Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201704/lam-the-mien-phi-qua-cau-ben-thuy-1-nhu-the-nao-732607/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201704/lam-the-mien-phi-qua-cau-ben-thuy-1-nhu-the-nao-732607/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Làm thẻ miễn phí qua cầu Bến Thủy 1 như thế nào?! - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 14/04/2017, 10:20 [GMT+7]

Làm thẻ miễn phí qua cầu Bến Thủy 1 như thế nào?!

 
Đối với chủ sở hữu phương tiện là cá nhân:
I. Giấy xác nhận chủ sở hữu phương tiện (có mẫu kèm theo).
II. Giấy chứng nhận đăng ký xe ôtô phôtô công chứng (đứng tên cá nhân).
Đồng thời, xuất trình bản gốc sổ hộ khẩu và giấy đăng ký xe chính chủ (theo quy định Thông tư số 15/2014/TT-BCA ngày 4/4/2014 của Bộ Công an) khi đến cung cấp các tài liệu trên cho chi nhánh BOT tuyến tránh Vinh.
 
Đối với các tổ chức, doanh nghiệp:
I. Giấy xác nhận chủ sở hữu phương tiện (có mẫu kèm theo).
II. Giấy xác nhận doanh nghiệp đóng trên địa bàn (có mẫu kèm theo).
III. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh phôtô công chứng.
IV. Giấy chứng nhận đăng ký xe ôtô phôtô công chứng (đứng tên tổ chức).
Đồng thời, xuất trình bản gốc giấy đăng ký xe đứng tên tổ chức (theo quy định tại Thông tư số 15/2014/TT-BCA ngày 4/4/2014 của Bộ Công an) khi đến cung cấp các tài liệu trên cho chi nhánh BOT tuyến tránh Vinh.
Miễn phí qua cầu Bến Thủy 1 từ ngày 24/4
Miễn phí qua cầu Bến Thủy 1 từ ngày 24/4
Sáng 11/4/2017, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) chủ trì cuộc họp với UBND 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh; Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 4 và một số đơn vị liên quan bàn về việc thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại Trạm thu phí Bến Thủy I.
 
Tại cuộc họp này, Bộ GTVT và các bên đã thống nhất dừng thực hiện việc giảm 50% giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo Văn bản số 3492/BGTVT-ĐTCT ngày 3/4/2017 của Bộ GTVT đã ban hành trước đó; đồng thời, cuộc họp đã thống nhất phương án mới về thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại Trạm thu phí Bến Thủy I như sau: Miễn phí cho các phương tiện loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có trọng tải dưới 2 tấn) và loại 2 (xe từ 12 ghế đến 30 ghế; xe tải có tải trọng từ 2 đến dưới 4 tấn) của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú; các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính tại TX Hồng Lĩnh, huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh); huyện Hưng Nguyên, TP Vinh (tỉnh Nghệ An). Việc thực hiện miễn phí dịch vụ sử dụng đường bộ được áp dụng từ ngày 24/4/2017.
 
Để thực hiện việc miễn phí dịch vụ qua cầu Bến Thủy I, Bộ GTVT yêu cầu UBND 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh, các huyện, thị xã và thành phố có liên quan phối hợp với nhà đầu tư, thống kê cụ thể các phương tiện được giảm giá dịch vụ theo nội dung trên trước ngày 24/4/2017.
 
Thời gian gần đây, người dân có hộ khẩu thường trú tại TP Vinh, huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) và huyện Nghi Xuân, TX Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) hết sức bất bình trước việc Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cinenco4) đặt trạm thu phí dịch vụ tại cầu Bến Thủy I để hoàn vốn cho dự án BOT. Người dân ở đây cho rằng, khi đi qua cầu Bến Thủy I là họ không sử dụng mét đường nào của dự án BOT. Mặt khác, việc thu phí hoàn vốn cầu Bến Thủy I đã thực hiện xong từ trước. Do đó, việc đóng phí dịch vụ quá cao cho Cienco4 là không hợp lý.
 
Đỉnh điểm của sự việc này là hàng trăm người dân huyện Nghi Xuân đã tập hợp phương tiện và sử dụng tiền lẻ mệnh giá thấp, di chuyển chậm để mua vé khi đi qua cầu Bến Thủy I, sự việc này được lặp đi lặp lại nhiều lần vào các ngày cuối tuần trong tháng 3/2017, khiến giao thông ách tắc cục bộ.
 
Trước sự việc trên, ngày 3/4/2017, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã ký Văn bản số 3492/BGTVT-ĐTCT “Về việc giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ trạm thu phí Bến Thủy” gửi UBND hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Tổng Cty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4 - chủ đầu tư dự án có trạm thu phí tại cầu Bến Thuỷ I và cầu Bến Thuỷ II) thông báo về quyết định giảm phí. 
 
Tuy nhiên, việc giảm 50% phí dịch vụ qua cầu Bến Thủy I vẫn không được người dân nhất trí. Họ cho rằng, cần phải miễn hoàn toàn hoặc dời trạm thu phí đến một vị trí khác thích hợp hơn. Do đó, sáng 9/4 vừa qua, hàng trăm người dân huyện Nghi Xuân tiếp tục tập hợp ký đơn gửi các cơ quan chức năng kiến nghị về việc thu phí bất hợp lý tại cầu Bến Thủy I và dùng tiền mệnh giá thấp để mua vé qua cầu.
 
Tiếp đó, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình về đảm bảo ANTT và ATGT tại khu vực Trạm thu phí cầu Bến Thủy, tỉnh Hà Tĩnh. Theo đó, Phó Thủ tướng phê bình các cơ quan chức năng đã không giải quyết dứt điểm kiến nghị của người dân, làm kéo dài tình trạng mất ANTT và ATGT khu vực Trạm thu phí Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2; đồng thời, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Văn bản số 1504/VPCP-CN ngày 21/2/2017; rà soát lại hết các bất hợp lý để kịp thời chỉnh sửa, báo cáo kết quả cho Thủ tướng Chính phủ trước ngày 10/4/2017.
 
.

Đức Thắng