Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201803/cong-an-huyen-nam-dan-no-luc-dam-bao-an-ninh-trat-tu-cho-cac-le-hoi-783767/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201803/cong-an-huyen-nam-dan-no-luc-dam-bao-an-ninh-trat-tu-cho-cac-le-hoi-783767/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự cho các lễ hội - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 07/03/2018, 09:44 [GMT+7]
Công an huyện Nam Đàn

Nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự cho các lễ hội

(Congannghean.vn)-Huyện Nam Đàn - quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh là một trong những địa chỉ thu hút rất đông du khách về dâng hương, vãn cảnh với hàng nghìn lượt du khách và phương tiện mỗi ngày. Người đông, phương tiện nhiều, địa hình đến các lễ hội, chùa chiền phức tạp nên vấn đề đảm bảo ANTT, an toàn cho du khách và công tác phòng cháy, chữa cháy rừng, phòng chống cháy nổ (PCCN) ngay từ trong Tết đã được lực lượng Công an huyện, ban quản lý các khu di tích, đền chùa và lực lượng Công an xã đặc biệt quan tâm.

Lực lượng Công an huyện Nam Đàn làm nhiệm vụ tại lễ hội đền Vua Mai
Lực lượng Công an huyện Nam Đàn làm nhiệm vụ tại lễ hội đền Vua Mai

Để đảm bảo ANTT, TTATGT phục vụ du khách về tham quan, chiêm bái thắng cảnh các khu di tích, các lễ hội, ngay từ trước Tết, lãnh đạo Công an huyện Nam Đàn đã chủ động xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các đội nghiệp vụ, tăng cường lực lượng, đảm bảo ANTT, TTATGT, nhất là các dịp cao điểm như lễ hội hoa đào tại chùa Đại Tuệ (5/1 ÂL), lễ hội đền vua Mai (13 - 15/1 ÂL)… Chủ động xác định các địa điểm có thể xảy ra ùn tắc để bố trí lực lượng CSGT phân luồng, hướng dẫn và điều tiết giao thông; đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phối hợp với các tổ liên ngành tuần tra, kiểm soát, phòng ngừa, phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật, trong đó chú trọng các đối tượng trộm cắp, móc túi… Cùng với đó, phối hợp với các tổ liên ngành tuyên truyền, kiểm tra công tác vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm; kiểm tra các điểm trông giữ phương tiện trái phép, thu giá sai quy định.

Sáng 1/3 (14/1 ÂL), chúng tội có mặt tại Khu lăng mộ Mai Hắc Đế (xã Vân Diên) để hòa mình vào lễ hội Đền Vua Mai năm 2018. Lễ hội thu hút hàng nghìn người dân trong và ngoài huyện đến tham gia. Vì vậy, CBCS Công an huyện Nam Đàn phải căng mình để hướng dẫn người dân, tránh ùn tắc, chen lấn, xô đẩy nhau, đảm bảo lễ hội diễn ra an toàn và trang nghiêm.

Đại tá Cao Tiến Mai, Trưởng Công an huyện Nam Đàn chia sẻ: “Nhờ chủ động làm tốt công tác nắm tình hình và thực hiện tốt các phương án đảm bảo ANTT, TTATGT cũng như các phương án PCCN nên tình hình ANTT, TTATGT, PCCN tại các địa điểm diễn ra các lễ hội, khu di tích trên địa bàn được đảm bảo. Công an huyện cùng với các lực lượng khác luôn nỗ lực, quyết tâm đảm bảo an ninh, an toàn cao nhất cho du khách, đồng bào về với quê hương Bác Hồ tham gia các lễ hội, tham quan, vãn cảnh các khu di tích, đền chùa”.

Chị Nguyễn Thị Hương Linh, 1 du khách ở tỉnh Hà Nam cho biết: “Năm nay, tôi cùng gia đình chọn chùa Đại Tuệ để tham quan, chiêm bái đầu Xuân. Đến đây, tôi ấn tượng không chỉ vì ngôi chùa linh thiêng nằm trên núi cao với phong cảnh non nước hữu tình, không khí rất trong lành mà còn bởi nơi đây không có các dịch vụ hàng quán lộn xộn, các bãi giữ xe chặt chém với giá cao như nhiều nơi khác. Tình hình ANTT được đảm bảo, lực lượng Công an hướng dẫn người dân rất tận tình, chu đáo”.

Với những nỗ lực trong công tác đảm bảo ANTT, Công an huyện Nam Đàn đã và đang thầm lặng giữ cho những mùa lễ hội trên quê hương Bác Hồ diễn ra an toàn, trang nghiêm. Qua đó, không chỉ xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân mà còn góp phần quảng bá du lịch huyện Nam Đàn nói riêng và xứ Nghệ nói chung trong mắt du khách thập phương.

.

Thu Thủy

.