Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201204/19473-hien-dat-lam-duong-nghia-cu-dang-tran-trong-397984/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201204/19473-hien-dat-lam-duong-nghia-cu-dang-tran-trong-397984/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hiến đất làm đường, nghĩa cử đáng trân trọng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 11/04/2012, 14:33 [GMT+7]
19473

Hiến đất làm đường, nghĩa cử đáng trân trọng

Xã Đồng Hợp được huyện Quỳ Hợp, Nghệ An chọn làm điểm thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Ngay sau khi có chủ trương của Nhà nước, Đảng ủy, chính quyền đã thành lập ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch và tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ, đảng viên, đồng thời phân công các thành viên chỉ đạo các xóm, bản và từng hạng mục.
 
Trong những nội dung liên quan đến bộ 19 tiêu chí thì nội dung về đường giao thông là một vấn đề khá nan giải, bởi nó cần sự đồng thuận của tất cả cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân trong việc tự nguyện hiến đất. Trước hết là phải làm cho cán bộ và nhân dân thấm nhuần chủ trương của Đảng, Nhà nước để cùng góp công, góp của, góp trí tuệ mới thực hiện được.
 
Để nhân rộng mô hình điển hình, nơi đầu tiên được chọn thực hiện vận động hiến đất là phải gần công sở để mọi người nhìn thấy, xác định đúng người, đúng việc nên gia đình đầu tiên mà ban chỉ đạo đặt là gia đình bà Trần Thị Nụ xóm Hợp Thuận nằm ngay cổng nhà văn hóa xã. Bà Nụ năm nay đã 64 tuổi, kinh tế còn khó khăn.
 
Bà Nụ trên mảnh đất được hiến để mở đường
 
Sau khi nghe lãnh đạo xã trao đổi, bà đã đồng tình hưởng ứng ngay. Bà nói: “Đất đai thì quý thật. Tôi đã già rồi nhưng nếu ai hỏi mua tôi cũng không bán, còn xã mở đường thì tôi nhất trí, các bác cứ cắt cây rồi cho máy vào mà múc đất, tôi không đòi hỏi tiền nong chi cả. Đây là làm việc chung để mọi người đi lại dễ dàng mà phong cảnh xã mình đẹp thêm. Các bác coi cần từng mô thì cứ lấy”.
 
Qua chuyện tự nguyện hiến đất của bà Nụ mới thấy rằng việc làm của bà là một nghĩa cử, một hành động rất đáng trân trọng, bởi thực tế hiện nay không ít người lợi dụng gây khó khăn khi Nhà nước hoặc tập thể giải phóng mặt bằng để xây dựng các công trình thì đòi hỏi để được đền bù như ý. Họ đưa ra các “yêu sách” nhằm hưởng lợi riêng mình mà không thấy trách nhiệm và nghĩa vụ đối với quê hương đất nước.
 
Tấm gương của bà Nụ thật xứng đáng được biểu dương và nhân rộng để mọi người noi theo. Tin tưởng rằng mỗi cán bộ, đảng viên và mỗi người dân nếu ai cũng có tinh thần như bà Nụ thì chắc chắn mọi chủ trương của Đảng, Nhà nước nói chung và chương trình nông thôn mới nói riêng sẽ thành công.

Đình Nguyễn
.