Thứ Ba, 09/02/2021, 16:34 [GMT+7]
CSGT Công an TP Vinh

Nhặt được ví tiền, trả lại cho người đánh rơi

(Congannghean.vn)-Vào trưa ngày 9/2/2021, Đội Cảnh sát giao thông, trật tự (CSGT-TT) Công an TP Vinh đã tổ chức trao trả lại số tài sản bị đánh rơi cho anh Bùi Đức Trung (SN 1997), quê ở tỉnh Hòa Bình.

Trước đó, vào lúc 11h30’ cùng ngày, trong lúc làm nhiệm vụ chỉ huy, điều khiển giao thông tại khu vực vòng xuyến ngã 5 Hải quan (nút giao giữa các tuyến đường Lê Nin - Lê Hồng Phong - Trường Thi - Nguyễn Phong Sắc - Phong Đình Cảng), Tổ công tác thuộc Đội CSGT-TT Công an TP Vinh đã phát hiện 1 chiếc ví bị rơi giữa đường. Qua kiểm tra, bên trong có chứa một số giấy tờ tùy thân quan trọng (2 CMND, 1 GPLX và một số thẻ ngân hàng) cùng số tiền mặt là 7.460.000 đồng.

Tiến hành xác minh, Tổ công tác nhanh chóng xác định được chủ nhân của chiếc ví trên là anh Bùi Đức Trung (SN 1997), quê ở tỉnh Hòa Bình. Ngay sau đó, các cán bộ, chiến sỹ CSGT Công an TP Vinh đã liên hệ và trao trả kịp thời số tài sản bị đánh rơi cho anh Trung vào trưa cùng ngày.

Cán bộ Đội CSGT-TT Công an TP Vinh trao trả tài sản đánh rơi cho anh Bùi Đức Trung.
Cán bộ Đội CSGT-TT Công an TP Vinh trao trả tài sản đánh rơi cho anh Bùi Đức Trung.

Nhận lại tài sản bị đánh rơi, anh Trung quá đỗi vui mừng và xúc động; đồng thời bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc trước nghĩa cử cao đẹp, sự tận tâm, tận tụy “Vì nhân dân phục vụ” của các chiến sỹ CSGT Công an TP Vinh.

Anh Trung chia sẻ: “Do dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp nên tôi không về quê ăn Tết mà ở lại TP Vinh. Toàn bộ số tiền trong chiếc ví trên cũng là những gì anh dành dụm được để chi tiêu trong những ngày lễ Tết này”.

Với hành động đẹp mang ý nghĩa, tính nhân văn sâu sắc trên đã thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm cao, luôn hết mình “Vì nhân dân phục vụ” của những chiến sỹ mang “sắc nắng” nói riêng, lực lượng Công an TP Vinh nói chung; qua đó tô thắm thêm hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân địa phương.


 

.


Quang Phong