Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201801/dau-tranh-hieu-qua-voi-cac-hanh-vi-vi-pham-ve-phao-778171/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201801/dau-tranh-hieu-qua-voi-cac-hanh-vi-vi-pham-ve-phao-778171/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đấu tranh hiệu quả với các hành vi vi phạm về pháo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 25/01/2018, 14:59 [GMT+7]

Đấu tranh hiệu quả với các hành vi vi phạm về pháo

(Congannghean.vn)-Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 đang đến gần cũng là thời điểm tình trạng mua bán, vận chuyển pháo nổ trái phép đang “nóng” lên từng ngày. Mặc dù lực lượng chức năng đã quyết liệt đấu tranh với các hành vi nhập lậu, sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng pháo nổ trái phép, tuy nhiên vì lợi nhuận nên các đối tượng vẫn bất chấp hậu quả để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Lực lượng Công an kiểm tra tang vật thu giữ trong vụ vận chuyển pháo nổ trái phép
Lực lượng Công an kiểm tra tang vật thu giữ trong vụ vận chuyển pháo nổ trái phép

Quỳnh Lưu là địa bàn nằm ở cửa ngõ phía Bắc của xứ Nghệ, vì vậy tình trạng vận chuyển pháo nổ tiềm ẩn phức tạp, ảnh hưởng đến ANTT trên địa bàn. Trước tình hình đó, Công an huyện Quỳnh Lưu đã chủ động tham mưu UBND huyện ban hành kế hoạch đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm về pháo; đồng thời, tổ chức hội nghị quán triệt kế hoạch một cách sâu rộng để huy động các lực lượng chức năng cùng tham gia vào cuộc.

Theo đó, UBND huyện đã thành lập 4 tổ công tác do các đồng chí lãnh đạo UBND huyện làm tổ trưởng, trực tiếp kiểm tra công tác đảm bảo ANTT nói chung và công tác phòng, chống các hành vi vi phạm về pháo nói riêng tại các xã, thị trấn trên địa bàn.

Bên cạnh đó, thực hiện kế hoạch của lãnh đạo Công an tỉnh, Công an huyện Quỳnh Lưu cũng đã xây dựng kế hoạch tấn công, trấn áp các loại tội phạm và vi phạm về pháo, giao chỉ tiêu cụ thể cho các đội nghiệp vụ, Công an các xã, thị trấn; tổ chức lễ phát động ra quân tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo nổ và các loại đồ chơi nguy hiểm… Đoàn thanh niên Công an huyện đã đến từng trường học tổ chức tuyên truyền về tác hại và hậu quả của pháo nổ, phối hợp với nhà trường tổ chức ký cam kết trong học sinh.

Cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Công an huyện đã tổ chức tổng rà soát số đối tượng và các địa bàn trọng điểm, phức tạp liên quan đến quản lý, sử dụng pháo. Tăng cường công tác nắm tình hình, làm tốt công tác phòng ngừa, trong đó tập trung quản lý, răn đe, giáo dục các đối tượng thanh, thiếu niên có khả năng vi phạm về pháo; đồng thời, vận động nhân dân phát hiện, tố giác các trường hợp nghi vấn sản xuất, tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép các loại pháo.

Với nhiều giải pháp đồng bộ và quyết liệt, Công an huyện Quỳnh Lưu đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Theo đó, từ ngày 1/10/2017 đến nay, Công an huyện đã phát hiện, bắt giữ 20 vụ, 25 đối tượng tàng trữ, vận chuyển pháo trái phép, thu gần 200 kg pháo các loại. Phát hiện, bắt, chuyển Công an các xã xử lý hành chính 23 đối tượng về hành vi sử dụng pháo trái phép; phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh phát hiện, bắt 6 vụ, 7 đối tượng tàng trữ, vận chuyển pháo trái phép, thu giữ 42,5 kg pháo các loại. Đặc biệt, mới đây Công an huyện đã phá thành công Chuyên án VA128P, đấu tranh với hành vi mua bán, tàng trữ pháo trái phép trên địa bàn, bắt 5 đối tượng, thu giữ 45 kg pháo nổ các loại.

Song song với công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm và vi phạm về pháo, Công an huyện Quỳnh Lưu cũng đã tham mưu UBND huyện chỉ đạo UBND các xã, thị trấn trên địa bàn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo... Theo đó, đã vận động thu hồi 40 đầu đạn cối, đạn pháo loại, 15 khẩu súng tự chế các loại, 12 kg pháo nổ các loại, 27 dao, kiếm, tuýp sắt...

Phát huy kết quả đạt được trong những ngày đầu ra quân, thời gian tới, Công an huyện Quỳnh Lưu sẽ tiếp tục thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh quyết liệt với các hành vi mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng pháo nổ trái phép, đảm bảo cho nhân dân yên tâm vui Tết, đón Xuân.

.

Huyền Thương

.