Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201802/cong-an-huyen-yen-thanh-nhieu-ket-qua-trong-phong-trao-thi-dua-vi-an-ninh-to-quoc-780966/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201802/cong-an-huyen-yen-thanh-nhieu-ket-qua-trong-phong-trao-thi-dua-vi-an-ninh-to-quoc-780966/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều kết quả trong phong trào thi đua vì an ninh tổ quốc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 12/02/2018, 09:28 [GMT+7]
Công an huyện Yên Thành

Nhiều kết quả trong phong trào thi đua vì an ninh tổ quốc

(Congannghean.vn)-Quán triệt các chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, Công an tỉnh cũng như Nghị quyết của cấp ủy, chính quyền huyện về công tác đảm bảo ANTT, xây dựng lực lượng CAND ngày càng vững mạnh, trong năm vừa qua, Công an huyện Yên Thành triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp trên các lĩnh vực, đặc biệt trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần đảm bảo ANTT địa bàn.

Lãnh đạo Công an tỉnh và UBND huyện Yên Thành chúc mừng chiến công xuất sắc của Công an huyện Yên Thành
Lãnh đạo Công an tỉnh và UBND huyện Yên Thành chúc mừng chiến công xuất sắc của Công an huyện Yên Thành

Căn cứ vào thực tế tình hình địa bàn, năm 2017, Công an huyện Yên Thành đã phát động phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” với 8 nội dung trọng tâm lớn, với khẩu hiệu hành động là “Tận tụy, kỷ cương, tăng cường trách nhiệm, hiệu quả, quyết tâm giữ gìn sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân”.

Để cụ thể hóa khẩu hiệu hành động trên, ngay từ đầu năm, Công an huyện đã xây dựng các kế hoạch, đề ra các mục tiêu thi đua, trong đó chú trọng đổi mới về hình thức và nội dung… tiến hành ký giao ước thi đua giữa các đội nghiệp vụ. Hàng tháng, hàng quý đều có tổng kết, đánh giá, biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, qua đó xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến gắn với tiếp tục thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ”… Nhờ đó, phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” đã có nhiều bước tiến vượt bậc, đạt kết quả cao trên các lĩnh vực công tác, đã xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến với cách làm hay, xây dựng mô hình tiên tiến, hiệu quả.

Cụ thể, trên lĩnh vực đấu tranh với các loại tội phạm về trật tự xã hội, Công an huyện đã đẩy mạnh công tác phòng ngừa xã hội gắn với phòng ngừa nghiệp vụ, rà soát, dựng đường dây, ổ nhóm, đối tượng đấu tranh. Qua đó, đã xác lập và phá thành công 21 chuyên án; điều tra, làm rõ 48/54 vụ phạm pháp hình sự; phát hiện, bắt giữ, xử lý 71 vụ, việc với 78 đối tượng có hành vi liên quan đến kinh tế; 28 vụ, 33 đối tượng có hành vi liên quan đến ma túy; 96 vụ, 223 đối tượng có hành vi đánh bạc; bắt, vận động đầu thú 14 đối tượng truy nã (đạt 233% chỉ tiêu); lập và bắt 12 đối tượng đưa vào cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng; trực tiếp hướng dẫn, đôn đốc các xã, thị trấn cai nghiện ma túy tại cộng đồng cho 30 người nghiện, cai nghiện tại gia đình 71 người, lập hồ sơ và đưa đi cai nghiện tập trung 22 người.

Trên lĩnh vực quản lý Nhà nước về ANTT, đã tổ chức kiểm tra, hướng dẫn 102 lượt cơ sở, phát hiện 26 cơ sở sai phạm, tiến hành xử phạt hành chính với số tiền hơn 21 triệu đồng. Tiến hành vận động nhân dân giao nộp và thu hồi vũ khí, công cụ hỗ trợ, đồ chơi nguy hiểm đạt nhiều kết quả. Đặc biệt, công tác cải cách hành chính được chú trọng nâng cao, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Trong năm, đã cấp hơn 19.500 chứng minh dân dân (đạt 121% chỉ tiêu được giao); phát hiện, xử lý 10 trường hợp cố tình tráo người để làm chứng minh nhân dân với số tiền hơn 24 triệu đồng.

Bên cạnh đó, công tác tuần tra kiểm soát giao thông, xử lý vi phạm quá khổ, quá tải đã thu được nhiều kết quả. Lực lượng CSGT đã tiến hành 521 ca tuần tra với hơn 1.500 CBCS tham gia, lập biên bản xử phạt gần 3.000 trường hợp, với số tiền hơn 3,1 tỉ đồng, thu giữ hơn 20 xe môtô không rõ nguồn gốc…

Cùng với các kết quả trên, công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ngày càng được chú trọng. Đặc biệt, thông qua các diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân và hòm thư tố giác tội phạm”, thu được nhiều kết quả quan trọng. Nhân dân đã cung cấp hơn 300 nguồn tin, trong đó có hơn 120 nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng Công an đấu tranh, bắt giữ 35 vụ việc. Bên cạnh đó, tổ chức ra mắt 8 mô hình “Câu lạc bộ Cựu chiến binh với công tác tuần tra”, 3 mô hình “5 không, 3 sạch”…

Ghi nhận những kết quả đã đạt được, tổng kết năm 2017, Đảng bộ Công an huyện Yên Thành được công nhận trong sạch vững mạnh. Cùng với đó, có 13 CBCS đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở; 81 CBCS đạt Chiến sỹ tiên tiến. Trong năm, có 8 lượt được Công an tỉnh biểu dương đột xuất, 10 lượt biểu dương tháng. Cũng trong năm 2017, Công an huyện Yên Thành đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân; Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen cho 3 tập thể và 14 cá nhân; đồng thời, Chủ tịch UBND huyện cũng đã tặng Giấy khen cho 24 tập thể và 46 cá nhân… vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”.

.

Đ. Thắng

.