Thứ Ba, 12/01/2021, 17:54 [GMT+7]

Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, Công đoàn triển khai công tác năm 2021

(Congannghean.vn)-Chiều 12/1, Đoàn thanh niên - Hội phụ nữ - Công đoàn Công an tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2021. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí Nguyễn Thị Quỳnh Hoa, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nghệ An; Chu Đức Thái, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Nghệ An; đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ trong Công an tỉnh.

Thượng tá Nguyễn Văn Hùng, Trưởng phòng Công tác Đảng và công tác chính trị phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Thượng tá Nguyễn Văn Hùng, Trưởng phòng Công tác Đảng và công tác chính trị phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Năm 2020, bám sát Nghị quyết và chương trình công tác của Ban Thường vụ Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh và chương trình công tác của các tổ chức đoàn thể cấp trên, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, Công đoàn Công an tỉnh đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Nổi bật là các tổ chức đoàn thể đoàn viên, hội viên tiếp tục là lực lượng tiên phong, xung kích trên các mặt trận, những công trình, nhiệm vụ, phần việc khó luôn có dấu ấn đậm nét của đoàn viên, hội viên và người lao động. Luôn phát huy vai trò xung kích, tiên phong, gương mẫu của lực lượng đoàn viên thanh niên, hội viên hội phụ nữ, đoàn viên công đoàn, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Trong năm các tổ chức đoàn thể đã triển khai hơn 100 hoạt động sinh hoạt chính trị, về nguồn, thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên tham gia, từ đó nâng cao nhận thức, khơi dậy niềm tự hào cho các đoàn viên, hội viên. Các phong trào thi đua của 3 tổ chức đoàn thể đã có chiều sâu và tạo được sức lan tỏa. Qua đó đã tập hợp, phát huy vai trò nòng cốt của đoàn viên, hội viên trong tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị của Công an tỉnh và Công an các đơn vị, địa phương, xung kích đảm nhận các khâu yếu, vượt khó, sẵn sàng đảm nhận và bám cơ sở. Thực hiện chủ trương “Chính quy hóa lực lượng Công an xã”, trong năm đã có 133 đồng chí đoàn viên, hội viên xung phong đảm nhận các chức danh Công an xã. Hoạt động tình nguyện, tình nghĩa, chung sức vì cuộc sống cộng đồng luôn được Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, Công đoàn quan tâm, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an Nghệ An trong lòng nhân dân. 3 đoàn thể luôn xung kích đi đầu trong công tác phòng chống dịch COVID-19; xung kích giúp đỡ nhân dân phòng chống, khắc phục thiên tai, bão lụt. Tích cực tham gia và đạt nhiều giải cao các cuộc thi do các cấp tổ chức.

Hội phụ nữ Báo Công an Nghệ An nhận Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh
Hội phụ nữ Báo Công an Nghệ An nhận Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh

Với những thành tích và kết quả nổi bật, tổng kết phong trào thi đua năm 2020, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, Công đoàn Công an Nghệ An vinh dự được các tổ chức đoàn thể cấp trên xếp loại xuất sắc. Đoàn thanh niên Công an tỉnh được Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn Nghệ An được tặng Bằng khen, Cờ thi đua xuất sắc tiêu biểu. Công đoàn Công an tỉnh vinh dự được Công đoàn Công an nhân dân tặng Cờ thi đua xuất sắc; Hội phụ nữ Công an tỉnh được Chủ tịch UBND tỉnh và Hội LHPN tỉnh tặng Bằng khen. Nhiều lượt tập thể, cá nhân được tôn vinh gương điển hình tiên tiến, các cấp, các ngành khen thưởng.

Thượng tá Nguyễn Văn Hùng trao Cờ thi đua xuất sắc của Công đoàn Công an nhân dân cho 3 tập thể
Thượng tá Nguyễn Văn Hùng trao Cờ thi đua xuất sắc của Công đoàn Công an nhân dân cho 3 tập thể


Phát biểu tại Hội nghị, Thượng tá Nguyễn Văn Hùng, Trưởng phòng Công tác Đảng và công tác chính trị ghi nhận và đánh giá cao những kết quả 3 tổ chức đoàn thể đạt được trong năm qua. Đồng chí cũng yêu cầu các tổ chức đoàn thể bám sát nhiệm vụ chính trị của Công an tỉnh, các tổ chức đoàn thể cấp trên triển khai, cụ thể hóa các nhiệm vụ phù hợp với tình hình thực tiễn, tiên phong, xung kích trên các mặt trận thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; đổi mới cách thức tổ chức sinh hoạt đưa sinh hoạt đoàn thể đi vào thường xuyên, thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên tham gia.

Đồng chí Chu Đức Thái, Phó Bí thư Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho các Chi đoàn có thành tích xuất sắc
Đồng chí Chu Đức Thái, Phó Bí thư Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho các Chi đoàn có thành tích xuất sắc


Tại Hội nghị, các tổ chức đoàn thể cũng đã phát động phong trào thi đua năm 2021.
 

 

 

 

Khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc
Khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc

 

.

Huyền Thương