Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201706/hieu-qua-hoat-dong-lam-cmnd-tai-nha-cho-nguoi-dan-744574/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201706/hieu-qua-hoat-dong-lam-cmnd-tai-nha-cho-nguoi-dan-744574/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hiệu quả hoạt động làm CMND tại nhà cho người dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 26/06/2017, 15:54 [GMT+7]

Hiệu quả hoạt động làm CMND tại nhà cho người dân

(Congannghean.vn)-Hưởng ứng Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, thời gian qua, Công an huyện Thanh Chương đã thực hiện nhiều việc làm vì nhân dân phục vụ, trong đó tiêu biểu là đến tận nhà làm thủ tục cấp phát chứng minh nhân dân (CMND) cho người dân.

CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Thanh Chương làm thủ tục cấp CMND cho người già
CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Thanh Chương làm thủ tục cấp CMND cho người già

Ở tuổi 84, ông Nguyễn Văn Đệ trú tại xóm 11, xã Thanh An, huyện Thanh Chương không nghĩ rằng, có ngày mình sẽ được làm thủ tục cấp phát CMND. Tuổi cao, sức yếu, lại thêm căn bệnh viêm tủy sống nên ông Đệ nằm liệt giường từ nhiều năm nay. Trước đây, khi có việc gì cần giải quyết, ông phải ủy quyền cho người thân làm thay. Song, không phải việc gì cũng có thể ủy quyền do nhiều quyền lợi cần thủ tục giấy tờ theo quy định pháp luật, vì vậy ông Đệ chịu nhiều thiệt thòi.

“Trước đây, do không có CMND nên tôi phải chịu nhiều thiệt thòi khi làm một số hồ sơ mà không thể ủy quyền. Nhờ CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện về tận nhà làm thủ tục cấp phát CMND cho tôi mà từ nay, tôi đã có thể đảm bảo quyền lợi của một công dân”, ông Đệ xúc động chia sẻ.

Trường hợp của ông Nguyễn Văn Đệ chỉ là một trong số hàng trăm người dân trên địa bàn huyện Thanh Chương đã được Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện đến tận nhà để làm thủ tục cấp CMND. Trong 6 tháng đầu năm 2017, Đội đã về tận nhà dân chụp ảnh, làm thủ tục cho 9.150 hồ sơ; trong đó có 1.150 hồ sơ của người già, người khuyết tật, người bị nhiễm chất độc màu da cam, bệnh tật…

Thiếu tá Lê Khắc Thịnh, Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Thanh Chương chia sẻ: “Những việc làm vì nhân dân phục vụ trên xuất phát từ nhu cầu thực tế của người dân và tình cảm của CBCS dành cho bà con. Khi đến tận nhà làm thủ tục cấp phát CMND, được bà con đón tiếp bằng sự thân tình, nồng hậu, CBCS trong Đội cảm thấy rất ấm lòng, bao mệt mỏi đều tan biến, tự nhủ bản thân phải nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa để phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn”.

Sự tận tụy, tinh thần trách nhiệm của CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Thanh Chương trong thời gian qua đã được cụ thể hóa bằng nhiều việc làm hết sức ý nghĩa và thiết thực. Điều đó không chỉ nâng cao hiệu quả công tác chiến đấu mà còn để lại rất nhiều tình cảm tốt đẹp trong lòng quần chúng nhân dân.

.

Phạm Thủy

.