Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201207/21649-mot-phu-nu-bi-chong-bao-hanh-396234/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201207/21649-mot-phu-nu-bi-chong-bao-hanh-396234/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Một phụ nữ bị chồng bạo hành - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 13/07/2012, 14:05 [GMT+7]
21649

Một phụ nữ bị chồng bạo hành

Bà Hoa quê ở xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc. Năm 1997, 30 tuổi, nhưng chưa bén duyên với một người đàn ông nào. Chẳng ai ngờ rằng, người con gái thôn quê này lại dành tình yêu thương cho người đàn ông đã từng có một đời vợ. Đó là ông Phạm Khắc Hiền, 34 tuổi quê ở xã Nghi Thuận.
 
Do bạc mệnh, vợ của ông Hiền đã sớm qua đời để lại 3 đứa con thơ dại cho một tay ông nuôi nấng. Không những bỏ qua lời dèm pha, đàm tiếu của búa rìu dư luận, chấp nhận về làm vợ của ông Hiền, bà Hoa còn hãnh diện khi chọn được một người chồng có đức, có tài bởi ông Hiền trước đây từng là cán bộ an ninh xã, lại là đảng viên.
 
Cưới nhau chưa được bao lâu, ông Hiền bàn với bà Hoa là không nên sinh con. Nhưng bà Hoa lại ước ao sinh con để sau này về già có nơi nương tựa. Dường như do bất đồng quan điểm nên giữa hai người đã sớm nảy sinh mâu thuẫn. Khi những mâu thuẫn nhỏ không được giải quyết và tích tụ lớn dần lên, cũng là lúc bắt đầu bi kịch cho một cuộc hôn nhân không mấy êm ấm.
Vẻ mặt thất thần của bà Hoa
sau những trận đòn của chồng
 
Và chỉ bốn tháng sau khi cưới, bạo lực gia đình nhanh chóng đổ xuống tổ ấm bé nhỏ này. Bà Hoa phải hứng chịu những trận đánh đập thô bạo từ phía người chồng mà bà từng hết lòng yêu thương. Không những thế, khi đã có với nhau hai mặt con, một gái, một trai rất xinh xắn nhưng ông Hiền vẫn chứng nào tật ấy, đánh đập bà Hoa không tiếc tay.
 
Trong số những trận đòn phải hứng chịu, bà Hoa còn nhớ mãi vào tháng 1/2009, hôm đó, giữa hai người không có chuyện gì, ông Hiền bỗng nổi nóng chửi bới rồi đánh bà Hoa ngất xỉu. Sau đó, ông kéo lê bà ra vườn, dùng dây thắt vào cổ với ý định treo bà Hoa lên cành cây. Nhưng rồi không hiểu tại sao ông Hiền dừng lại, ném sợi dây thừng lên người bà Hoa và chửi đổng: “Mày tự thắt cổ đi”.
 
Đau đớn về thể xác và tinh thần quá mức chịu đựng đối với một người phụ nữ thường xuyên bị đòn roi, bà lấy hết sức lực còn lại, cố bò lê vào nhà. Chỉ trong ngày 27/1/2012, bà Hoa phải hứng chịu 3 trận đòn liên tiếp từ phía người chồng ác tính. Khi bà Hoa đang chơi với các con, không hiểu đầu đuôi thế nào, ông Hiền không nói năng gì, vớ con dao dí vào cổ bà Hoa. Lúc đó, hai đứa con chạy lại ôm chầm lấy bà Hoa khóc nức nở, ông Hiền đành phải dừng tay.
 
Quá hoảng sợ, bà Hoa chạy trốn sang nhà hàng xóm thì bị ông Hiền hắt cả ca nước sôi lên người. Hôm đó do trời rét, bà Hoa mặc nhiều áo ấm nên chỉ bị bỏng một phần trên cổ. Ông Hiền đuổi theo túm tóc kéo bà ra mương nước cạnh nhà rồi dìm xuống nhưng bà đã may mắn thoát chết. Trận đòn mới đây nhất là vào đầu tháng 5/2012, khi các con đã đi ngủ, ông Hiền đóng kín cửa lại rồi dùng tay đấm bà Hoa vô tội vạ, khiến bà rất đau đớn.
 
Đơn tố cáo của bà Hoàng Thị Hoa gửi tới Tòa soạn
 
Do bị đánh vào nhiều vùng trên cơ thể, đặc biệt cú đấm mạnh vào mắt, bà Hoa bị choáng, phải nhờ người chở đi bệnh viện cứu chữa. Theo hồ sơ bệnh án lưu trữ, bà Hoa vào điều trị tại Khoa 3 chuyên khoa, Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Lộc từ ngày 7/5 đến 12/5. Mắt trái bị chấn thương do bị đánh, mi mắt sưng nề, bầm tím phần mềm 2 mi, kết mạc xuất huyết 2 góc ngoài và trong.
 
Trước vấn nạn bạo hành tại gia đình bà Hoa, ngày 8/5/2012, Công an xóm 5 đã có Đơn đề nghị Ban Công an xã Nghi Thuận giải quyết vụ việc bởi ông Hiền đã đánh bà Hoa nhiều lần nhưng Công an xóm và các tổ chức đoàn thể không hòa giải được mà ngày càng có nhiều diễn biến hết sức phức tạp.
 
Ngày 11/5/2012, Công an xã cũng đã mời ông Hiền tới trụ sở làm việc, ông Hiền nhận thấy mâu thuẫn vợ chồng gia đình đã gây mất ANTT trong thôn xóm và hứa sửa chữa. Tiếp đến ngày 14/5, Công an xã lại mời bà Hoa làm việc, bà Hoa cho biết, không thể chịu dựng được hành vi đánh người của ông Hiền và xin chia tay càng sớm càng tốt. Trước tình hình trên, ngày 17/5/2012, Ban Công an xã Nghi Thuận đã triệu tập ông Hiền, bà Hoa tới trụ sở xã để lập biên bản sự việc.
 
Hiện nay, do không chịu nổi sự bạo hành từ phía người chồng, bà Hoa đã đâm đơn lên toà án nhân dân huyện xin được ly hôn. Đề nghị các cơ quan liên quan vào cuộc, làm rõ và xử lý nghiêm hành vi bạo hành trên nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng cho bà Hoa cũng như đảm bảo sự bình đẳng giới trong mỗi gia đình.

Lê Hoa
.