Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201709/nhung-guong-sang-giua-doi-thuong-757717/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201709/nhung-guong-sang-giua-doi-thuong-757717/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Những gương sáng giữa đời thường - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 18/09/2017, 14:55 [GMT+7]

Những gương sáng giữa đời thường

(Congannghean.vn)-Thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, trong thời gian qua, các đơn vị, CBCS Công an Nghệ An bên cạnh việc đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm, giữ bình yên cuộc sống của nhân dân còn có những hành động, việc làm hết sức thiết thực, ý nghĩa, thể hiện phẩm chất trong sáng, hết lòng vì nhân dân phục vụ.

Đại úy Lê Xuân Đồng, Trưởng Công an phường Hòa Hiếu, TX Thái Hòa trao trả số tiền 53 triệu đồng nhặt được cho người đánh rơi
Đại úy Lê Xuân Đồng, Trưởng Công an phường Hòa Hiếu, TX Thái Hòa trao trả số tiền 53 triệu đồng nhặt được cho người đánh rơi

Chiều 14/9, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương dự báo bão số 10 (Doksuri) sẽ đổ bộ vào vùng biển nước ta. Theo đó, vùng biển từ Thanh Hóa đến Quảng Trị (bao gồm đảo Hòn Ngư), khu vực phía Nam vịnh Bắc Bộ từ đêm 14/9 có gió mạnh dần lên cấp 6 - 7, gần sáng và ngày mai tăng lên cấp 10 - 11, vùng gần tâm bão đi qua cấp 12, giật cấp 15; biển động dữ dội. Cơn bão càng vào gần bờ càng mạnh. Trước khi bão số 10 đổ bộ, người dân miền Trung nói chung và người dân Nghệ An nói riêng phải chạy đua với thời gian để ứng phó với bão.

Nhằm giảm thiểu thiệt hại do bão gây ra, ngay khi có cảnh báo về mức độ nguy hiểm của cơn bão số 10, Công an Nghệ An đã nhanh chóng triển khai, tăng cường lực lượng về các địa phương ven biển để hỗ trợ nhân dân phòng, chống bão. Không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, những chiến sỹ Công an Nghệ An đã căng mình giúp dân chằng chéo nhà cửa, đắp đê, di dời dân và đồ đạc đến nơi tránh trú an toàn. Hình ảnh những chiến sỹ mang trên mình sắc phục CAND cùng nhân dân khẩn trương gặt lúa, gia cố nhà cửa, cắt tỉa cây cối đã khiến người dân xúc động. Và khi cơn bão đi qua, đường phố ngổn ngang cây cối thì ngay sáng 16/9, CBCS Công an Nghệ An lại là những người tiên phong trong việc dọn dẹp hậu quả sau bão. Những hành động rất đỗi bình dị nhưng lại mang đến những xúc cảm lớn lao cho người dân.

Đến hôm nay, sau gần 1 tuần nhận lại tài sản bị đánh rơi, gia đình bà Nguyễn Thị Huyền ở khối Tây Hồ 1, phường Quang Tiến, TX Thái Hòa vẫn còn xúc động trước những hành động đẹp của Đại úy Lê Xuân Đồng, Trưởng Công an phường Hòa Hiếu, TX Thái Hòa.

Vào khoảng 8 giờ ngày 13/9, trong quá trình làm nhiệm vụ giải tỏa hành lang ATGT cùng cán bộ và các thành viên theo Kế hoạch của Ban chỉ đạo phường Hòa Hiếu phân công, Đại úy Lê Xuân Đồng đã nhặt được 1 chiếc ví trong đó có 53 triệu đồng và một số giấy tờ tùy thân quan trọng khác. Ngay sau đó, qua các biện pháp xác minh về chủ tài sản, Công an phường Hòa Hiếu đã liên lạc với người đánh rơi là bà Nguyễn Thị Huyền để trao trả. Nhận lại tài sản bị mất, gia đình bà Huyền không giấu nổi niềm vui, đồng thời có nhã ý trích một phần nhỏ tài sản bị mất để cảm ơn tập thể Công an phường nhưng CBCS đã từ chối.

Không thể kể hết những gương người tốt, việc tốt của Công an Nghệ An trong thời gian gần đây. Bởi đối với mỗi CBCS Công an Nghệ An thì những việc làm vì dân đã trở nên rất quen thuộc và đời thường. Trên hết đối với họ, việc học tập và làm việc theo 6 điều Bác Hồ dạy đã trở thành kim chỉ nam trong mỗi hành động. Từ các phòng, ban nghiệp vụ đến các đơn vị cơ sở, mỗi CBCS đều thi đua sôi nổi, hăng hái, nỗ lực trong công tác, chiến đấu, vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Các đơn vị đều cụ thể hóa khẩu hiệu hành động “Đổi mới, chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”… do Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh phát động thành những việc làm thiết thực. Qua đó, xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an tỉnh Nghệ An trong lòng nhân dân.

.

Như Phương

.