Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201802/cong-an-huyen-hung-nguyen-lap-nhieu-chien-cong-nho-nghe-dan-noi-noi-cho-dan-hieu-lam-cho-dan-tin-781630/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201802/cong-an-huyen-hung-nguyen-lap-nhieu-chien-cong-nho-nghe-dan-noi-noi-cho-dan-hieu-lam-cho-dan-tin-781630/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lập nhiều chiến công nhờ 'Nghe dân nói, nói cho dân hiểu, làm cho dân tin' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 19/02/2018, 08:53 [GMT+7]
Công an huyện Hưng Nguyên

Lập nhiều chiến công nhờ 'Nghe dân nói, nói cho dân hiểu, làm cho dân tin'

(Congannghean.vn)-Năm 2017, tình hình KT-XH trên địa bàn huyện Hưng Nguyên tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp. Nhận thức rõ thực tế trên, bám sát sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương và với phương châm chủ động, linh hoạt, nhiều “điểm nóng”, vụ việc phức tạp liên quan đến ANTT đã được Công an huyện Hưng Nguyên kịp thời giải quyết hiệu quả, phục vụ đắc lực sự phát triển KT-XH của địa phương. Đó cũng là dấu ấn nổi bật, đáng ghi nhận mà đơn vị đã nỗ lực đạt được trong năm qua.

Đại tá Lê Văn Thái, Trưởng Công an huyện Hưng Nguyên (thứ 4 từ phải sang) nhận danh hiệu Đơn vị Quyết thắng năm 2017
Đại tá Lê Văn Thái, Trưởng Công an huyện Hưng Nguyên (thứ 4 từ phải sang) nhận danh hiệu Đơn vị Quyết thắng năm 2017

Quyết liệt với tội phạm, tận tụy vì nhân dân

Trong số những kết quả mà Công an huyện Hưng Nguyên đạt được trong năm qua, việc tập trung mũi nhọn đấu tranh với tội phạm và tệ nạn xã hội đã làm dày hơn thành tích của đơn vị. Trong đó phải kể đến việc khám phá thành công nhiều chuyên án lớn về ma túy, trộm cắp tài sản. Dày công nhất có lẽ là việc xác lập và phá 2 Chuyên án 0116TC và 0117TC, đấu tranh với tội phạm trộm cắp tài sản. Theo đó, 20 đối tượng đã bị bắt giữ, 48 vụ trộm cắp tài sản trong và ngoài địa bàn từ năm 2016 cũng được làm rõ, thu hồi tài sản trị giá hơn 150 triệu đồng trả lại cho bị hại.

Đơn vị cũng đã tập trung điều tra, khám phá nhanh nhiều vụ án khó, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận, biểu dương. Đặc biệt, công tác đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật trên lĩnh vực kinh tế và môi trường cũng ghi nhận nhiều kết quả quan trọng. Nhiều hành vi gian lận thương mại đã bị phát hiện, xử lý; lượng hàng hóa thu giữ có giá trị lên tới hơn 1,2 tỉ đồng. Cùng với đó, công tác bắt, vận động đối tượng truy nã đạt 225% chỉ tiêu được giao.

Trên lĩnh vực đảm bảo TTATGT, điểm nhấn quan trọng là đơn vị đã đẩy mạnh tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ đến từng nhóm đối tượng cụ thể. Đơn cử như việc phối hợp với Hội Nông dân và Ban ATGT các cấp xây dựng và nhân rộng mô hình CLB “Nông dân với ATGT”. Riêng về công tác giải tỏa hành lang ATGT, đã tổ chức 50 ca TTKS, với hơn 150 lượt CBCS tham gia. Qua đó, 183 ki-ốt, mái che được giải tỏa, 160 biển quảng cáo bị tháo dỡ, các lều quán tự phát tại các chợ cũng được xóa bỏ. 

Không chỉ nỗ lực giữ vững cuộc sống bình yên trên địa bàn, CBCS Công an huyện Hưng Nguyên còn luôn nêu cao tinh thần tận tụy, hết lòng vì nhân dân, với phương châm giải quyết kịp thời, hiệu quả các nhu cầu, quyền lợi chính đáng của nhân dân. Năm qua, đơn vị đã làm thủ tục cấp phát CMND cho 8.000 trường hợp, tăng hơn 600 trường hợp so với năm trước. Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của nhiều người dân, 385 trường hợp già yếu, neo đơn, gia đình chính sách, đi lại khó khăn đã được CBCS đơn vị trực tiếp đến tận nhà làm thủ tục cấp phát CMND. Đã từ lâu, các hoạt động vì nhân dân phục vụ, gắn với cơ sở, chủ động giải quyết những vướng mắc, nguyện vọng chính đáng của công dân đã trở thành ý thức tự giác của tập thể Công an huyện.

