Thứ Tư, 16/12/2020, 16:48 [GMT+7]

Phường Quang Tiến, TX Thái Hòa Ra mắt mô hình 'Camera cộng đồng'

(Congannghean.vn)-Chiều 16/12, UBND phường Quang Tiến phối hợp với Công an TX Thái Hòa tổ chức lễ ra mắt mô hình “Camera cộng đồng”. Tham dự có lãnh đạo Phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ Công an tỉnh; lãnh đạo Thị ủy, UBND TX Thái Hòa; lãnh đạo, đội trưởng các đội nghiệp vụ Công an thị xã; Trưởng Công an các phường, xã; HĐND, UBND, Công an phường Quang Tiến cùng đại diện các tổ chức, đoàn thể trên địa bàn.
Đồng chí Phạm Chí Kiên, Chủ tịch UBND TX Thái Hòa phát biểu chỉ đạo
Đồng chí Phạm Chí Kiên, Chủ tịch UBND TX Thái Hòa phát biểu chỉ đạo
Thượng tá Hồ Văn Thi, Phó Trưởng phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ  Công an tỉnh phát biểu tại buổi lễ
Thượng tá Hồ Văn Thi, Phó Trưởng phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ Công an tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Trung tá Trần Văn Ngọc, Trưởng Công an phường Quang Tiến báo cáo quá trình đưa mô hình đi vào hoạt động
Trung tá Nguyễn Thái Ngọc, Trưởng Công an phường Quang Tiến báo cáo quá trình đưa mô hình đi vào hoạt động
Các đại biểu tham dự
Các đại biểu tham dự
Quang Tiến được xác định là 1 trong 2 phường trung tâm của TX Thái Hòa với nhiều cơ quan, đơn vị đóng chân, có nhiều tuyến đường lớn đi qua và là nơi tập trung đông người giao lịch, qua lại. Đây là những điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội, song cũng tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp về ANTT. Trước tình hình đó, thực hiện các nghị quyết, kế hoạch của cấp trên về công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, phường Quang Tiến đã tiến hành lắp đặt mô hình “Camera cộng đồng”. Tính đến thời điểm hiện tại đã triển khai lắp đặt 66 mắt, với tổng kinh phí khoảng 567  triệu đồng tại các tuyến đường, khu vực dân cư có nhiều phức tạp về ANTT và máy chủ đưa vào khai thác sử dụng tại trụ sở Công an phường. 
 
Việc đưa vào khai thác, sử dụng mô hình “Camera cộng đồng” nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương; đồng thời huy động sự vào cuộc, phối hợp của các lực lượng, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan đơn vị, trường học và quần chúng nhân dân trong công tác phòng ngừa, đấu tranh  với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội cũng như xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Qua đó, tạo môi trường thuận lợi phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội tại địa phương.
Trong thời gian tới, lực lượng Công an sẽ tiếp tục tham mưu, triển khai lắp đặt thêm các mắt camera tại 3 khối cũng như vận động nhân dân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí nhằm phát triển mô hình trên địa bàn toàn phường.

 

.

Ngọc Anh

.