Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201802/vi-binh-yen-noi-dia-dau-xu-nghe-781692/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201802/vi-binh-yen-noi-dia-dau-xu-nghe-781692/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vì bình yên nơi địa đầu xứ Nghệ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 20/02/2018, 08:42 [GMT+7]

Vì bình yên nơi địa đầu xứ Nghệ

(Congannghean.vn)-Là cửa ngõ của xứ Nghệ, TX Hoàng Mai luôn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp về tình hình ANTT, điều này đặt ra không ít khó khăn, thách thức đối với lực lượng Công an địa phương. Tuy nhiên, với sự quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo chỉ huy và sự tận tụy, trách nhiệm của CBCS, Công an TX Hoàng Mai đã lập nhiều chiến công xuất sắc trên các lĩnh vực công tác, góp phần phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Với sự quyết liệt trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, năm 2017, Công an TX Hoàng Mai đã phá thành công 15 chuyên án lớn
Với sự quyết liệt trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, năm 2017, Công an TX Hoàng Mai đã phá thành công 15 chuyên án lớn

Ghi dấu bằng những chiến công

Đến thăm Công an TX Hoàng Mai hôm nay, chúng tôi thấy mừng cho CBCS, bởi sau gần 5 năm kể từ ngày thành lập, đơn vị đã có một nơi làm việc ổn định, tập trung. Nếu như trước kia đơn vị phải thuê mượn địa điểm, các bộ phận nằm ở nhiều nơi khác nhau, điều kiện làm việc, sinh hoạt còn tạm bợ, thiếu thốn, thì nay đơn vị đã được đầu tư xây dựng trụ sở mới khang trang; những dãy nhà cao tầng vừa được hoàn thành và đưa vào sử dụng vào dịp cuối năm 2017. Đi qua những ngày khó, giờ đây với hệ thống cơ sở vật chất quy mô, hiện đại, CBCS đã có thêm động lực để tiếp tục phấn đấu và cống hiến nhiều hơn nữa.

Kể từ ngày TX Hoàng Mai thành lập cho đến nay, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Công an thị xã cũng đoàn kết, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH, xứng đáng với sự tin tưởng của lãnh đạo Công an tỉnh, cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương. Bám sát nội dung phong trào thi đua “Vì ANTQ” năm 2017 của Công an tỉnh, ngay từ đầu năm, Công an TX Hoàng Mai đã chủ động xây dựng kế hoạch, đổi mới, sáng tạo về hình thức, nội dung phong trào thi đua gắn với các đợt sinh hoạt chính trị, chào mừng các ngày lễ lớn; mở nhiều đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm; qua đó, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn đơn vị.

Năm 2017 khép lại với nhiều dấu ấn của Công an TX Hoàng Mai trên các lĩnh vực, trong đó nổi bật là công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm (PCTP). Để làm tốt điều này, đơn vị đã tập trung làm tốt công tác nắm tình hình, chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền ban hành các chỉ thị, đề án, kế hoạch tăng cường công tác đảm bảo ANTT.

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, lãnh đạo, trong năm qua, đơn vị đã xác lập, khám phá thành công 15 chuyên án lớn; điều tra, làm rõ 29/31 vụ phạm pháp hình sự (đạt tỉ lệ 93,5%), bắt 44 đối tượng, thu hồi tài sản tổng trị giá trên 500 triệu đồng. Đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy, môi trường. Phát hiện, bắt giữ và xử lý 62 vụ, 77 đối tượng, thu giữ 112,24 gam hêrôin; 74,15 gam ma túy đá; phát hiện 129 vụ vi phạm pháp luật trên lĩnh vực quản lý kinh tế, chức vụ và môi trường, thu giữ 44 kg vật liệu gỗ các loại, hàng nghìn con gia cầm, hàng hóa không rõ nguồn gốc, thực phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Bắt, xử lý 81 vụ, 315 đối tượng về hành vi đánh bạc, thu giữ hơn 250 triệu đồng. Công tác cải cách hành chính, đảm bảo trật tự ATGT, công tác quản lý Nhà nước về ANTT… cũng đạt nhiều kết quả nổi bật bằng nhiều cách làm hay, sáng tạo.

