Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201802/canh-sat-pcampcc-nghe-an-giu-vung-la-co-dau-trong-phong-trao-thi-dua-vi-an-ninh-to-quoc-781272/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201802/canh-sat-pcampcc-nghe-an-giu-vung-la-co-dau-trong-phong-trao-thi-dua-vi-an-ninh-to-quoc-781272/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giữ vững lá cờ đầu trong phong trào thi đua 'Vì an ninh Tổ quốc' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 14/02/2018, 16:55 [GMT+7]
Cảnh sát PC&CC Nghệ An

Giữ vững lá cờ đầu trong phong trào thi đua 'Vì an ninh Tổ quốc'

(Congannghean.vn)-Sau hơn 3 năm thành lập, Cảnh sát PC&CC tỉnh Nghệ An đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh về mọi mặt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó; lập nhiều chiến công xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ ANTQ, đảm bảo an toàn PCCC, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân, góp phần quan trọng trong công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Trong 3 năm qua, Cảnh sát PC&CC Nghệ An đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý, là năm thứ ba liên tiếp được Bộ Công an tặng Cờ thi đua.

Đồng chí Đại tá Hồ Sỹ Tuấn - Anh hùng lực lượng vũ trang, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cảnh sát PC&CC
Đồng chí Đại tá Hồ Sỹ Tuấn - Anh hùng lực lượng vũ trang, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cảnh sát PC&CC

Trước thềm Xuân Mậu Tuất 2018, nhìn lại năm 2017 với nhiều sự kiện trọng đại của đất nước cũng như của tỉnh nhà, Cảnh sát PC&CC tỉnh Nghệ An đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh để triển khai thực hiện hiệu quả, toàn diện các mặt công tác và đẩy mạnh phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”; đưa công tác PCCC&CNCH trên địa bàn tỉnh có bước tiến bộ rõ rệt, góp phần đảm bảo ANTT, an toàn PCCC, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Nghệ An.

Đã chủ động nắm chắc tình hình, tham mưu nhạy bén, kịp thời cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và cấp ủy, chính quyền các cấp nhiều chủ trương, kế hoạch chỉ đạo về công tác PCCC&CNCH mang tầm chiến lược, toàn diện. Nổi bật là tham mưu HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết số 55/2016/NQ-HĐND quy định mức hỗ trợ thường xuyên cho chức danh Đội trưởng, Đội phó Đội dân phòng và trang bị, phương tiện PCCC cho Đội dân phòng trên địa bàn tỉnh Nghệ An, giai đoạn 2017 - 2020. Qua đó, đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong công tác PCCC&CNCH của cấp ủy, chính quyền các cấp, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân.

Lực lượng Cảnh sát PC&CC tỉnh cũng đã làm tốt công tác phối hợp với các ngành, lực lượng liên quan trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội; nổi bật là tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo tổ chức thành công diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Nghệ An năm 2017; chủ trì tham mưu tổ chức Hội nghị tổng kết quốc phòng - an ninh 2017, được lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo tỉnh Nghệ An và các ban, ngành ghi nhận, đánh giá cao.

Trong quá trình triển khai nhiệm vụ công tác, Cảnh sát PC&CC Nghệ An đã chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân PCCC; trong đó, tập trung tuyên truyền sâu rộng việc triển khai thực hiện các văn bản pháp luật mới liên quan đến công tác PCCC&CNCH, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia công tác PCCC.

Năm 2017, đã tổ chức 333 buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC với 62.696 lượt người tham gia; hướng dẫn 3.124 cơ sở ký cam kết thực hiện nghiêm túc các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC, 2.348 cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về PCCC. Phối hợp với các Đài PT-TH, cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đăng tải 94 phóng sự, 576 tin, bài tuyên truyền về công tác PCCC. Nổi bật là đã phối hợp với Kênh truyền hình ANTV, Đài PT-TH tỉnh, định kỳ hàng tháng phát sóng chuyên trang “An toàn phòng cháy và chữa cháy”; xây dựng chuyên mục phát sóng trên kênh truyền hình cấp huyện, trên hệ thống loa truyền thanh tại các xã, phường, thị trấn.

Thường xuyên quan tâm xây dựng, củng cố lực lượng PC&CC tại chỗ; đến nay, trên 90% cơ sở thuộc diện quản lý Nhà nước về PC&CC trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã thành lập đội PC&CC cơ sở, chuyên ngành theo quy định; 100% xã, phường, thị trấn có quyết định thành lập đội dân phòng và được trang bị phương tiện để hoạt động… Bên cạnh đó, Cảnh sát PC&CC tỉnh Nghệ An đã chú trọng công tác huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC&CNCH cho lực lượng này, đảm bảo thực hiện tốt công tác PCCC theo phương châm “4 tại chỗ”.

