Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201708/doi-canh-sat-giao-thong-cong-an-tp-vinh-tinh-nghe-an-xay-dung-hinh-anh-dep-ve-nguoi-chien-sy-csgt-vi-nhan-dan-phuc-vu-753236/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201708/doi-canh-sat-giao-thong-cong-an-tp-vinh-tinh-nghe-an-xay-dung-hinh-anh-dep-ve-nguoi-chien-sy-csgt-vi-nhan-dan-phuc-vu-753236/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CSGT vì nhân dân phục vụ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 19/08/2017, 09:53 [GMT+7]
Đội Cảnh sát Giao thông Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An

Xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CSGT vì nhân dân phục vụ

(Congannghean.vn)-Với vai trò, nhiệm vụ của mình, thời gian qua, Đội Cảnh sát Giao thông (CSGT) Công an TP Vinh luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), vì sự an toàn và hạnh phúc của nhân dân; đồng thời, nỗ lực xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ CAND trong lòng nhân dân.

Nữ CSGT Công an TP Vinh phân luồng, điều tiết giao thông
Nữ CSGT Công an TP Vinh phân luồng, điều tiết giao thông

Tăng cường công tác đảm bảo TTATGT

Trung tá Nguyễn Duy Hà, Đội trưởng Đội CSGT Công an TP Vinh cho biết: “Thời gian qua, trên địa bàn TP Vinh, lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến. Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng được nhu cầu, các bãi đỗ xe chưa được quy hoạch đồng bộ; ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của một bộ phận người dân khi tham gia giao thông chưa cao. Trong khi CBCS phải kiểm soát địa bàn rộng lớn và đảm nhiệm một lúc quá nhiều công việc. Mặc dù vậy, tập thể Đội vẫn nỗ lực hết mình, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo TTATGT, góp phần giữ bình yên địa bàn”.

Ngay từ đầu năm, Đội đã chủ động tham mưu cho lãnh đạo nhiều giải pháp mang tính đột phá, lâu dài trong công tác đảm bảo TTATGT; đồng thời, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ trong quần chúng nhân dân.

Song song với đó, đơn vị đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, tăng cường TTKS, xử lý vi phạm về TTATGT, làm tốt công tác phân luồng, điều tiết giao thông vào các giờ cao điểm, tại các khu vực trọng điểm, phức tạp về TTATGT trên địa bàn thành phố. Bảo vệ an toàn tuyệt đối cho các đoàn lãnh đạo cấp cao đến thăm, làm việc tại TP Vinh và các hoạt động kỷ niệm ngày lễ lớn, các mục tiêu quan trọng về chính trị, kinh tế, văn hóa.

Kết quả, từ đầu năm đến nay, Đội CSGT Công an TP Vinh đã tổ chức 16.200 ca TTKS với hơn 48.600 lượt CBCS tham gia. Qua đó, lập biên bản 9.549 trường hợp, xử lý 14.542 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, nộp kho bạc Nhà nước trên 8,2 tỉ đồng.

Để đảm bảo an ninh chính trị, TTATGT, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, Đội CSGT Công an TP Vinh còn chủ động nắm chắc tình hình, phát huy tinh thần cảnh giác, dũng cảm, mưu trí trong đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm và vi phạm pháp luật. Thời gian qua, đơn vị đã phát hiện, bắt giữ 5 vụ, 7 đối tượng phạm tội ma túy; 5 vụ vi phạm ATVSTP, 2 vụ vận chuyển hàng nhập lậu; bắt 2 vụ, 2 đối tượng sản xuất pháo nổ; truy bắt thành công 1 đối tượng truy nã…

Ngoài ra, Đội còn phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ khám phá thành công nhiều chuyên án lớn liên quan đến các hành vi trộm cắp, cướp tài sản, mua bán trái phép chất ma túy, vận chuyển gỗ lậu và động vật quý hiếm. 8 tháng đầu năm 2017, thông qua công tác TTKS, xử lý phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ, Đội CSGT Công an TP Vinh phát hiện, thu hồi 15 chiếc xe máy là tang vật từ những vụ trộm. Sau đó, đơn vị đã tiến hành xác minh, tìm cách liên hệ, trao trả tài sản cho các bị hại.

Xây dựng hình ảnh CSGT thân thiện, nhân văn

Với đặc thù công việc thường xuyên tiếp xúc, làm việc với nhân dân, vì vậy, cấp ủy, chỉ huy đơn vị luôn làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quán triệt CBCS chú ý đến lễ tiết tác phong, văn hóa ứng xử, thái độ phục vụ nhân dân; đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”. Lồng ghép chủ đề “Danh dự và trách nhiệm” trong các buổi sinh hoạt chi bộ, nhằm nâng cao ý thức của mỗi CBCS trong việc xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CSGT.

Thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, thời gian qua, Đội đã triển khai mô hình “CSGT Công an TP Vinh thân thiện, nhân văn, vì nước, vì dân” và cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực, mang lại hiệu quả cao, được lãnh đạo cũng như quần chúng nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Trong quá trình làm nhiệm vụ TTKS, khi phát hiện những trường hợp là người già, phụ nữ mang thai, người có hoàn cảnh đặc biêt khó khăn, do thiếu hiểu biết dẫn đến vô ý vi phạm Luật Giao thông đường bộ, các chiến sỹ CSGT không tiến hành xử phạt mà tập trung nhắc nhở, tuyên truyền để họ nhận thức được cái sai và không tái phạm. Ngược lại, đối với những trường hợp thanh, thiếu niên cố tình vi phạm, sẽ bị xử lý nghiêm khắc theo quy định. Khi bám sát, quán xuyến địa bàn, thấy vật cản trên đường, CSGT lập tức dọn dẹp nhằm đảm bảo giao thông thông suốt, giúp người dân lưu thông đảm bảo an toàn. Những việc làm ấy của các chiến sỹ CSGT tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa rất lớn, có sức lan tỏa trong cộng đồng. Cũng từ đó đã xuất hiện nhiều tấm gương người tốt việc tốt, tiêu biểu cho tinh thần vì nhân dân phục vụ.

Điển hình như Trung tá Lê Viết Quyền, Đại úy Nguyễn Tiến Hưng, trong quá trình làm nhiệm vụ nhặt được của rơi với tổng trị giá lên đến hàng trăm triệu đồng, đã tìm cách trả lại cho chủ sở hữu, được lãnh đạo các cấp và quần chúng nhân dân hết lòng biểu dương, khen ngợi. Hay hình ảnh nữ CSGT làm nhiệm vụ phân luồng giao thông đã trở thành một điểm nhấn, góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CAND nói chung và người CSGT nói riêng trong lòng nhân dân và du khách thập phương.

Nhờ sự vào cuộc quyết liệt trong công tác đảm bảo TTATGT, tình hình TTATGT trên địa bàn TP Vinh ngày càng được thiết lập quy củ, nề nếp, ý thức chấp hành của người dân dần được nâng cao. Với những kết quả đã đạt được, thời gian qua, tập thể cùng hàng chục lượt cá nhân đã được lãnh đạo các cấp biểu dương khen thưởng. Dù công việc còn nhiều áp lực, có cả lời khen tiếng chê, nhưng trong thâm tâm của mỗi CBCS Đội CSGT Công an TP Vinh luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao nhằm giữ vững ANCT - TTATXH, phục vụ đắc lực cho mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

.

Hằng Nga

.