Thứ Ba, 22/12/2020, 08:16 [GMT+7]

Dân vận khéo bảo đảm an ninh trật tự

(Congannghean.vn)-Để tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân, phát huy sức mạnh của nhân dân trong tham gia bảo đảm ANTT, Công an phường Quỳnh Xuân (TX Hoàng Mai) đã làm tốt công tác dân vận, gắn bó mật thiết với nhân dân, huy động sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị, giữ yên địa bàn ngay từ dưới cơ sở.

Thượng tá Nguyễn Bình Hà, Trưởng Công an TX Hoàng Mai khen thưởng Công an phường Quỳnh Xuân vì có thành tích xuất sắc trong công tác                   đấu tranh phòng, chống tội phạm
Thượng tá Nguyễn Bình Hà, Trưởng Công an TX Hoàng Mai khen thưởng Công an phường Quỳnh Xuân vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm
Bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Công an TX Hoàng Mai, Công an phường Quỳnh Xuân đã tập trung triển khai quyết liệt, có hiệu quả các biện pháp bảo đảm ANTT trên địa bàn. Phát huy sức mạnh của nhân dân trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đưa phong trào ngày càng có sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư. 
 
Ngay từ đầu năm, Công an phường Quỳnh Xuân đã tham mưu cho Đảng ủy phường tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện 2 đề án của Thị ủy về nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và TNXH và tăng cường công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn thị xã. Bên cạnh đó, tham mưu Đảng ủy, UBND phường ban hành 1 nghị quyết, 8 kế hoạch và nhiều văn bản chỉ đạo công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn. Trên cơ sở đó, chỉ đạo các khối, ngành chức năng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh tội phạm, đảm bảo an toàn giao thông, đồng thời triển khai mở nhiều đợt ra quân tấn công, truy quét tội phạm, TNXH, đảm bảo trật tự ATGT. Để kịp thời tuyên truyền các chủ trương, chính sách mới của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Công an phường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức pháp luật cho nhân dân, đồng thời phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức  cho các cơ quan, đoàn thể, các trường học và các hộ gia đình trên địa bàn ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, đặc biệt là không vi phạm các quy định về pháo, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ… Làm tốt công tác quản lý Nhà nước về ANTT nhất là thu hồi, vận động nhân dân giao nộp pháo, vũ khí, vật liệu nổ…
 
 Nhờ chủ động làm tốt công tác nắm tình hình, triển khai có hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ, từ đầu năm đến nay, tình hình ANTT trên địa bàn được kìm giữ, chỉ xảy ra 11 vụ xâm phạm trật tự xã hội. Lực lượng Công an đã nhanh chóng điều tra, làm rõ các vụ án, kịp thời ổn định tình hình ANTT, không để quần chúng nhân dân hoang mang lo lắng. Để tập trung thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm bảo đảm ANTT Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, hiện nay, Công an phường đang tập trung triển khai quyết liệt các biện pháp, phấn đấu hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. 
 
Đáng chú ý, thời gian qua, công tác dân vận trên địa bàn phường Quỳnh Xuân đạt nhiều kết quả nổi bật, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị để giải quyết các mặt công tác, nhất là những việc phức tạp phát sinh trong đời sống nhân dân, bảo đảm ANTT. Ngoài những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương còn có sự đóng góp của lực lượng Công an phường Quỳnh Xuân. Hiện nay, trên địa bàn đang duy trì 14 tổ dân vận tại các khối. Những năm qua, đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận đã phát huy vai trò, năng lực của mình, triển khai nhiều cách làm hay, kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của nhân dân. Trong đó, lực lượng Công an đã tăng cường tiếp xúc với nhân dân, tranh thủ sự ủng hộ của nhân dân trong tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm, phát huy vai trò tai mắt của nhân dân để giữ yên địa bàn. 
 
Trung tá Phạm Ngọc Anh, Trưởng Công an phường Quỳnh Xuân cho biết: Xác định tầm quan trọng của công tác dân vận, nhất là trong vận động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, bên cạnh việc tập trung huy động tối đa lực lượng triển khai các phương án bảo đảm ANTT, đẩy mạnh tuần tra vũ trang, Công an phường đã phối hợp với các ngành, đoàn thể xây dựng triển khai các mô hình dân vận khéo đạt hiệu quả, qua đó đã huy động được sức mạnh tổng hợp của nhân dân trong phòng, chống tội phạm, giữ gìn ANTT ở cơ sở. 
.

Huyền Thương

.