Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201802/van-dong-gan-lien-voi-hanh-dong-781634/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201802/van-dong-gan-lien-voi-hanh-dong-781634/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vận động gắn liền với hành động - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 19/02/2018, 08:55 [GMT+7]

Vận động gắn liền với hành động

(Congannghean.vn)-1 năm sau khi triển khai Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, đã có sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cấp ủy, lãnh đạo, CBCS Công an Nghệ An. Mỗi cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ đều tự giác rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống, ứng xử, thi đua làm nhiều việc tốt, được các cấp chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Phong trào thi đua tiếp tục được Công an các đơn vị triển khai thường xuyên và hiệu quả
Phong trào thi đua tiếp tục được Công an các đơn vị triển khai thường xuyên và hiệu quả

Xác định việc xây dựng hình ảnh, phong cách người cán bộ Công an bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ có vai trò đặc biệt quan trọng, Đảng ủy Công an Nghệ An đã ban hành nhiều chương trình, hành động triển khai trong toàn lực lượng. Trong đó phải kể đến Nghị quyết số 04 về tăng cường siết chặt kỷ luật, kỷ cương, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ trong Công an tỉnh. Mặc dù Nghị quyết được ban hành trước thời điểm Bộ triển khai thực hiện Cuộc vận động nhưng các nội dung, giải pháp có trong Nghị quyết cơ bản thể hiện sự lãnh đạo của Đảng ủy Công an tỉnh về tăng cường nâng cao bản lĩnh chính trị trong công tác, sinh hoạt, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ, đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo, từ thiện, tạo hình ảnh tốt đẹp trong lòng nhân dân. Tiếp đó là Nghị quyết số 07 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với công tác cải cách hành chính trong tình hình mới. Về cuộc vận động, lãnh đạo Công an tỉnh cũng đã ban hành Kế hoạch thực hiện với 3 mục tiêu, 7 nhóm giải pháp trọng tâm. Ngoài những nhiệm vụ, giải pháp chung theo chỉ đạo của Bộ, Công an Nghệ An còn bổ sung thêm những nhiệm vụ, giải pháp mang tính đặc thù của người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ.

Trên cơ sở Hướng dẫn của Tổng cục Chính trị CAND và đặc điểm, điều kiện tình hình của địa phương, Công an Nghệ An đã tổ chức Lễ phát động và tiến hành ký giao ước thi đua thực hiện cho Công an các đơn vị, địa phương cùng 3 tổ chức đoàn thể quần chúng. Khẩu hiệu hành động được xác định rõ là “CBCS Công an Nghệ An quyết tâm thực hiện tốt Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ - xây dựng Công an Nghệ An chính quy hơn, tận tụy hơn, lễ phép hơn, quyết liệt hơn, uy tín hơn”. Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh xác định, đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, đợt chỉnh quân sâu sắc trong toàn lực lượng nhằm nâng cao nhận thức và hành động, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trong suốt quá trình thực hiện, Công an Nghệ An đã gắn liền với việc thực hiện kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; đồng thời, tăng cường tổ chức lấy ý kiến đóng góp của cơ quan, tổ chức và nhân dân đối với CAND về công tác đảm bảo ANTT và xây dựng lực lượng Công an Nghệ An “chính quy hơn, tận tụy hơn, lễ phép hơn, quyết liệt hơn, uy tín hơn”. Hàng trăm diễn đàn với hàng nghìn người tham gia là cơ hội, điều kiện để lực lượng Công an hoàn thiện và trưởng thành hơn. Đa số ý kiến góp ý của nhân dân đều ghi nhận, đánh giá cao lực lượng Công an Nghệ An trong đảm bảo ANTT và cải cách hành chính phục vụ nhân dân.

Trong điều kiện tình hình ANTT có nhiều diễn biến phức tạp, lãnh đạo Công an tỉnh đã ban hành Kế hoạch yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương xây dựng phương án và tổ chức diễn tập thành thục phương án giải tán đám đông, gây rối TTCC. Bên cạnh đó, đã huy động hơn 1.500 CBCS tổ chức tập luyện và diễn tập thực binh tình huống “Tập trung đông người, biểu tình, gây rối ANTT, bạo loạn và hoạt động khủng bố trên địa bàn tỉnh Nghệ An”. Đây thực sự là đợt diễn tập bổ ích nhằm tăng cường bản lĩnh chính trị, kiến thức nghề nghiệp và sự nhuần nhuyễn trong thực hiện phương án, nhất là giải quyết tình hình phức tạp, không để các đối tượng thù địch lợi dụng sơ hở, kích động, làm mất uy tín lực lượng CAND.

Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, các hoạt động nghĩa tình, thiện nguyện cũng được tổ chức thường xuyên tại Công an các đơn vị, địa phương. Những ngôi nhà nghĩa tình được xây dựng, những hoàn cảnh, trường hợp éo le được giúp đỡ, vươn lên trong cuộc sống, những mảnh đời được hỗ trợ chăm sóc, yêu thương. Các hoạt động ý nghĩa như Chương trình “Bát cháo tình thương”, “Tiếp sức trẻ em đến trường”, “Tiếp sức mùa thi”, “Đông ấm cho em” được duy trì đều đặn, đã trở thành thương hiệu của Công an Nghệ An.

Chương trình “Bát cháo tình thương” được Công an các đơn vị, địa phương duy trì tại các bệnh viện trong nhiều năm qua
Chương trình “Bát cháo tình thương” được Công an các đơn vị, địa phương duy trì tại các bệnh viện trong nhiều năm qua

Đặc biệt, trong đợt khắc phục hậu quả bão số 2, số 10 và lũ lụt vừa qua, Công an tỉnh đã huy động trên 2.000 lượt CBCS với hàng chục nghìn ngày công, giúp sơ tán người, tài sản; đồng thời, thăm, tặng quà cho gia đình có thiệt hại do thiên tai với số tiền trên 800 triệu đồng. Qua cơn bão giông, trong cơn bĩ cực, tình quân dân gắn bó, hình ảnh người Công an quên mình vì nhân dân lại càng sáng rõ và đẹp đẽ hơn bao giờ hết.

Thượng tá Nguyễn Văn Hùng, Trưởng phòng Công tác Chính trị Công an tỉnh khẳng định: Từ quá trình thực hiện Cuộc vận động, đã xuất hiện hàng trăm tập thể, cá nhân điển hình, là tấm gương sáng về tinh thần trách nhiệm, liêm khiết, tận tụy với công việc. Thực tế cho thấy, Công an Nghệ An đã thành công trong việc tăng cường giáo dục, nâng cao bản lĩnh chính trị, xây dựng quy trình và tiến hành diễn tập giải quyết các tình huống phức tạp liên quan đến ANTT, quyết liệt cải cách hành chính, đẩy mạnh hoạt động nhân đạo, từ thiện. Kinh nghiệm thực tiễn đã chứng minh, Công an tỉnh đã kết hợp chặt chẽ, nhuần nhuyễn việc thực hiện Cuộc vận động với các phong trào, cuộc vận động khác, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và mang lại hiệu quả thiết thực. Hay nói cách khác, việc vận động đã gắn liền với hành động, có mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng. Đây được xem là kim chỉ nam, là động lực, điều kiện để Công an Nghệ An tiếp tục khẳng định vị trí là đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”.

.

Mai Hậu

.