Trong năm qua, rất nhiều nghĩa cử cao đẹp của lãnh đạo, CBCS đơn vị đã nhận được những lời ngợi khen của nhân dân và tạo sức lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng. Điển hình như trường hợp ngay trong đêm, Công an huyện đã cử cán bộ đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh làm thủ tục cấp CMND cho người dân để kịp chuyển cấp cứu lên bệnh viện tuyến Trung ương. Hay như việc tự nguyện sửa chữa, nâng cấp đường cho người dân của Đội CSGT - TT- CĐ Công an huyện. Nhờ thế, bà con đi lại dễ dàng và thuận lợi hơn, đồng thời góp phần đảm bảo TTATGT trên địa bàn. Những việc làm nhân văn ấy cùng nhiều hoạt động thiện nguyện, hướng về cộng đồng đã góp phần làm đẹp hơn hình ảnh người chiến sỹ CAND trên quê hương Xô Viết.

Công an huyện Hưng Nguyên luôn quan tâm tới việc thắt chặt mối đoàn kết lương - giáo nhằm góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn (Trong ảnh: Đơn vị tặng quà cho gia đình giáo dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hưng Trung nhân dịp lễ Noel)
Công an huyện Hưng Nguyên luôn quan tâm tới việc thắt chặt mối đoàn kết lương - giáo nhằm góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn (Trong ảnh: Đơn vị tặng quà cho gia đình giáo dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hưng Trung nhân dịp lễ Noel)

Linh hoạt, nhạy bén trong đảm bảo an ninh tôn giáo

“Nghe dân nói, nói cho dân hiểu, làm cho dân tin” là khẩu hiệu, kim chỉ nam hành động được các CBCS vận dụng linh hoạt trong công tác đảm bảo an ninh tôn giáo, an ninh nông thôn trên địa bàn. Các vụ việc vi phạm về đất đai, xây dựng tại các giáo xứ đã được giải quyết kịp thời nhờ quá trình bám sát địa bàn cùng sự linh hoạt, nhạy bén về nghiệp vụ của các CBCS. Coi trọng công tác phòng ngừa, việc rà soát các điểm tiềm ẩn phức tạp có liên quan đến đất đai, nhà cửa về tôn giáo trên địa bàn cũng được Công an huyện chủ động thực hiện. Sau khi rà soát, trên cơ sở thực tế, đơn vị tổ chức họp bàn đề ra giải pháp, phương án xử lý và báo cáo Huyện ủy để chỉ đạo phòng ngừa.

Nêu cao phương châm “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, đơn vị thường xuyên tổ chức thăm gặp chức sắc, chức việc, người có uy tín trong tôn giáo, đặc biệt là vào các dịp lễ nhằm tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của họ trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn. Đối với nhóm đối tượng cực đoan, Công an huyện chủ trương xây dựng các đối sách đấu tranh quyết liệt; qua đó, ngăn chặn thành công các ý đồ kích động giáo dân tuần hành, biểu tình và có các hoạt động chống phá.

Trên “mặt trận” an ninh nông thôn, nổi lên là hoạt động khiếu nại, khiếu kiện của người dân liên quan đến công tác đền bù GPMB và quá trình triển khai các dự án trên địa bàn như Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP. Có nhiều vụ việc, mâu thuẫn đã lên đến đỉnh điểm. Tuy nhiên, nhờ sự kiên trì trong đối thoại, vận động nhân dân của các CBCS, nhiều “ngòi nổ” đã được kịp thời tháo gỡ, nhiều “điểm nóng” cũng dần hạ nhiệt. Những ngày đầu năm, công trường của Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP hết sức nhộn nhịp bởi nhiều hạng mục đang vào guồng. Tín hiệu vui đó chính là sự đền đáp xứng đáng cho những nỗ lực của CBCS Công an huyện, vì sự phồn thịnh của địa phương và cuộc sống bình yên của nhân dân.

Với nhiều thành tích trên các mặt công tác, năm 2017, Công an huyện Hưng Nguyên vinh dự được nhận danh hiệu Đơn vị Quyết thắng. Những “quả ngọt” mà Công an huyện thu hái được trong năm qua chính là minh chứng cho tinh thần đoàn kết, thống nhất cao trong cách nghĩ, cách làm của tập thể đơn vị, được các cấp, ngành, nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Trong niềm rạo rực trước thềm năm mới, phát huy những thành quả đạt được, tập thể Công an huyện Hưng Nguyên đang ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiều nhiệm vụ mới, với mục tiêu góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn, phục vụ đắc lực sự phát triển KT-XH bền vững của địa phương.

.

Thùy Dương

.