Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201802/tx-cua-lo-tinh-nghe-an-suc-lan-toa-tu-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-780028/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201802/tx-cua-lo-tinh-nghe-an-suc-lan-toa-tu-phong-trao-toan-dan-bao-ve-antq-780028/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sức lan tỏa từ phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 06/02/2018, 08:02 [GMT+7]
TX Cửa Lò, tỉnh Nghệ An

Sức lan tỏa từ phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

(Congannghean.vn)-Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ chỉ phát huy hiệu quả khi các tổ chức, đoàn thể và đông đảo nhân dân tự giác, tích cực tham gia đảm bảo ANTT trên địa bàn. Nhận thức rõ điều này, năm qua, Công an TX Cửa Lò đặc biệt chú trọng công tác xây dựng, nhân rộng phong trào với nhiều đổi mới cả về nội dung và hình thức. Qua đó, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, huy động sức mạnh của toàn dân chung tay đảm bảo ANTT ngay từ cơ sở.

Công an TX Cửa Lò luôn quan tâm, vận động các lực lượng nòng cốt trong đảm bảo ANTT tại cơ sở tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ
Công an TX Cửa Lò luôn quan tâm, vận động các lực lượng nòng cốt trong đảm bảo ANTT tại cơ sở tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được đơn vị triển khai một cách đồng bộ, toàn diện trên nhiều mặt công tác: Tham mưu cấp ủy, chính quyền; tuyên truyền, giáo dục pháp luật; triển khai thực hiện các nghị quyết, thông tư liên ngành, chương trình phối hợp giữa Công an với các ngành trong công tác đảm bảo ANTT; xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến…

Năm 2017 khép lại với nhiều kết quả đáng ghi nhận trên tất cả các mặt, góp phần quan trọng tạo nên thế trận an ninh liên hoàn trong đấu tranh phòng, chống tội phạm. Đặc biệt, công tác tuyên truyền được thực hiện liên tục trên hệ thống truyền thanh vào các giờ cao điểm hàng ngày, với nội dung đa dạng: Tuyên truyền về tác hại của ma túy, pháo nổ, về Luật Giao thông đường bộ… Tổ chức tuyên truyền lưu động, ký cam kết, mít tinh diễu hành, tuần tra kiểm soát, tặng quà, trực tiếp gặp gỡ, vận động… là những hình thức tuyên truyền tác động lớn đến nhận thức, làm chuyển biến hành động của người dân.

Đặc biệt, 12 buổi tuyên truyền lưu động về pháo đã huy động được trên 4.000 người tham gia; gần 380 khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng, cơ quan tổ chức trên địa bàn được thông tin về quy định pháp luật liên quan đến phương tiện dừng, đỗ trái quy định trên vỉa hè, lòng đường trước những địa điểm trên; 520 chủ thuyền được tổ chức ký cam kết không kinh doanh chở khách du lịch… là những kết quả đáng ghi nhận; trong đó có sự nỗ lực và tham gia tích cực của Công an TX Cửa Lò.

Cùng với đó, công tác tuyên truyền về việc không tham gia các hoạt động sinh hoạt tôn giáo trái phép cũng được triển khai đồng bộ, qua đó góp phần hạn chế các “điểm nóng” về ANTT tại cơ sở. Ngoài ra, Công an thị xã còn chú trọng tới vận động cá biệt, thông qua việc phối hợp tổ chức 32 buổi tuyên truyền, 88 lượt gặp gỡ vận động chức sắc, chức việc, người có uy tín và đồng bào công giáo trên địa bàn chấp hành nghiêm quy định pháp luật, không tổ chức tuần hành trái phép gây phức tạp về ANTT.

Đặc biệt, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ còn được lồng ghép một cách linh hoạt với các phong trào khác như xây dựng gia đình văn hóa, đời sống văn hóa ở khu dân cư… Nhằm tăng tính răn đe, đơn vị đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát khu vực, Công an các phường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, bảo vệ dân phố… tổ chức kiểm điểm 104 đối tượng trước dân. Các cuộc tuần tra nhân dân với sự tham gia tích cực của các lực lượng cựu chiến binh, thanh niên… cũng được duy trì thường xuyên.

Thực hiện Quyết định số 79/2012 ngày 2/11/2012 của UBND tỉnh về Quy định khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh, trật tự”, có 6/7 phường, 25/28 cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn được công nhận. Về công tác xây dựng phong trào năm 2017, có 1 tập thể được Bộ Công an tặng Giấy khen, 1 tập thể, 2 cá nhân được Công an tỉnh tặng Giấy khen.

Về xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, Công an thị xã tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn các mô hình hoạt động hiệu quả và có chiều sâu; đặc biệt là 24 tổ kinh doanh an toàn khu vực bãi biển. Cùng với đó, chỉ đạo Công an các phường tiếp tục duy trì tốt 71 mô hình “Tự quản về ANTT”, góp phần đảm bảo an ninh du lịch ngay tại cơ sở. Nhận thức rõ vai trò của các lực lượng nòng cốt ở cơ sở như bảo vệ dân phố, bảo vệ các cơ quan, doanh nghiệp, công tác xây dựng, củng cố lực lượng này cũng được chú trọng.

Một điểm nhấn khác trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn là việc tổ chức hiệu quả diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” tại 7/7 phường, với hơn 2.300 ý kiến liên quan đến ANTT được chuyển đến lực lượng Công an. Đáng ghi nhận là có tới 2.021 ý kiến khen ngợi về thái độ phục vụ, tinh thần trách nhiệm và công tác đảm bảo ANTT của Công an các phường và Công an thị xã.

Có thể nói, tình hình an ninh ổn định, nhân dân chung sức đồng lòng giữ gìn cuộc sống bình yên để phát triển kinh tế chính là minh chứng cho những nỗ lực và quyết tâm cao của lực lượng Công an trên thị xã biển Cửa Lò, để những mùa xuân thêm xanh.

.

Thùy Dương

.