Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201802/nghe-an-tang-cuong-dam-bao-antt-dip-tet-nguyen-dan-780774/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201802/nghe-an-tang-cuong-dam-bao-antt-dip-tet-nguyen-dan-780774/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghệ An: Tăng cường đảm bảo ANTT dịp Tết Nguyên đán - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 10/02/2018, 11:42 [GMT+7]

Nghệ An: Tăng cường đảm bảo ANTT dịp Tết Nguyên đán

(Congannghean.vn)-Tết Nguyên đán là thời điểm lưu lượng hàng hóa, phương tiện gia tăng. Đồng nghĩa với đó là áp lực đối với các đơn vị chức năng trong việc đảm bảo TTATGT, TTCC, TTĐT.

Cảnh sát Trật tự kiểm tra, xử lý các trường hợp lấn chiếm hành lang ATGT
Cảnh sát Trật tự kiểm tra, xử lý các trường hợp lấn chiếm hành lang ATGT

Trên tuyến Đại lộ Lê Nin nói riêng và các tuyến đường trên địa bàn TP Vinh những ngày này, các cửa hàng, ki-ốt tăng cường buôn bán các mặt hàng phục vụ Tết Nguyên đán. Hoa, quất, cây cảnh, các mặt hàng gia dụng… được trưng bày tại nhiều khu vực, gian hàng. Trong đó, có hộ dân chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về đảm bảo TTATGT, nhưng cũng có trường hợp lấn chiếm hành lang giao thông, gây tình trạng lộn xộn, mất mỹ quan đô thị.

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, lực lượng Cảnh sát Trật tự đã tăng cường triển khai các tuyến, địa bàn trọng điểm, tăng cường kiểm tra, nhắc nhở các hộ dân vi phạm. “Trong mọi trường hợp, chúng tôi luôn chú trọng nhắc nhở, tuyên truyền để người dân chấp hành các quy định về đảm bảo hành lang giao thông, TTĐT. Với những trường hợp cố tình vi phạm, vi phạm có tính hệ thống, cán bộ, chiến sỹ mới lập biên bản, xử lý”, Thiếu tá Nguyễn Thành Lê, Phó Trưởng phòng Cảnh sát QLHC về TTXH cho biết.

Trong thời gian qua, TP Vinh đã có sự phát triển nhanh chóng trên mọi lĩnh vực. Điều này đặt ra yêu cầu về việc tăng cường đảm bảo TTATGT, TTCC, TTĐT để hướng tới TP Vinh văn minh, lịch sự. Trước tình hình đó, sau khi HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết số 56, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã chủ động tham mưu Giám đốc Công an tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 56 trong toàn lực lượng Công an tỉnh; trong đó, đã bám sát các yêu cầu, nội dung, lộ trình và tiến độ thực hiện của Chủ tịch UBND tỉnh để cụ thể hóa thành các nhiệm vụ, phân công cụ thể cho Công an các đơn vị, địa phương thực hiện. Quá trình thực hiện, đơn vị đã tiếp tục tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh ban hành Kế hoạch để tăng cường các giải pháp thực hiện công tác giải tỏa lấn chiếm, chống tái lấn chiếm hành lang ATGT trên địa bàn tỉnh và việc tăng cường quyết liệt giải tỏa hành lang ATGT.

Qua theo dõi, công tác kiểm tra, xử lý và cưỡng chế vi phạm đã góp phần nâng cao ý thức tự giác chấp hành các quy định về hành lang ATGT của quần chúng nhân dân, phát huy được vai trò của nhân dân trong công tác bảo vệ, giải tỏa tình trạng chiếm và chống tái chiếm hành lang ATGT trên địa bàn toàn tỉnh; đồng thời, thường xuyên chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương duy trì đảm bảo TTATGT, TTCC, TTĐT trên địa bàn quản lý. Trong thời gian qua, Đội Cảnh sát Trật tự Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã phối hợp với Công an TP Vinh ra quân xử lý vi phạm về hành lang ATGT; phát hiện, lập biên bản 136 trường hợp, ra quyết định xử phạt tại chỗ hơn 250 trường hợp, thu trên 200 bộ ghế các loại, nộp kho bạc Nhà nước trên 100 triệu đồng…

Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã thường xuyên chỉ đạo, hướng dẫn Công an các đơn vị, địa phương duy trì đảm bảo tốt TTATGT, TTCC, TTĐT trên địa bàn quản lý; đồng thời, phối hợp với lãnh đạo ngành đường sắt để nắm tình hình về TTATGT đường sắt, khu vực các ga trên địa bàn toàn tỉnh; tham mưu cho lãnh đạo ngành đường sắt, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương có đường sắt đi qua khảo sát, xác định những tụ điểm lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt và những điểm có nguy cơ ảnh hưởng tới TTATGT ngành đường sắt. Song song với các nhiệm vụ trên, cán bộ trong đơn vị cũng thường xuyên phối hợp với các trường THPT, THCS tuyên truyền, phổ biến về Luật Giao thông đường sắt. Nhờ đó, tình hình TTATGT đường sắt đã được đảm bảo, không có tai nạn đường sắt nghiêm trọng xảy ra.

TTATGT, TTCC, TTĐT sẽ chỉ được đảm bảo và duy trì nếu có sự chung tay, cùng hành động của người dân, các cơ quan, ban, ngành, nhất là vào thời điểm Tết Nguyên đán. Vì vậy, ý thức trách nhiệm của mỗi người sẽ là yếu tố quyết định để mọi người dân chấp hành pháp luật, không vi phạm.

.

Tuệ Trang

.