Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201711/cong-an-nghe-an-xep-thu-nhat-ve-chi-so-cai-cach-hanh-chinh-trong-cand-nam-2017-765839/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201711/cong-an-nghe-an-xep-thu-nhat-ve-chi-so-cai-cach-hanh-chinh-trong-cand-nam-2017-765839/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Công an Nghệ An xếp thứ nhất về chỉ số cải cách hành chính trong CAND năm 2017 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 08/11/2017, 09:32 [GMT+7]

Công an Nghệ An xếp thứ nhất về chỉ số cải cách hành chính trong CAND năm 2017

(Congannghean.vn)-Vừa qua, tại Hà Nội, Bộ Công an công bố kết quả xác định Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) trong Công an nhân dân (CAND) năm 2017. Công an Nghệ An vinh dự tiếp tục giữ vững là đơn vị dẫn đầu về chỉ số CCHC trong Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Công an các đơn vị, địa phương nỗ lực đơn giản hóa thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn
Công an các đơn vị, địa phương nỗ lực đơn giản hóa thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn

Trong những năm qua, Bộ Công an xác định, công tác CCHC, tư pháp có vai trò quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm. Theo quy định của Bộ Công an, kết quả xác định chỉ số CCHC của Công an các đơn vị, địa phương do Cục Pháp chế và CCHC, tư pháp đánh giá, được Bộ trưởng Công an phê duyệt là một trong các tiêu chí để xét thi đua giữa Công an các đơn vị, địa phương. Đây là năm thứ hai Bộ Công an tổ chức xác định chỉ số CCHC trong toàn lực lượng.

Kết quả xác định chỉ số CCHC năm 2017 đã ghi nhận những nỗ lực của toàn lực lượng trong CCHC; giá trị trung bình trong công tác CCHC của Công an các đơn vị, địa phương ở mức tương đối cao (82.08%), tăng 7,43% so với năm 2016. Trong đó, 8 địa phương có chỉ số CCHC đạt kết quả xuất sắc (Hà Nội, Hải Phòng, Phú Thọ, Sơn La, Nghệ An, Đà Nẵng, Cần Thơ, Đồng Nai); 65 đơn vị, địa phương đạt kết quả tốt; 15 đơn vị địa phương đạt kết quả khá và 14 đơn vị, địa phương ở mức hoàn thành nhiệm vụ, chỉ có 1 địa phương không hoàn thành nhiệm vụ.

Năm qua, phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện, tuyệt đối của Đảng đối với mặt công tác CCHC, BCH Đảng bộ Công an Nghệ An đã ban hành Nghị quyết về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác điều động, luân chuyển cán bộ, Nghị quyết 07 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác CCHC. Trong đó, thường xuyên quán triệt tinh thần, tư tưởng quyết liệt trong CCHC của lãnh đạo các cấp đến từng CBCS, lấy kết quả CCHC làm tiêu chí quan trọng để đánh giá năng lực chỉ đạo, điều hành của Thủ trưởng đơn vị và bình xét các danh hiệu thi đua đối với tập thể và CBCS Công an các cấp. Mục đích là từng bước xây dựng Công an Nghệ An với tổ chức bộ máy tinh gọn, hiệu quả, có đội ngũ cán bộ giỏi về nghiệp vụ, vững về pháp luật, tâm huyết, trách nhiệm, tận tụy với công việc, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân.

Công an Nghệ An tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về ANTT và phục vụ tốt hơn nhu cầu của cá nhân, tổ chức như: Huy động 2.000 lượt CBCS làm thêm giờ vào buổi đêm, ngày nghỉ để quét hơn 3 triệu chỉ bản giấy vào kho tàng thư điện tử, giúp cho việc quản lý, khai thác chỉ bản từ thủ công sang điện tử hóa; đồng thời, chấn chỉnh công tác đăng ký, quản lý cư trú tại Công an 21/21 huyện, thành, thị; 480/480 xã, phường, thị trấn. Cử hàng nghìn lượt CBCS trực tiếp đến nhà, bệnh viện, xuống tận những bản, xã xa xôi, hẻo lánh nhất cấp hơn 14.000 CMND miễn phí cho người cao tuổi, khuyết tật, thân nhân và người có công với cách mạng, được cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân ghi nhận, biểu dương.

Với mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, người dân trong việc giải quyết các thủ tục CCHC liên quan đến lực lượng Công an: Đã xây dựng, chuẩn hóa quy trình 95 thủ tục hành chính nhằm cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử của UBND tỉnh; triển khai hệ thống nhận tờ khai cấp hộ chiếu qua mạng internet. Tiến hành rà soát 281 thủ tục hành chính theo chỉ đạo của Bộ Công an, qua đó đề xuất đơn giản 135 thủ tục hành chính. Thời gian giải quyết thủ tục hành chính tiếp tục được rút ngắn, điển hình như cấp giấy xác nhận không tiền án, cấp mới đăng ký ôtô, giấy thông hành biên giới Việt - Lào, đăng ký thường trú.

Công an các đơn vị, địa phương cũng đã bố trí thêm thời gian để tiếp dân: Cấp nhanh CMND tại Bộ phận một cửa Công an tỉnh trước đây tiếp dân vào thứ 7 hàng tuần thì nay tổ chức tiếp dân vào các ngày thứ 3, 5, 7; các lĩnh vực khác tổ chức tiếp dân từ thứ 2 đến thứ 7. Tiếp tục ứng dụng, phát triển hơn 30 phần mềm vào công tác CCHC như: Quản lý kinh doanh có điều kiện, quản lý khách lưu trú nước ngoài, quản lý dữ liệu phát thanh - truyền hình, xử lý vi phạm giao thông…

Lãnh đạo Công an tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị thường xuyên tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” để kịp thời nắm bắt, giải quyết tâm tư, nguyện vọng và tiếp thu ý kiến đóng góp của nhân dân với lực lượng Công an, qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm vì nhân dân phục vụ của mỗi CBCS. Trong năm 2017, đã có 87 lượt thư khen, cảm ơn và hàng trăm lượt điện thoại ghi nhận những nỗ lực của tập thể, cá nhân Công an Nghệ An.

Với những nỗ lực, kết quả đã đạt được, Công an Nghệ An tiếp tục được Bộ Công an đánh giá là đơn vị dẫn đầu về công tác CCHC trong lực lượng CAND. Đây là vinh dự, cũng là trách nhiệm lớn lao mà tập thể Đảng ủy, lãnh đạo Công an các cấp và toàn thể CBCS Công an Nghệ An đã duy trì, gìn giữ và phát huy, với mục tiêu cao nhất là sự hài lòng của nhân dân về chất lượng phục vụ. Thông qua đó, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về ANTT trên địa bàn.

.

Tuệ Trang

.