Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201709/doi-canh-sat-quan-ly-hanh-chinh-ve-trat-tu-xa-hoi-cong-an-huyen-nghi-loc-tinh-nghe-an-vi-nhan-dan-phuc-vu-758098/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201709/doi-canh-sat-quan-ly-hanh-chinh-ve-trat-tu-xa-hoi-cong-an-huyen-nghi-loc-tinh-nghe-an-vi-nhan-dan-phuc-vu-758098/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vì nhân dân phục vụ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 20/09/2017, 16:43 [GMT+7]
Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội Công an huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An

Vì nhân dân phục vụ

(Congannghean.vn)-Bão số 2 đổ bộ vào đất liền Nghệ An lúc 12 giờ ngày 17/7/2017, đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Trong đó căn nhà của anh Hoàng Văn Vinh (SN 1979) trú tại xóm Lương Sơn, xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc, là gia đình giáo dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã bị sập khiến anh Vinh bị thương nặng. Tại bệnh viện, anh Vinh không có CMND nên không được hưởng bảo hiểm y tế (BHYT). Sau khi nhận được thông tin, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội (QLHC về TTXH) Công an huyện Nghi Lộc đã nhanh chóng cử cán bộ xuống tận nhà anh Vinh để làm thủ tục cấp CMND, tạo điều kiện giúp anh kịp thời chuyển viện ra Hà Nội và được điều trị theo chế độ BHYT.

Hành động hết sức bình dị của các cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện khiến gia đình anh Vinh và nhân dân vô cùng cảm kích. Bởi, nếu không kịp thời làm CMND và được điều trị theo chế độ BHYT thì gia đình anh sẽ gặp rất nhiều khó khăn, căn nhà sập trong cơn bão còn chưa kịp dựng lại, số tiền điều trị cũng rất nhiều.

Cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Nghi Lộc đến tận nhà làm thủ tục cấp CMND cho anh Hoàng Văn Vinh
Cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Nghi Lộc đến tận nhà làm thủ tục cấp CMND cho anh Hoàng Văn Vinh

Trao đổi với phóng viên, Thiếu tá Nguyễn Thị Thanh Giang, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Nghi Lộc cho biết: Việc nhanh chóng tới nhà anh Vinh làm thủ tục cấp CMND là một việc làm rất bình thường và diễn ra thường xuyên của CBCS trong Đội. Thực hiện phong trào thi đua “CAND học tập, làm theo 6 điều Bác Hồ dạy”, đồng thời nhằm xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, suốt thời gian qua, lãnh đạo Công an huyện đã tổ chức quán triệt đến từng CBCS về việc thực hiện lễ tiết, tác phong khi tiếp xúc với nhân dân, cụ thể hóa những khẩu hiệu “Đổi mới, chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”… do Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh phát động thành những việc làm thiết thực. Mỗi CBCS đều ra sức thi đua để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và hơn hết là tinh thần vì nhân dân phục vụ.

Nghi Lộc là huyện có diện tích rộng, với 30 xã hành chính. Để làm tốt công tác cấp và quản lý CMND, quản lý hộ tịch, hộ khẩu, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện đã thường xuyên tổ chức tập huấn cho Công an các xã về công tác cấp và quản lý CMND, quản lý hộ tịch, hộ khẩu…; đồng thời, tăng cường công tác cải cách hành chính, áp dụng khoa học công nghệ vào nhiệm vụ chuyên môn, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, góp phần phòng, chống tội phạm.

Bám sát Kế hoạch số 66 của Công an tỉnh về tổ chức cấp CMND cho hộ gia đình chính sách, người già yếu, tàn tật, Đội đã rà soát và tổ chức về tận xã, đến tận nhà những hoàn cảnh đặc biệt để làm thủ tục cấp CMND, chỉ trong quý 3, đã tiến hành cấp cho 434 trường hợp. Để làm tốt công tác tuyên truyền, Đội còn phối hợp với Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện, hệ thống truyền thanh các xã, thị trấn trên địa bàn tuyên truyền các nội dung liên quan đến cải cách thủ tục hành chính, cấp CMND đến tận người dân… Với phương châm vì nhân dân phục vụ, cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Nghi Lộc đã bố trí cán bộ làm ngoài giờ, làm việc cả ngày thứ 7, chủ nhật hàng tuần.

Ngoài ra, thời gian qua, lãnh đạo Công an huyện còn tập trung chỉ đạo Đội QLHC về TTXH thực hiện có hiệu quả công tác quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện và công tác vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, kích điện. Cũng trong quý 3, Đội đã vận động thu hồi và tiếp nhận 93 dao, kiếm tự chế, 6 bộ kích điện, 21 súng tự chế. Bên cạnh đó, tăng cường công tác kiểm tra tạm trú, tạm vắng trên địa bàn, phục vụ công tác phòng ngừa và đấu tranh với tội phạm.

Những việc làm thiết thực của Đội Cảnh sát QLHC về TTXH đã thể hiện được trách nhiệm của mỗi CBCS đối với công việc và trên hết đó là tinh thần vì nhân dân phục vụ. Qua đó, xây dựng được hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CAND trong lòng dân.

.

Phương Thủy

.