Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201708/cong-an-tinh-nghe-an-suc-lan-toa-tu-cuoc-van-dong-vi-nghia-tinh-dong-doi-753789/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201708/cong-an-tinh-nghe-an-suc-lan-toa-tu-cuoc-van-dong-vi-nghia-tinh-dong-doi-753789/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sức lan tỏa từ Cuộc vận động 'Vì nghĩa tình đồng đội' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 23/08/2017, 09:50 [GMT+7]
Công an tỉnh Nghệ An

Sức lan tỏa từ Cuộc vận động 'Vì nghĩa tình đồng đội'

(Congannghean.vn)-Trong những năm gần đây, thông qua các hoạt động thiết thực, Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức nhiều hoạt động tình nghĩa, tri ân. Không chỉ quan tâm, giúp đỡ và phụng dưỡng những người có công với cách mạng, với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, Công an Nghệ An đã chung tay, góp sức giúp đỡ nhiều mảnh đời, số phận trong và ngoài lực lượng vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Công an Nghệ An nhận phụng dưỡng suốt đời mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Năm
Công an Nghệ An nhận phụng dưỡng suốt đời mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Năm

Ngày 8/6/2017, đoàn công tác của Công an tỉnh Nghệ An do Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Giám đốc Công an tỉnh dẫn đầu đã về nhà của mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Năm (90 tuổi) ở thôn Thủy, xã Thanh Lĩnh, huyện Thanh Chương để làm lễ nhận phụng dưỡng, chăm sóc suốt đời cho mẹ Năm.

Là một trong 10 mẹ Việt Nam anh hùng mới được phong tặng, đang còn sống trên địa bàn huyện Thanh Chương, mẹ Năm có hoàn cảnh gia đình neo đơn, con cái đi làm ăn xa, cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Mẹ có 2 con trai đã hy sinh anh dũng trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đồng cảm với hoàn cảnh đó, Công an tỉnh quyết định nhận phụng dưỡng suốt đời cho mẹ. Hoạt động này không chỉ thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của CBCS Công an tỉnh Nghệ An mà còn nhằm động viên tinh thần, giúp đỡ, cải thiện đời sống vật chất, góp phần xoa dịu nỗi đau thương mất mát và tạo sự phấn khởi, an tâm, vui hưởng tuổi già đối với mẹ Nguyễn Thị Năm.

Đó chỉ là một trong rất nhiều hoạt động tri ân, về nguồn, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và nghĩa tình đồng đội mà trong những năm gần đây Công an Nghệ An đã thực hiện. Bắt đầu từ năm 2015, Công an tỉnh đã triển khai Cuộc vận động “Vì nghĩa tình đồng đội”. Theo đó, mỗi CBCS là đoàn viên, thanh niên và tổ chức công đoàn, phụ nữ trong toàn lực lượng thực hiện tiết kiệm, mỗi ngày đóng góp 500 đồng để xây dựng những ngôi nhà mang tên “Nhà nhân ái” cho CBCS có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Công an Nghệ An đã trao tặng hàng chục sổ tiết kiệm cho thân nhân liệt sỹ CAND; thương, bệnh binh CAND; CBCS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Từ nguồn quỹ này, nhiều CBCS đã có nhà mới khang trang, có thể kể đến như xây nhà (trị giá 90 triệu đồng) cho Đại úy Lữ Văn Thông tại bản Na Nhắng, xã Tiền Phong, huyện Quế Phong. Đại úy Thông là người dân tộc thiểu số, cán bộ Đội An ninh Công an huyện Quế Phong, với hơn 20 năm công tác. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, vợ đau ốm thường xuyên, nhiều năm liền phải sống trong ngôi nhà tạm bợ, xuống cấp.

Mới đây nhất, vào ngày 5/7/2017, Công an tỉnh đã tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà nhân ái "Vì nghĩa tình đồng đội" cho gia đình đồng chí Vi Văn Thành, cán bộ Công an huyện Quỳ Châu tại xóm Bản Cồn, xã Châu Lý, huyện Quỳ Hợp. Đây là ngôi nhà nhân ái thứ 5 mà Công an tỉnh triển khai xây dựng để trao tặng cho CBCS có hoàn cảnh khó khăn sau hơn 2 năm thực hiện Cuộc vận động “Vì nghĩa tình đồng đội”.

Bên cạnh đó, các tổ chức như Công đoàn, Hội Phụ nữ Công an tỉnh cũng đã tổ chức nhiều đợt quyên góp, kêu gọi ủng hộ bằng vật chất và tinh thần để hỗ trợ một số CBCS công tác tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, dưới các hình thức như xây dựng, sửa chữa lại nhà cửa. Một trong số này là trường hợp của chị Đặng Thị Thanh Thủy, cán bộ hợp đồng, làm cấp dưỡng tại Công an huyện Anh Sơn. Gia đình chị Thủy có hoàn cảnh khó khăn, Hội Phụ nữ Công an Nghệ An đã vận động, hỗ trợ gia đình chị 40 triệu đồng để làm nhà ở. Đến nay, cùng với sự giúp đỡ của các cơ quan, tổ chức khác, gia đình chị Thủy đã có ngôi nhà cấp 4 khang trang.

Ngoài ra, trong thời gian gần đây, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tổ chức phát động toàn thể cán bộ, hội viên quyên góp, ủng hộ để xây dựng và sửa chữa 4 “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài lực lượng, với số tiền 95 triệu đồng. Tháng 11/2016, Công an Nghệ An cũng đã tiến hành bàn giao ngôi nhà “Mái ấm công đoàn” cho đồng chí Lô Đức Cảnh, đoàn viên công đoàn Công an huyện Kỳ Sơn. Đồng chí Cảnh là người dân tộc thiểu số, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, mặc dù có nhiều cống hiến trong quá trình công tác nhưng vẫn chưa có nhà để ở. Nắm bắt được hoàn cảnh đó, ngay khi công bố quyết định thành lập, Công đoàn Công an Nghệ An đã trao 50 triệu đồng cho đồng chí Lô Đức Cảnh để tiến hành xây ngôi nhà mới.

Ngoài những hoạt động thiết thực nói trên, trong những năm qua, Công an Nghệ An còn triển khai nhiều hoạt động nghĩa tình khác như thăm hỏi, tặng quà và hỗ trợ con em, thân nhân của CBCS đau ốm, bệnh tật hiểm nghèo; tặng hàng nghìn con bò sinh sản cho các hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn. Ngoài ra, Công an Nghệ An thường xuyên phối hợp với các tổ chức từ thiện xã hội, trao quà, thăm hỏi và động viên các thương, bệnh binh đang được chăm sóc, điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Nghệ An; tặng quà và tặng cờ Tổ quốc, áo phao cho hàng nghìn ngư dân để bà con yên tâm ra khơi, bám biển… Cùng với đó, Công an các huyện, thành, thị đã nhận chăm sóc, nuôi dưỡng và đỡ đầu hàng trăm em học sinh nghèo học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống.

Những hoạt động này, mặc dù không nhiều về giá trị vật chất nhưng có giá trị tinh thần rất lớn, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, qua đó khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái trong toàn lực lượng, đặc biệt là đối với những CBCS trẻ đang công tác trong lực lượng Công an Nghệ An.

.

Thiện Thành

.