Thứ Ba, 06/08/2019, 08:37 [GMT+7]
Công an huyện Quỳ Châu

Làm nhiều việc tốt vì dân

(Congannghean.vn)-Công an huyện Quỳ Châu đã thực hiện đồng bộ các giải pháp, triển khai mọi mặt công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội. Nhờ đó, tình hình ANTT trên địa bàn huyện đã có sự chuyển biến tích cực.

Công an huyện Quỳ Châu giúp nhân dân làm đường giao thông nông thôn
Công an huyện Quỳ Châu giúp nhân dân làm đường giao thông nông thôn

Trong những năm qua, Công an huyện Quỳ Châu luôn quan tâm triển khai thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào và công tác chuyên môn; trong đó đã tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Từ đầu năm đến nay, Công an huyện Quỳ Châu đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo thực hiện tốt các chủ trương lớn về công tác đảm bảo ANTT, đồng thời phối hợp với các ban, ngành chức năng giải quyết kịp thời, có hiệu quả những vấn đề nổi lên, không để phát sinh tình hình phức tạp, tạo thành “điểm nóng” về ANTT.

Để giữ yên địa bàn, Công an huyện Quỳ Châu xác định lấy dân làm gốc nên luôn chú trọng công tác phối hợp đẩy mạnh việc tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm. Phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, tích cực tham gia phát hiện, tố giác tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật; quản lý, giáo dục con em không vi phạm pháp luật. Đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các nghị quyết liên tịch, quy chế phối hợp về phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội.

Công an huyện cũng đã tổ chức được 96 buổi truyên truyền, vận động người dân tham gia phòng, chống tội phạm, bài trừ các loại tệ nạn xã hội; vận động nhân dân tham gia đấu tranh, phát hiện, tố giác tội phạm và tự nguyện giao nộp các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ trong nhân dân. Qua đó, đã thu hồi được 109 khẩu súng tự chế, 38 kích điện, 2,5 kg pháo và 20 loại đồ chơi nguy hiểm bị cấm. Nhân dân cũng đã cung cấp 297 nguồn tin, trong đó 162 nguồn tin có giá trị trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Kết quả, 6 tháng đầu năm 2019, Công an huyện Quỳ Châu đã điều tra, đấu tranh và làm rõ 15/16 vụ xâm phạm TTXH, đạt tỉ lệ 93,8%, bắt giữ, xử lý 27 đối tượng liên quan. Trong đó, nổi lên là tội phạm cố ý gây thương tích (6 vụ, 10 đối tượng), trộm cắp tài sản (3 vụ, 3 đối tượng), đánh bạc (5 vụ, 28 đối tượng)…

Cũng trong thời gian nói trên, Công an huyện Quỳ Châu đã phát hiện, bắt giữ 35 vụ, 43 đối tượng về hành vi tàng trữ, mua bán, vận chuyển và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Thu giữ 494,005 gam hêrôin, 4.194,39 gam ma túy đá, 444 gam hồng phiến và một số tang vật khác. Trong đó, đã xác lập, khám phá 6 chuyên án, triệt xóa 8/10 điểm và 1/5 tụ điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn. Công an huyện Quỳ Châu cũng đã phối hợp lập 25 hồ sơ đưa người nghiện đi cai nghiện tập trung tại các cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Điển hình, ngày 13/2/2019, phá thành công Chuyên án 219MĐ, bắt đối tượng Lê Hữu Hà (SN 1988) trú tại tỉnh Kon Tum khi đang vận chuyển, tàng trữ trái phép 2 kg ma túy đá. Gần đây là vào ngày 26/4/2019, đơn vị phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh phá Chuyên án 419MT, bắt 2 đối tượng Thân Đức Hường (SN 1982) trú tại tỉnh Lâm Đồng và Trần Văn Khoa (SN 1974) trú tại tỉnh Thái Bình khi chúng đang vận chuyển 1 kg và 40 gam ma túy đá, 1 bánh hêrôin.

Đại tá Mai Hồng Hà, Trưởng Công an huyện Quỳ Châu cho biết thêm, song song với việc chú trọng đấu tranh với các loại tội phạm, giữ bình yên địa bàn, Công an huyện còn làm tốt công tác tham mưu triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống tội phạm, phòng, chống ma túy và phòng, chống mua bán người. Mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, thành lập các tổ tuần tra, tuần tra giao thông, đấu tranh mạnh mẽ các loại tội phạm, nhất là tại các xã giáp ranh. Nhờ vậy, trong những năm gần đây, địa bàn huyện Quỳ Châu luôn đảm bảo về công tác ANTT, không phát sinh các “điểm nóng” gây phức tạp, qua đó giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

.

Thiên Thảo

.