Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201204/19449-lai-chuyen-nu-sinh-bat-dac-di-phai-lam-me-398006/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201204/19449-lai-chuyen-nu-sinh-bat-dac-di-phai-lam-me-398006/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lại chuyện nữ sinh bất đắc dĩ phải... làm mẹ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 10/04/2012, 09:17 [GMT+7]
19449

Lại chuyện nữ sinh bất đắc dĩ phải... làm mẹ

Quá bức xúc, gia đình đã gửi đơn lên các cơ quan chức năng tố cáo hành vi “Giao cấu với trẻ em” của người thanh niên sinh năm 1989 này.
 
Sau khi nhận được đơn tố cáo, chúng tôi đã tìm đến nhà của cháu Lê Thị Hương Trà để tìm hiểu sự việc. Lau nước mắt tiếp chuyện chúng tôi, bà Vũ Thị Truyền, mẹ cháu Trà nghẹn ngào: “Bình thường cháu Trà rất hiền lành ngoan ngoãn, lại còn ít tuổi, suốt ngày chỉ biết học hành nên gia đình tôi không bao giờ nghĩ đến chuyện cháu có tình cảm với ai. Chỉ đến khi thấy cháu có những biểu hiện bất thường thì gia đình đưa cháu đi bệnh viện khám mới biết con gái mình đã mang bầu tuần thứ 28 rồi. Bây giờ gia đình không còn mặt mũi nào nhìn bà con xóm giềng nữa”.
 
Cháu Lê Thị Hương Trà, nạn nhân của sự việc cho biết: “Năm 2010, lúc đó đang là học sinh lớp 8C, Trường THCS Nam Trung, Nam Đàn, Nghệ An thì cháu quen biết với Nguyễn Trọng Linh, ở xóm 7, xã Nam Trung. Ngày 11/01/2011, lúc không có ai ở nhà, anh Linh đã rủ cháu về nhà anh ấy chơi. Tại đây, anh ấy đã quan hệ tình dục với cháu rồi hứa hẹn sau này đủ tuổi sẽ cưới cháu làm vợ”. “Sau ngày hôm ấy, anh Linh tiếp tục quan hệ với cháu thêm ba lần nữa vào các thời điểm khác nhau” - Trà cho biết thêm.
 
Lê Thị Hương Trà bên con trai
 
Nhìn hình ảnh người mẹ tuổi 14, ôm con mình vào lòng khi đứa bé cất tiếng khóc oa oa làm cho chúng tôi không khỏi ái ngại. Ông Lê Văn Trọng - Bố của Trà nói: “Sự việc đã xảy ra như vậy rồi, chúng tôi cũng không muốn cháu Linh sa vào pháp luật, mất đi tình cảm xóm giềng. Nhưng bố của Nguyễn Trọng Linh và Linh không thừa nhận việc làm sai trái của mình nên gia đình tôi đã quyết định tố cáo hành vi của Nguyễn Trọng Linh đối với con gái mình, nhờ pháp luật can thiệp”.
 
Theo giấy chứng sinh của Trạm y tế xã Nam Trung thì Lê Thị Hương Trà sinh cháu bé vào ngày 21/9/2011. Cũng theo giấy khai sinh do UBND xã Nam Trung cấp, thì Lê Thị Hương Trà có ngày sinh là ngày 22/7/1997, có nghĩa rằng Trà đã sinh con vào lúc 14 tuổi 2 tháng.
 
Như vậy, hành vi của Nguyễn Trọng Linh là vi phạm pháp luật. Bởi ngược về thời điểm trước khi sinh con 9 tháng (thời kỳ mang thai) thì Linh đã quan hệ tình dục với Lê Thị Hương Trà khi Trà mới chỉ hơn 13 tuổi. Vì vậy, chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc tiến hành điều tra, xử lý đối với hành vi của Nguyễn Trọng Linh theo quy định của pháp luật.
 
Đơn tố cáo của gia đình
 
Trao đổi qua điện thoại, Thượng tá Lê Khắc Thuyết - Trưởng Công an huyện Nam Đàn cho biết: Về sự việc này, chúng tôi đã nhận được đơn của gia đình cháu Lê Thị Hương Trà, chúng tôi sẽ trưng cầu giám định AND cho cháu bé. Khi có kết luận cụ thể, Công an huyện cũng sẽ tiến hành xử lý vụ việc theo quy định”.

Hằng Nga
.