Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201710/cong-an-huyen-tuong-duong-tinh-nghe-an-vi-nhan-dan-phuc-vu-760591/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201710/cong-an-huyen-tuong-duong-tinh-nghe-an-vi-nhan-dan-phuc-vu-760591/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vì nhân dân phục vụ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 06/10/2017, 08:44 [GMT+7]
Công an huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An

Vì nhân dân phục vụ

(Congannghean.vn)-Những năm qua, Công an huyện Tương Dương đã đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ (CBCS) trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, phục vụ tốt nhu cầu chính đáng của nhân dân, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Tương Dương đến tận nhà làm thủ tục cấp CMND cho người tàn tật
Cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Tương Dương đến tận nhà làm thủ tục cấp CMND cho người tàn tật

Trung tá Trần Phúc Tú, Trưởng Công an huyện Tương Dương cho biết: Trước hết, đơn vị đã thực hiện có hiệu quả việc đổi mới và nâng cao chất lượng công tác tham mưu, chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các xã, thị trấn, nhất là bộ phận giải quyết thủ tục hành chính làm tốt công tác tiếp dân, kịp thời giải quyết các nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của công dân, các tổ chức và doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện công tác cải cách hành chính, chấn chỉnh thái độ, lễ tiết, tác phong của CBCS khi tiếp xúc với nhân dân. Việc thực hiện công tác cải cách hành chính được đơn vị đưa vào một trong những nội dung để xét danh hiệu thi đua hàng tháng, quý, năm đối với mỗi CBCS.

Cùng với đó, Công an huyện làm tốt công tác thi đua, khen thưởng, kịp thời cổ vũ, động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác giải quyết thủ tục hành chính. Qua đó, mỗi CBCS không ngừng nỗ lực học tập, nâng cao trình độ về mọi mặt, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân, nâng cao trách nhiệm kỷ luật, kỷ cương, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thời gian qua, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Tương Dương đã đóng góp tích cực trong cải cách thủ tục hành chính, đảm bảo ngày càng thực hiện tốt hơn quyền làm chủ của nhân dân. CBCS tuyệt đối không gây phiền hà, khó khăn cho nhân dân, đảm bảo thực hiện đúng các quy định của pháp luật trong giải quyết các thủ tục hành chính cho công dân; chỉnh trang nơi tiếp dân khang trang, sạch sẽ, khoa học, niêm yết công khai thủ tục hành chính, quy định, lệ phí… để nhân dân biết.

Với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, Đội đã tham gia làm thêm giờ vào các ngày thứ bảy, chủ nhật, đến tận các xã vùng sâu, vùng xa làm thủ tục cấp, phát chứng minh nhân dân (CMND) cho người dân. Từ đầu năm đến nay, Công an huyện đã cử 10 đợt CBCS đến các xã, thôn bản làm thủ tục cấp phát CMND cho người dân, với tổng số 853 CMND đã được cấp. Đặc biệt, 30 trường hợp cụ già sức khỏe yếu, neo đơn, người tàn tật đã được CBCS đến tận nhà để làm thủ tục cấp CMND; đồng thời, Công an huyện phối hợp với Bưu điện huyện trả hơn 3.000 CMND tại nhà cho nhân dân. Đối với một số vùng sâu, đơn vị đã chủ động cử CBCS đến từng thôn bản để trả CMND cho người dân.

Trong lĩnh vực đăng ký, quản lý phương tiện giao thông và xử lý vi phạm giao thông, Đội Cảnh sát Giao thông Công an huyện cũng có nhiều đổi mới trong việc thực hiện cải cách hành chính, giảm từ 50 - 60% thời gian chờ đợi, lấy kết quả của nhân dân. Đội đã có những bước đột phá trong việc cấp giấy chứng nhận đăng ký và cấp biển số xe từ 3 ngày giảm xuống còn 1 ngày.

Song song với các mặt công tác trên, Công an huyện Tương Dương còn chú trọng hiện đại hóa công tác hành chính, từng bước ứng dụng công nghệ, khoa học kỹ thuật, xem đây là khâu đột phá, góp phần nâng cao hiệu quả các mặt công tác, đảm bảo phục vụ công tác chiến đấu và xây dựng đơn vị, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao; đồng thời giải quyết nhanh chóng các thủ tục hành chính cho công dân khi đến giao dịch; thuận lợi trong thực hiện các báo cáo định kỳ về công tác đăng ký, quản lý cư trú trên địa bàn toàn huyện.

Nhờ triển khai tích cực công tác cải cách hành chính, Công an huyện Tương Dương đã tạo điều kiện thuận lợi và giảm thời gian giải quyết công việc cho công dân và các tổ chức, doanh nghiệp; đồng thời nâng cao hiệu quả các mặt công tác, đổi mới tác phong, sửa đổi lề lối làm việc theo tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, tạo hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an Nghệ An trong lòng nhân dân.

.

Cao Loan

.