Thứ Bảy, 23/01/2021, 17:11 [GMT+7]

Tuyên truyền phòng chống pháo nổ cho người dân tại huyện Quỳ Hợp

(Congannghean.vn)-Vừa qua, Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ Công an tỉnh phối hợp Công an huyện Quỳ Hợp, Công an thị trấn Quỳ Hợp tổ chức tuyên truyền phòng chống pháo nổ tại UBND thị trấn Quỳ Hợp.

Trao đổi kiến thức phòng chống pháo với người dân
Trao đổi kiến thức phòng chống pháo với người dân

Ngày 27/11/2020 Chính phủ ban hành Nghị định số 137/2020/NĐ-CP về quản lý, sử dụng pháo, có hiệu lực từ ngày 11/01/2021 trong đó quy định việc các Cơ quan, tổ chức, cá nhân có năng lực hành vi dân sự đầy đủ được sử dụng pháo hoa trong các trường hợp Lễ, tết, sinh nhật, cưới hỏi, hội nghị, khai trương, ngày kỷ niệm và trong hoạt động văn hóa, nghệ thuật. Vì vậy dẫn đến một bộ phận người dân đang hiểu nhầm việc cho phép sử dụng pháo hoa đồng nghĩa với việc được sử dụng tất cả các loại pháo hoa. Việc hiểu không kỹ, hiểu sai bản chất của Nghị định 137 sẽ vô tình khiến nhiều người có thể vi phạm pháp luật, dẫn tới bị xử lý hình sự, nhất là vào thời điểm Tết Nguyên đán Tân Sửu đang cận kề.

Những quy định của pháp luật liên quan đến pháo được cập nhật để nhân dân hiểu và phối hợp với lực lượng chức năng phòng chống pháo
Những quy định của pháp luật liên quan đến pháo được cập nhật để nhân dân hiểu và phối hợp với lực lượng chức năng phòng chống pháo

Để người dân hiểu rõ và thống nhất về các quy định của pháp luật liên quan quản lý pháo, giúp người dân nhận thức rõ thế nào là pháo hoa có tiếng nổ và không có tiếng nổ, loại pháo hoa được sử dụng và loại pháo hoa bị cấm... phòng tránh các hành vi phạm pháp luật, chiều 22/1/2021, Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ Công an tỉnh phối hợp Công an huyện Quỳ Hợp, Công an thị trấn Quỳ Hợp tổ chức tuyên truyền phòng chống pháo nổ tại UBND thị trấn Quỳ Hợp.

Cán bộ hội phụ nữ tuyên truyền về phòng chống pháo trong gia đình
Cán bộ hội phụ nữ tuyên truyền về phòng chống pháo trong gia đình

Tại buổi tuyên truyền có đại diện lãnh đạo Công an huyện, đại diện cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể thị trấn cùng với hơn 350 cán bộ, hội viên phụ nữ, cán bộ các chi đoàn, đoàn viên thanh nhiên, nhân dân và học sinh trường THCS Thị trấn tham gia. Buổi tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, học sinh trong việc chấp hành nghiêm pháp luật, và nhất là hiểu rõ tác hại của pháo, các hành vi vi phạm liên quan đến pháo nổ.... với mong muốn góp phần nâng cao nhận thức để nhân dân, nhà nhà đón Tết Nguyên đán Tân Sửu không tiếng pháo, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm.

Kí cam kết không buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo và ma túy
Kí cam kết không buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo và ma túy

Cũng trong khuôn khổ buổi tuyên truyền, Công an thị trấn đã tổ chức cho cán bộ, nhân dân và đại diện các trường học trên địa bàn ký cam kết thực hiện tốt các quy định về phòng chống các hành vi vi phạm về pháo trước, trong và sau tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021. Trong năm 2020, cán bộ và nhân dân thị trấn Quỳ hợp vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Tại hội nghị này đại diện lãnh đạo Công an huyện đã trao phần thưởng cao quý này cho cán bộ và nhân dân thị trấn Quỳ Hợp, mong muốn trong năm mới tiếp theo nhân dân thị trấn nói riêng và toàn huyện nói chung sẽ phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được trong tất cả các mặt công tác, nhất là trong phong trào toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc... hướng tới một xã hội trật tự, kỷ cương, an toàn và văn minh.

.

Trần Nhung