Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201709/cong-an-huyen-nam-dan-tinh-nghe-an-day-manh-cong-tac-cai-cach-hanh-chinh-759118/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201709/cong-an-huyen-nam-dan-tinh-nghe-an-day-manh-cong-tac-cai-cach-hanh-chinh-759118/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 27/09/2017, 10:06 [GMT+7]
Công an huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An

Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, nhất là từ đầu năm 2017 đến nay, Công an huyện Nam Đàn thường xuyên quan tâm chỉ đạo, triển khai đồng bộ, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC); thực hiện nhiều giải pháp đổi mới nhằm đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục cho nhân dân. Qua đó, công tác CCHC của đơn vị đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người CBCS Công an gần gũi, thân thiện, vì nhân dân phục vụ, được cấp ủy, chính quyền và người dân đánh giá cao.

CBCS Đội QLHC về TTXH làm thủ tục cấp phát CMND cho người dân xã Nam Giang, huyện Nam Đàn
CBCS Đội QLHC về TTXH làm thủ tục cấp phát CMND cho người dân xã Nam Giang, huyện Nam Đàn

Xác định CCHC là nhiệm vụ quan trọng, từ đầu năm 2017 đến nay, Công an huyện liên tục có nhiều đổi mới sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết nhanh chóng các nhu cầu của nhân dân về cấp CMND. Triển khai Kế hoạch 66/KH-PV11, ngày 27/2/2017 của Công an tỉnh và thực hiện Công văn 1070/CAT-PV11-PC64 ngày 28/4/2016 của Công an tỉnh về việc tăng cường CCHC trên lĩnh vực cấp phát CMND, đăng ký, quản lý cư trú, Công an huyện Nam Đàn trong đó nòng cốt là Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội (QLHC về TTXH) đã tiến hành kiểm tra việc đăng ký, quản lý cư trú tại Công an 24/24 xã, thị trấn; đồng thời, tích cực xây dựng và hoàn thiện kho tàng thư lập hồ sơ hộ khẩu, đến tận nơi cấp phát CMND miễn phí cho gần 600 trường hợp là người cao tuổi, khuyết tật, thân nhân và người có công với cách mạng.

Bên cạnh đó, Công an huyện cũng đã tổ chức tiếp dân từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần, kịp thời giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân, đẩy mạnh thực hiện việc cắt giảm thủ tục và thời gian giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, giảm bớt chi phí, thời gian đi lại.

Ngoài ra, Công an huyện còn chủ động công khai số điện thoại “đường dây nóng” chuyên tiếp nhận phản ánh, vướng mắc, kiến nghị của người dân để qua đó, giải quyết triệt để những phản ánh của nhân dân. Thường xuyên tiến hành kiểm tra đột xuất và lắp đặt camera giám sát việc tiếp dân, giải quyết thủ tục hành chính của CBCS tại các “Bộ phận một cửa”, giúp phòng ngừa có hiệu quả tiêu cực, sai phạm. Công tác tuyên truyền các nội dung liên quan đến cải cách thủ tục hành chính, cấp phát CMND cho người dân cũng được Công an huyện Nam Đàn thực hiện thông qua các tin, bài trên Báo Công an Nghệ An, Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện và hệ thống truyền thanh các xã, thị trấn.

Bên cạnh chú trọng đẩy mạnh CCHC để rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục cho nhân dân, thời gian qua, Công an huyện cũng rất chú trọng hiện đại hóa cơ sở vật chất để phục vụ CCHC. Đầu năm 2017, “Bộ phận một cửa” của đơn vị đã đi vào hoạt động với trang thiết bị đồng bộ, hiện đại, đảm bảo tốt nhất điều kiện làm việc cho CBCS và phục vụ nhân dân đến làm việc. Công an huyện cũng từng bước hoàn thiện và ứng dụng công nghệ, khoa học kỹ thuật để nâng cao hiệu quả các mặt công tác của lực lượng, đảm bảo phục vụ công tác chiến đấu và xây dựng đơn vị, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Sáng 24/9/2017, chúng tôi theo chân đoàn CBCS Công an huyện Nam Đàn về xã Nam Giang để làm thủ tục cấp phát CMND cho bà con nhân dân. Ngay từ sáng sớm, tại hội trường UBND xã, rất đông người dân đã có mặt làm các thủ tục để được cấp, đổi CMND. Ai nấy đều hết sức vui mừng, phấn khởi vì CBCS đã không quản ngại đường sá xa xôi để đến địa bàn làm thủ tục cấp phát CMND cho bà con. Ngoài tổ chức cấp phát CMND tại hội trường, một số CBCS đã đến tận các gia đình có người già, trường hợp đau yếu, điều kiện đi lại khó khăn để làm các thủ tục cấp CMND. Hình ảnh CBCS Công an huyện đến từng thôn xóm, đến bên những người khuyết tật, những cụ già nằm liệt giường để lấy dấu vân tay, chụp ảnh… để lại ấn tượng đẹp trong lòng nhân dân.

Đại tá Cao Tiến Mai, Trưởng Công an huyện Nam Đàn cho biết: Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn và phát huy những thành tích đã đạt được, tích cực đổi mới, sáng tạo trên mọi mặt công tác để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; đồng thời chủ động, linh hoạt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành CCHC; ưu tiên lực lượng, phương tiện, kinh phí cần thiết để đầu tư CCHC, giải quyết những vướng mắc của nhân dân một cách nhanh nhất.

.

Thu Thủy

.