hề hay biết, nhưng dù sao đi nữa anh ấy cũng là cha của hai đứa con. Giờ đây anh ấy đã mất mình biết nói gì hơn, mình chỉ biết làm tròn trách nhiệm người mẹ”.

Trong quá trình xét xử, đại diện người bị hại và bị cáo đã thỏa thuận các khoản bồi thường tổng cộng là 214.062.000đ.

HĐXX xét thấy hành vi bị cáo giết chết người bị hại thể hiện tính côn đồ. Tuy nhiên, bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; sau khi phạm tội đã đầu thú; hoàn cảnh gia đình khó khăn. Với các tình tiết giảm nhẹ trên, HĐXX phiên tòa sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo 17 năm tù về tội giết người.

Không đồng ý với bản án sơ thẩm, Nguyễn Thị Ngọc Dung đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Dung trình bày: “Bị cáo chung sống như vợ chồng với bị hại Khái, ngày xảy ra vụ án, bị cáo nhiều lần nhắn tin cho anh nhưng anh không trả lời. Lúc Khái nghe điện thoại, bị cáo biết là anh uống rượu, bị cáo tức giận vì bị cáo đi làm cực khổ lo cho gia đình còn anh thì đi nhậu nên khi gặp Khái bị cáo mới đâm cho hả cơn giận.

Chủ tọa hỏi:

- Giữa bị cáo và bị có có quan hệ với nhau như thế nào?

 - Bị cáo và bị hại sống với nhau như vợ chồng”.

-Bị cáo cáo đã có chồng, có đăng ký kết hôn vậy khi chung sống như vợ chồng với Khái, bị cáo có làm thủ tục ly hôn với chồng trước không?

 - Bị cáo không làm thủ tục ly hôn với chồng.

- Vì sao bị cáo đã có người đàn ông khác, bị cáo đã ly thân với chồng nhưng tại sao bị cáo không chịu làm thủ tục ly hôn với chồng?

- Bị cáo còn thương chồng, không muốn ly hôn, không muốn con không có cha.

- Bị cáo có biết bị hại đã có vợ và có hai con không?

- Bị cáo biết bị hại có vợ, có hai con và chưa ly hôn như bị cáo.

- Bị cáo biết nhưng tại sao bị cáo vẫn chung sống như vợ chồng với bị hại Khái? Vậy bị cáo có biết việc một người đang có vợ có chồng lại chung sống như vợ chồng với người khác là vi phạm chế độ hôn nhân một vợ, một chồng và trái với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam hay không? - chủ tọa hỏi.

Khi ấy bị cáo chỉ lặng thinh cúi đầu trước vành móng ngựa chứ không trả lời câu hỏi mà vị chủ tọa đã đặt ra, chắc có lẽ bị cáo là người hiểu rõ hơn ai hết vấn đề này cũng như hiểu bản thân mình muốn gì, cần gì và làm gì.

- Tại sao chung sống như vợ chồng với bị hại mà bị cáo lại xưng hô mày tao như vậy có đúng không?

- Vì bị cáo quá giận, thưa chủ tọa.

- Lý do gì bị cáo đâm người bị hại?

- Thưa chủ tọa, vì bị cáo đi bán quán về, không thấy anh Khái ở nhà nên có gọi điện thoại tìm anh, anh không trả lời, bị cáo tiếp tục nhắn tin nhiều lần hỏi nhưng anh Khái không trả lời. Đến khuya bị cáo gọi lại và anh Khái nói đang ở tiệm điện thoại Hoàng Sơn uống rượu không về. Trong lúc đi bán ở quán bị cáo đã có nhậu, điện thoại hoài cho anh Khái nhưng không được và do mấy ngày trước vợ chồng bị cáo giận nhau. Đã vậy, hôm nay điện thoại lại không nghe nên bị cáo mới nghĩ bị hại đi với người đàn bà khác bên ngoài, trong lúc có rượu không kiềm chế được cơn tức giận nên bị cáo đã dùng dao đâm anh Khái cho đã tức.

- Trong quá trình chung sống như vợ chồng, bị cáo và bị hại có mâu thuẫn gì không?

- Dù không phải là vợ chồng chính thức nhưng hơn một năm chung sống, vợ chồng bị cáo rất yêu thương nhau, rất hạnh phúc. Vợ chồng bị cáo chưa từng xảy ra mâu thuẫn hay cãi vã gì. Chỉ vì cách đó vài ngày anh Khái đi nhậu nên bị cáo mới giận anh, bị cáo nghĩ anh có người đàn bà khác bên ngoài nên mới bỏ bê nhà cửa, bỏ bê bị cáo nên anh mới đi đến khuya.

Đến phần tuyên án, HĐXX phúc thẩm nhận định: “Hành vi phạm tội của bị cáo thể hiện tính côn đồ, hung hãn, bất chấp mọi hậu quả, xem thường mạng sống của bị hại... Xét thấy, tòa sơ thẩm đánh giá tính chất mức độ phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, hậu quả của bị cáo gây ra, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, đã xử phạt bị cáo 17 năm tù là không nặng nên kháng cáo của bị cáo không được chấp nhận”. Với nhận định trên, HĐXX phúc thẩm tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Dung

Lập gia đình lúc còn quá trẻ, sau khi có con mâu thuẫn vợ chồng không ngừng xảy ra. Để rồi dù hôn nhân còn đó nhưng Nguyễn Thị Ngọc Dung vẫn tìm cho mình một “tình yêu mới”, Dung đã đi theo tiếng gọi của con tim, để lại gia đình và mặc cho đứa con thơ sống thiếu vắng tình thương của cha. 

Mối tình tội lỗi ấy đã làm cho gia đình của Dung và gia đình anh Nguyễn Hoàng Khái đều tan nát. Trong một cơn ghen, Dung đã nhẫn tâm xuống tay giết chết người chồng hờ, để cho hai đứa con của anh Khái phải sống trong cảnh mất cha. Còn Dung thì bị tù đày, để lại con thơ không ai chăm sóc. Quả thật là một bi kịch của mối tình tội lỗi

 

CSTC
.