Trong mỗi chiến công của Công an TX Hoàng Mai thể hiện sự quyết liệt trong chỉ đạo điều hành cũng như tính gương mẫu, đi đầu của người chỉ huy và tinh thần trách nhiệm, vì dân phục vụ của CBCS. Ở đó các anh đã gác lại những nỗi niềm, hy sinh hạnh phúc riêng để đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Thực hiện Chỉ thị 05, mô hình Thanh niên Công an thị xã học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được chọn là nội dung đột phá đã tạo động lực thi đua, sức lan tỏa trong CBCS trẻ
Thực hiện Chỉ thị 05, mô hình Thanh niên Công an thị xã học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được chọn là nội dung đột phá đã tạo động lực thi đua, sức lan tỏa trong CBCS trẻ

Xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân

Để đạt được những kết quả trên, Đảng ủy, lãnh đạo Công an TX Hoàng Mai luôn xác định công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng là vấn đề then chốt và dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cho CBCS, nhất là đoàn viên, thanh niên cũng như siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh trong đơn vị. Bằng việc đẩy mạnh thực hiện  Chỉ thị 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và mới đây nhất là Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” đã tạo sự chuyển biến sâu sắc từ nhận thức đến hành động của mỗi CBCS.

Với những thành tích đã đạt được, 3 năm liền, Công an TX Hoàng Mai được tặng Cờ thi đua xuất sắc của Tổng cục Chính trị CAND và UBND tỉnh. Tổng kết phong trào thi đua “Vì ANTQ” năm 2017, Công an TX Hoàng Mai có 3 tập thể được suy tôn là đơn vị quyết thắng; 11 tập thể, 40 cá nhân được Bộ Công an, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh và UBND thị xã biểu dương, khen thưởng trong công tác đấu tranh PCTP. Ngoài ra, Cảnh sát PC&CC tỉnh Nghệ An cũng khen thưởng 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC trên địa bàn.

Từ những việc làm sáng tạo, nhân văn, vì nhân dân phục vụ đã từng bước nâng cao uy tín, xây dựng hình ảnh đẹp về người Công an trong lòng nhân dân. Đặc biệt, với việc lựa chọn nội dung đột phá trong thực hiện Chỉ thị 05 là mô hình Thanh niên Công an thị xã học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ trong CBCS trẻ. Theo đó, ngoài việc củng cố, phát huy mô hình “Tuổi trẻ Công an thị xã xung kích, đi đầu trong công tác đấu tranh PCTP, đảm bảo ANTT, xây dựng nông thôn mới”, việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người trở thành việc làm tự giác, thường xuyên và là nền tảng tư tưởng trong mỗi đoàn viên, thanh niên.

Năm 2017, tuổi trẻ Công an thị xã đã hăng hái tham gia các hoạt động tình nguyện, xung kích vì cuộc sống cộng đồng và làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa. Từ các hoạt động về nguồn, an sinh xã hội như: Làm sạch biển, Ngày chủ nhật xanh… đến các hoạt động tình nghĩa như thăm, tặng quà cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng; bát cháo tình thương; tổ chức trung thu, tặng quà cho các em nhỏ tại “Mái ấm Thiên Ân” - giáo xứ Xuân An…, hay kịp thời có mặt trong thiên tai, lũ lụt giúp dân khắc phục hậu quả trong bão số 10 đã khắc họa rõ nét hình ảnh, nghĩa cử nhân văn, vì nhân dân phục vụ của người chiến sỹ Công an nơi địa đầu xứ Nghệ.

Cũng từ các phong trào thi đua, cuộc vận động đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, những CBCS trẻ mưu trí, dũng cảm, tận tụy trong công việc, những tấm gương tận tình giúp đỡ nhân dân; nhặt được của rơi, tìm người trả lại. Cũng từ đó, người dân càng thêm tin yêu và giúp đỡ lực lượng Công an nhiều hơn. Với những chiến công xuất sắc trên các lĩnh vực, Công an TX Hoàng Mai đã đóng góp vào thành tích chung của Công an Nghệ An trong năm 2017, được lãnh đạo Công an tỉnh, cấp ủy, chính quyền ghi nhận, đánh giá cao và được nhân dân tin yêu, mến phục.

.

Anh Quân

.