Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201704/phe-binh-cac-co-quan-chuc-nang-de-mat-trat-tu-tai-cau-ben-thuy-731511/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201704/phe-binh-cac-co-quan-chuc-nang-de-mat-trat-tu-tai-cau-ben-thuy-731511/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phê bình các cơ quan chức năng để mất trật tự tại cầu Bến Thủy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 07/04/2017, 13:25 [GMT+7]

Phê bình các cơ quan chức năng để mất trật tự tại cầu Bến Thủy

(Congannghean.vn)-Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình về đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) và an toàn giao thông (ATGT) tại khu vực Trạm thu phí cầu Bến Thủy.

Sẽ giảm giá vé qua cầu Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2, đồng thời điều chỉnh lại thời gian thu phí cho nhà đầu tư
Sẽ giảm giá vé qua cầu Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2, đồng thời điều chỉnh lại thời gian thu phí cho nhà đầu tư

Theo đó, Phó Thủ tướng phê bình các cơ quan chức năng đã không giải quyết dứt điểm kiến nghị của người dân, làm kéo dài tình trạng mất ANTT và ATGT khu vực Trạm thu phí Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2; đồng thời, yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) khẩn trương thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Văn bản số 1504/VPCP-CN ngày 21/2/2017; rà soát lại hết các bất hợp lý để kịp thời chỉnh sửa, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trước ngày 10/4/2017.

Trong một diễn biến khác, chiều 5/4, tại cuộc họp báo quý I/2017, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết: Vấn đề giá qua trạm thu phí, nhà đầu tư và các cơ quan chức năng đã tính đến việc người dân đi qua trạm nhiều lần trong ngày bằng cách bán vé quý, vé tháng, vé năm. Trên thực tế, các dự án đều có sự ưu đãi nhất định đối với người dân vì vé tháng, vé quý đã giảm mức phí nhiều so với vé ngày.

Riêng Trạm thu phí cầu Bến Thuỷ, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, người dân nhiều lần cản trở không cho thu phí, gây ách tắc giao thông tại Trạm thu phí. Bộ GTVT đã chỉ đạo nhà đầu tư tạm thời có chính sách hợp lý với người dân đi qua Trạm nhiều lần trong ngày không có vé quý, vé tháng thì áp dụng giá 20.000 đồng. Với xe 7 chỗ trở xuống, đưa giá vé giảm ở mức 50%, khoảng 22.500 đồng thành 20.000 đồng.

Với tinh thần này, Bộ GTVT đã đề nghị HĐND các tỉnh họp, có kiến nghị thống nhất trước khi gửi về Bộ GTVT chấp thuận để tránh vướng mắc phát sinh. Bộ đã nhận được đề xuất của các địa phương về giảm giá tối đa cho đối tượng nêu trên. Hiện, Bộ đang tập hợp đề xuất của địa phương để có kết nối chung với tinh thần giảm giá vé thì phải điều chỉnh thời gian thu phí cho nhà đầu tư và thống nhất với ngân hàng cho vay vốn. Bộ GTVT cố gắng đáp ứng tối đa nguyện vọng của người dân trên cơ sở đề xuất của địa phương, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường khẳng định.

.

Đức Thắng

.