Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201705/tuoi-tre-cong-an-tx-thai-hoa-tinh-nghe-an-nhieu-hoat-dong-mang-tinh-nhan-van-va-than-thien-740420/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201705/tuoi-tre-cong-an-tx-thai-hoa-tinh-nghe-an-nhieu-hoat-dong-mang-tinh-nhan-van-va-than-thien-740420/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều hoạt động mang tính nhân văn và thân thiện - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 31/05/2017, 08:54 [GMT+7]
Tuổi trẻ Công an TX Thái Hòa, tỉnh Nghệ An

Nhiều hoạt động mang tính nhân văn và thân thiện

(Congannghean.vn)-Công an TX Thái Hòa có trên 50% quân số đang sinh hoạt Đoàn. Để phát huy tính xung kích của tuổi trẻ, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác, phục vụ nhân dân trên tinh thần cụ thể hóa nội dung cuộc vận động "Xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an nhân dân trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ" do đơn vị phát động, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã tổ chức nhiều hoạt động tình nghĩa thiết thực, được chính quyền địa phương ghi nhận, nhân dân khen ngợi.

Tuổi trẻ Công an TX Thái Hòa thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nhỏ
Tuổi trẻ Công an TX Thái Hòa thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nhỏ

Vào một ngày trung tuần tháng 4/2017, theo chân Đoàn Thanh niên Công an TX Thái Hòa, chúng có mặt tại một số xã, phường để ghi lại hình ảnh hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng nhân ngày 30/4 và làm thủ tục cấp chứng minh nhân dân (CMND) cho các đối tượng thuộc hộ gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, những người già yếu, bệnh tật. Đây là những việc làm có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện tính nhân văn của tuổi trẻ Công an TX Thái Hòa.

Tại phường Lam Sơn, các ĐVTN đã đến tận nhà thăm hỏi, tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nhỏ có 2 con hy sinh tại mặt trận phía Nam trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Mẹ Nhỏ đã xúc động, cảm ơn Công an thị xã đã đến thăm hỏi, động viên mẹ. Mẹ Nhỏ năm nay đã gần 90 tuổi, nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cơ quan, tổ chức đoàn thể nên mẹ khỏe mạnh và không cô đơn.

Tiếp đó, Đoàn Thanh niên Công an thị xã phối hợp với Đội Cảnh sát QLHC về TTXH trực tiếp xuống địa bàn phường Hòa Hiếu, các xã Đông Hiếu, Nghĩa Thuận và Nghĩa Mỹ để tặng quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng có hoàn cảnh đặc biệt. Cũng tại các địa phương nói trên, ĐVTN đã đến tận các hộ gia đình chính sách, khó khăn và người già ốm yếu để làm thủ tục cấp CMND.

Cảm kích trước việc làm của CBCS Công an thị xã, cụ Nguyễn Bá Trung (79 tuổi) bộc bạch: "Tôi cũng muốn có 1 giấy CMND để khám bệnh khi ốm đau. Tuy nhiên, do già cả, sức khỏe yếu và đường sá xa xôi nên tôi không đi được. Hôm nay, được các cô chú Công an đến tận nhà giúp tôi làm CMND, tôi cảm kích lắm. Cảm ơn các cô, các chú nhiều!".

Chỉ trong 2 ngày cuối tuần, ĐVTN Công an TX Thái Hòa đã làm thủ tục cấp 740 hồ sơ CMND cho các đối tượng gia đình chính sách, người già yếu, ốm đau... Đồng chí Trần Anh Tuấn, Bí thư Đoàn Thanh niên cho biết thêm, những hoạt động ý nghĩa thường xuyên trên của Ban chấp hành Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ và Công đoàn Công an thị xã là nhằm hướng về cộng đồng, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân.

Ngoài các hoạt động tình nghĩa, nhân văn trên, tuổi trẻ Công an thị xã còn tổ chức các hoạt động về nguồn hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - liệt sỹ, 72 năm Ngày thành lập lực lượng Công an nhân dân. Theo đó, tuổi trẻ Công an thị xã đã báo công lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn; thăm hỏi thân nhân các gia đình có CBCS Công an hy sinh.

Trung tá Trần Ngọc Tuấn, Trưởng Công an TX Thái Hòa cho biết, việc giáo dục truyền thống cho CBCS, nhất là thế hệ trẻ trong đơn vị luôn được lãnh đạo, chỉ huy xác định là nhiệm vụ thường xuyên. Qua đó, để CBCS phát huy truyền thống yêu nước của những người đi trước cũng như trách nhiệm của thế hệ trẻ trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, dám xả thân vì nghĩa lớn; đồng thời, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của dân tộc, tạo động lực mới, khí thế thi đua mới, cổ vũ, động viên CBCS trong toàn lực lượng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; chống các biểu hiện suy thoái về chính trị tư tưởng, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

.

Hữu Trọng

.