Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201802/tron-ven-mot-cai-tet-binh-yen-782343/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201802/tron-ven-mot-cai-tet-binh-yen-782343/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trọn vẹn một cái Tết bình yên - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 26/02/2018, 08:33 [GMT+7]

Trọn vẹn một cái Tết bình yên

(Congannghean.vn)-Những ngày vui Tết cổ truyền của dân tộc vừa qua, khi mọi người, mọi nhà được sum vầy bên gia đình, đầm ấm bên nhau cũng chính là thời điểm các CBCS Công an Nghệ An phải căng mình, vất vả hơn trong công tác đảm bảo ANTT, TTATGT để nhân dân có một cái Tết trọn vẹn trong bình yên, an vui.

Công an TP Vinh ra quân đảm bảo ANTT dịp Tết Nguyên đán
Công an TP Vinh ra quân đảm bảo ANTT dịp Tết Nguyên đán

Chủ động, trách nhiệm, hiệu quả

Với tinh thần chủ động, ngay từ những ngày giáp Tết, Công an Nghệ An đã triển khai quyết liệt các kế hoạch tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Trong đó, tăng cường công tác nắm tình hình, tập trung triển khai các biện pháp nghiệp vụ, phòng chống tội phạm ở các địa bàn trọng điểm, đảm bảo cho người dân vui Tết, đón Xuân an toàn. Nhờ chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ trong tấn công, trấn áp tội phạm nên ANTT trên địa bàn tỉnh Nghệ An được đảm bảo.

Với phương châm “Nhanh nhất, mạnh nhất, hiệu quả nhất”, trong suốt thời gian qua, không kể Tết hay ngày thường, lực lượng Cảnh sát 113 là đơn vị hầu như chưa bao giờ có khái niệm ngày nghỉ và gần như chưa có cái Tết nào, CBCS trong Đội Phản ứng nhanh Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH được sum vầy trọn vẹn bên gia đình, người thân. Vào những thời gian cao điểm, như từ 29 đến mồng 4 Tết, lực lượng Cảnh sát 113 thường xuyên túc trực 100% quân số, chủ động phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương có mặt và xử lý kịp thời các vụ việc xảy ra trên địa bàn. Dù phải đối mặt với hiểm nguy, hy sinh niềm vui sum vầy bên người thân để thực hiện nhiệm vụ nhưng mỗi CBCS Cảnh sát 113 Công an Nghệ An đều luôn trong tư thế sẵn sàng, trở thành địa chỉ tin cậy của người dân.

Cùng với lực lượng Cảnh sát 113, hình ảnh các chiến sỹ CSGT thực hiện phân luồng, đảm bảo TTATGT trên các tuyến phố vào các ngày lễ, Tết đã không còn xa lạ với nhiều người dân thành Vinh. Có thể thấy, Tết là thời điểm các chiến sỹ CSGT rất vất vả bởi lưu lượng phương tiện và người lưu thông trên đường gia tăng đột biến. Xác định rõ điều đó, các đơn vị CSGT, trong đó chủ công là Công an TP Vinh đã tập trung xây dựng các phương án phòng tránh ùn tắc tại các tuyến đường cao điểm; đồng thời, thường xuyên thành lập các tổ tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường, tại những nơi người dân vui chơi lễ hội, tập trung đông người để hướng dẫn người dân chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ, kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Với tinh thần trách nhiệm, chủ động, tình hình TTATGT trên địa bàn Nghệ An tiếp tục được giữ vững, không để xảy ra tình trạng ùn tắc vào thời điểm trước Tết và đêm giao thừa, kiềm chế tai nạn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán.

Xác định rõ, thời điểm Tết Nguyên đán, tình trạng sản xuất, vận chuyển, mua bán pháo trái phép sẽ diễn biến phức tạp, ngay từ trước Tết, Công an Nghệ An đã chủ động xây dựng các kế hoạch, phương án phòng chống các hành vi vi phạm liên quan đến pháo. Thực hiện nghiêm chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, Công an các đơn vị, địa phương đã tập trung triển khai quyết liệt, phát hiện và bắt giữ nhiều đối tượng, thu giữ nhiều tang vật. Theo số liệu thống kê, từ tháng 11/2017 đến nay, toàn tỉnh đã phát hiện, bắt giữ 595 vụ, 701 đối tượng, thu gần 5,5 tấn pháo các loại, so với năm trước, tăng 264 vụ, 310 đối tượng, lượng pháo thu giữ tăng 2,5 tấn. Riêng trong 6 ngày Tết đã phát hiện, xử lý 100 vụ, bắt giữ 100 đối tượng, thu 15,2 kg pháo, tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác giao nộp 20 kg pháo nổ.

CBCS Cảnh sát Trật tự Công an tỉnh nhắc nhở người dân chấp hành quy định pháp luật về trật tự công cộng, trật tự đô thị
CBCS Cảnh sát Trật tự Công an tỉnh nhắc nhở người dân chấp hành quy định pháp luật về trật tự công cộng, trật tự đô thị

“Thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi”

Thời điểm Tết Nguyên đán, trên địa bàn tỉnh Nghệ An tổ chức nhiều hoạt động, chương trình nghệ thuật với sự tham dự của nhiều đại biểu Trung ương và địa phương, thu hút đông đảo người dân theo dõi. Để chủ động đảm bảo ANTT, Công an tỉnh đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, bảo vệ tuyệt đối, an toàn các hoạt động vui Tết, đón Xuân của nhân dân trên địa bàn tại các địa điểm vui chơi, giải trí công cộng; đồng thời, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm, hoạt động của các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến thăm, chúc Tết, làm việc tại Nghệ An. Riêng trong đêm giao thừa, Công an tỉnh đã thành lập 8 đoàn công tác kiểm tra việc thực hiện chế độ ứng trực, chấp hành Điều lệnh CAND và thực hiện công tác đảm bảo ANTT, phòng chống các vi phạm về pháo tại các địa bàn trọng điểm, tăng cường hàng trăm CBCS xuống các phường, xã trên địa bàn TP Vinh với quyết tâm không để xảy ra phức tạp liên quan ANTT.

Theo số liệu thống kê, trong 6 ngày Tết, Công an các đơn vị, địa phương đã điều tra, làm rõ 10 vụ tội phạm xâm phạm TTXH, 1 vụ trọng án, làm rõ 14 đối tượng, thu hồi tài sản trị giá 81 triệu đồng, bắt 2 vụ, 2 đối tượng phạm tội ma túy; bắt 18 vụ, 18 đối tượng phạm tội và vi phạm pháp luật về kinh tế, môi trường, thu 15,2 kg pháo, 82 đối tượng sử dụng pháo trái phép. Bắt, vận động 10 đối tượng truy nã ra đầu thú, đưa 1 đối tượng vào trung tâm cai nghiện bắt buộc.

Ai cũng mong mỏi được sum vầy với người thân dịp Tết Nguyên đán, đặc biệt, thời khắc giao thừa lại càng có ý nghĩa với nhiều người hơn. Để có những đêm Xuân yên vui, để nhà nhà yên tâm trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, CBCS Công an Nghệ An luôn tâm niệm “thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi, lấy niềm vui, hạnh phúc của nhân dân làm lẽ sống của mình”. Có lúc, các anh chỉ kịp bắt tay chúc nhau năm mới khi thay ca trực, hay vội vàng gọi điện về gia đình để chúc Tết trong vài phút ngắn ngủi. Nhưng mỗi cán bộ Công an Nghệ An đều hạnh phúc, bởi người dân đã được đón một cái Tết thật trọn vẹn, bình yên.

.

Mai Hậu

.