Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201803/cac-to-chuc-doan-the-cong-an-tinh-xung-dang-la-la-co-dau-trong-phong-trao-quan-chung-783546/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201803/cac-to-chuc-doan-the-cong-an-tinh-xung-dang-la-la-co-dau-trong-phong-trao-quan-chung-783546/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xứng đáng là lá cờ đầu trong phong trào quần chúng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 06/03/2018, 07:51 [GMT+7]
Các tổ chức đoàn thể Công an tỉnh

Xứng đáng là lá cờ đầu trong phong trào quần chúng

(Congannghean.vn)-Là nơi tập hợp, quy tụ, đại diện cho quyền lợi, lợi ích của các hội viên, đoàn viên thanh niên, trong suốt thời gian qua, các tổ chức đoàn thể Công an tỉnh đã phát huy vai trò, trách nhiệm, liên tục khẳng định là lá cờ đầu trong mọi phong trào thi đua.

Các hoạt động tình nghĩa tiếp tục được lan tỏa mạnh mẽ trong các tổ chức đoàn thể cơ sở (Trong ảnh: Chi đoàn Phòng Cảnh sát Môi trường tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THCS Hưng Lộc, TP Vinh)
Các hoạt động tình nghĩa tiếp tục được lan tỏa mạnh mẽ trong các tổ chức đoàn thể cơ sở (Trong ảnh: Chi đoàn Phòng Cảnh sát Môi trường tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THCS Hưng Lộc, TP Vinh)

Trong thời gian qua, bám sát sự chỉ đạo, lãnh đạo cấp trên, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Công đoàn Công an tỉnh tiếp tục nối tiếp bề dày truyền thống, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy vai trò xung kích, năng động, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trước hết, đã chủ động tham mưu và tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, chỉ thị, nghị quyết về công tác chính trị; đồng thời, tăng cường giáo dục truyền thống văn hóa, lịch sử, lý tưởng cách mạng, hoạt động thực tiễn, tham mưu xây dựng chương trình, kế hoạch bồi dưỡng trình độ lý luận chính trị làm tự hào truyền thống lịch sử vẻ vang. Từ đó, tạo bước chuyển biến rõ nét, nổi bật về tinh thần, trách nhiệm.

Trên cơ sở đó, phong trào đoàn thể quần chúng đã bám sát nhiệm vụ chính trị, thể hiện ý chí, quyết tâm của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, tạo điểm nhấn nổi bật trong nhiều mặt công tác, có những đóng góp hết sức quan trọng trong công tác đảm bảo ANTT và xây dựng lực lượng Công an Nghệ An.

Trên từng phần việc, từng nhiệm vụ công tác, đoàn viên, hội viên đã không ngại khó khăn, gian khổ, bám dân, bám địa bàn, bám nhiệm vụ được giao; chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu giải quyết hiệu quả các vụ việc liên quan ANTT trên địa bàn. Các đoàn viên thanh niên luôn trở thành lực lượng xung kích, đi đầu, trở thành “lá chắn thép” trong giải quyết các vụ việc phức tạp. Trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, đoàn viên, hội viên đã trực tiếp đảm nhận hàng trăm phần việc khó khăn, ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng, tập trung điều tra, khám phá hàng trăm chuyên án, vụ án có tiếng vang trong cả nước, góp phần kiềm chế sự gia tăng của các loại tội phạm.

Qua các phong trào thi đua đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, thi đua lập công, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị; đồng thời, mỗi đoàn viên, hội viên thực sự là người chiến sỹ trên mặt trận tuyên truyền, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, bọn phản động trên các phương tiện thông tin đại chúng và các trang mạng xã hội.

Bên cạnh đó, phong trào tình nghĩa vì cộng đồng là điểm nổi bật, được các tổ chức đoàn thể Công an tỉnh duy trì và đẩy mạnh trong suốt thời gian qua. 3 tổ chức đoàn thể đã chủ trì phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương tổ chức hơn 150 hoạt động tình nguyện, tình nghĩa, đền ơn đáp nghĩa trong nội bộ và ngoài xã hội. Các hoạt động được tập trung tại các địa bàn miền núi, miền biển, vùng dân tộc, các đối tượng chính sách, các đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội với tổng giá trị quà tặng gần 1,8 tỉ đồng. Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, 3 tổ chức đoàn thể đã chủ trì phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương khởi công, xây dựng và bàn giao 5 căn nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách, có hoàn cảnh khó khăn.

Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cũng được các tổ chức đoàn thể triển khai sâu rộng, đã thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên tham gia, tạo điểm nhấn, xây dựng các hạt nhân tham gia các giải thi, hội thi do Bộ Công an, tỉnh Nghệ An tổ chức và đạt giải cao từ Trung ương đến địa phương. Hoạt động giao lưu, kết nghĩa ngày càng mở rộng, đi vào chiều sâu hơn. Đặc biệt, mối quan hệ phối hợp giữa các tổ chức đoàn thể được duy trì thường xuyên, chặt chẽ, thành một thể thống nhất, phát huy hiệu quả.

Những thành tích trong thời gian qua là động lực để mỗi đoàn viên thanh niên, hội viên tiếp tục phấn đấu, khẳng định mình hơn nữa trong các phong trào. Các hoạt động ý nghĩa trên vừa góp phần lan tỏa sâu rộng các chương trình trong lực lượng Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Công đoàn Công an tỉnh, vừa góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân.

.

Mai Hậu

.