Ban hành quy định về xét và công nhận mô hình, điển hình tiên tiến trong công tác PCCC trên địa bàn tỉnh Nghệ An, qua đó đã nhân rộng những cách làm hay, hiệu quả trong toàn xã hội; xây dựng mới và duy trì hoạt động 66 mô hình, điển hình tiên tiến trong công tác PCCC. Thường xuyên chú trọng công tác phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội trong thực hiện công tác PCCC; triển khai thực hiện có hiệu quả 17 quy chế, chương trình, kế hoạch phối hợp trong công tác PCCC&CNCH với các sở, ban, ngành cấp tỉnh; đồng thời, chỉ đạo các Phòng Cảnh sát PC&CC khu vực tổ chức ký kết, triển khai các quy chế, kế hoạch phối hợp với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn quản lý; nhất là với các đơn vị có xe chữa cháy.

Cảnh sát PC&CC tỉnh ký kết quy chế phối hợp về đẩy mạnh phong trào “Toàn dân phòng cháy, chữa cháy” giai đoạn  2017 - 2020
Cảnh sát PC&CC tỉnh ký kết quy chế phối hợp về đẩy mạnh phong trào “Toàn dân phòng cháy, chữa cháy” giai đoạn 2017 - 2020

Công tác hướng dẫn, kiểm tra an toàn PCCC được tăng cường, đã chỉ đạo triển khai trên 10 chuyên đề về PCCC, tổ chức kiểm tra hầu hết đối với các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao; chú trọng công tác PCCC tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại; các cơ sở kinh doanh xăng dầu, khí đốt; nhà cao tầng, cơ sở kinh doanh karaoke; kho bạc, ngân hàng; kho dự trữ Quốc gia… kiểm tra công tác đảm bảo an toàn PCCC phục vụ tổ chức các sự kiện văn hóa, chính trị trên địa bàn tỉnh. Trong năm 2017, đã tiến hành kiểm tra PCCC hơn 6.900 lượt cơ sở, phương tiện, lập gần 700 biên bản vi phạm hành chính.

Công tác cải cách hành chính thường xuyên được chú trọng; đã thành lập bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính theo cơ chế “1 cửa”; các thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC đều được niêm yết công khai tại bộ phận tiếp công dân, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, công dân đến liên hệ công tác. Thời gian giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC đều giảm từ 1 - 3 ngày so với quy định.

Công tác thường trực, sẵn sàng chiến đấu, tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được thực hiện nghiêm túc. Năm 2017, Cảnh sát PC&CC tỉnh Nghệ An đã triển khai lực lượng, phương tiện cứu chữa thành công nhiều vụ cháy, sự cố tai nạn xảy ra, không để xảy ra các vụ cháy lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản; trực tiếp cứu và hướng dẫn thoát nạn cho hàng trăm người, giá trị tài sản cứu được hàng trăm tỉ đồng, điển hình như: Công tác cứu chữa vụ cháy tại Trạm chiết nạp Gas thuộc Công ty TNHH Dầu khí EPIC - Hoàng Mai, Nghệ An vào ngày 27/9/2017; vụ cháy Chợ trung tâm thương mại huyện Anh Sơn vào ngày 21/12/2017… Hình ảnh những chiến sỹ Cảnh sát PC&CC gan dạ, không ngại gian khổ, hiểm nguy đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân; nhiều cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát PC&CC tỉnh nhà đã nêu cao tinh thần tận tụy, sáng tạo, mưu trí, dũng cảm, được cán bộ và nhân dân mến phục, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng Cảnh sát PC&CC trong lòng dân.

Thường xuyên chăm lo công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng; đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống. Tập trung chỉ đạo xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng đối với các lĩnh vực công tác; thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII); Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”; Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”; Chỉ thị số 17 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan, đơn vị. Qua đó, thúc đẩy mạnh mẽ phong trào thi đua; hình ảnh những chiến sỹ Cảnh sát PC&CC tỉnh Nghệ An gan dạ, không ngại hy sinh, tiên phong nơi tuyến đầu lại càng được khắc họa rõ nét, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân.

Trong năm qua, đã có hàng chục lá thư khen của các cấp, ngành, các cá nhân được gửi đến để cảm ơn tinh thần chiến đấu dũng cảm, sự ứng cứu kịp thời của lực lượng Cảnh sát PC&CC; những tấm gương liêm khiết, nhặt được tài sản đã trả lại cho người bị hại… Sự ghi nhận, tình cảm tin yêu của nhân dân chính là nguồn động viên lớn để Cảnh sát PC&CC tỉnh Nghệ An phấn đấu và cống hiến nhiều hơn nữa.

Một mùa xuân mới lại đến trong khí thế và niềm tin mới; phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, lực lượng Cảnh sát PC&CC tỉnh Nghệ An tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, giành được nhiều chiến công, thành tích xuất sắc; đảm bảo ANTT, an toàn PCCC; góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Nghệ An; xứng đáng là lực lượng nòng cốt trên mặt trận chống “giặc lửa”, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

.

Đại tá Hồ Sỹ Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Cảnh sát PC&CC

.