Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201708/chien-sy-canh-sat-bao-ve-muc-tieu-muu-tri-dung-cam-752700/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201708/chien-sy-canh-sat-bao-ve-muc-tieu-muu-tri-dung-cam-752700/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chiến sỹ Cảnh sát bảo vệ mục tiêu mưu trí, dũng cảm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 16/08/2017, 10:13 [GMT+7]

Chiến sỹ Cảnh sát bảo vệ mục tiêu mưu trí, dũng cảm

(Congannghean.vn)-Khuôn mặt tươi trẻ, nụ cười hiền lành, đôn hậu cùng tác phong làm việc nghiêm túc, đó là những ấn tượng tốt đẹp để lại trong tôi khi tiếp xúc với Hạ sỹ Trần Văn Quang, hiện đang công tác tại Đội Cảnh sát bảo vệ mục tiêu cơ quan CSĐT thuộc Phòng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) Công an tỉnh Nghệ An. Anh là một trong những tấm gương tiêu biểu về tinh thần mưu trí, dũng cảm trong tấn công truy bắt tội phạm.

Hạ sỹ Trần Văn Quang
Hạ sỹ Trần Văn Quang

Là chiến sỹ đang phục vụ có thời hạn tại Phòng CSCĐ Công an tỉnh, Hạ sỹ Trần Văn Quang được phân công làm nhiệm vụ vũ trang, canh gác bảo vệ mục tiêu cơ quan CSĐT Công an tỉnh. Qua hơn 1 năm công tác với nhiều khó khăn vất vả, nhưng đối với Hạ sỹ Trần Văn Quang, đó cũng là khoảng thời gian hết sức quý báu, giúp anh có nhiều kinh nghiệm, bản lĩnh trong công tác. Đặc biệt, anh đã phát huy được bản lĩnh, tinh thần mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh, trấn áp tội phạm.

Vào hồi 13 giờ 30 phút ngày 27/6/2017, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh bắt giữ và đưa đối tượng Nguyễn Phú Long (SN 1987) trú tại xóm Hồ Sen, xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương đến trụ sở cơ quan CSĐT Công an tỉnh để điều tra, làm rõ về hành vi trộm xe máy. Trong quá trình cán bộ Phòng Cảnh sát Hình sự lấy lời khai, đối tượng Long đã giật tay ra khỏi còng số 8 và giật cửa chính phòng làm việc của Phòng Cảnh sát Hình sự để tẩu thoát.

Lúc này, đồng chí Trần Văn Quang đang làm nhiệm vụ canh gác bảo vệ mục tiêu tại cổng trụ sở cơ quan CSĐT thì phát hiện đối tượng chạy đến gần cổng đơn vị, phía sau một số đồng chí Công an vừa hô hào, vừa truy đuổi đối tượng.

Với tinh thần kiên quyết tấn công, trấn áp tội phạm, không chút do dự, đồng chí Quang lập tức lao ra khống chế, bắt giữ, quyết không cho đối tượng thoát ra khỏi cổng trụ sở cơ quan CSĐT. Tuy nhiên, đối tượng này ra sức chống trả quyết liệt và cắn vào tay trái của đồng chí Quang bị chảy máu. Thế nhưng, với bản lĩnh, tinh thần dũng cảm của người chiến sỹ Công an nhân dân, Hạ sỹ Trần Văn Quang đã phối hợp với cán bộ Phòng Cảnh sát Hình sự bắt giữ thành công đối tượng. Điều đáng nói, Long là một đối tượng nghiện ma túy nhiều năm. Ngay sau đó, Phòng Cảnh sát Hình sự đã đưa đồng chí Quang đến Trung tâm phòng chống HIV/AIDS Nghệ An để kiểm tra, xét nghiệm và điều trị phòng chống phơi nhiễm.

Trung tá Dương Danh Quang, Đội trưởng Đội Tham mưu - Huấn luyện, Phòng CSCĐ, trực tiếp phụ trách tổ Cảnh sát bảo vệ mục tiêu cơ quan CSĐT Công an tỉnh cho biết: “Đồng chí Quang là một chiến sỹ có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Khi phải đương đầu với tội phạm, đồng chí rất kiên quyết, mưu trí, quyết tâm truy bắt bằng được tội phạm đến cùng. Trong sinh hoạt tập thể, Quang được mọi người rất yêu mến bởi tính cách hiền lành, hòa nhã và hay giúp đỡ đồng chí, đồng đội”.

Còn về phần mình, khi được hỏi về thành tích đã đạt được, Hạ sỹ Trần Văn Quang chỉ khiêm tốn: “Được vinh dự khoác trên mình bộ sắc phục Công an nhân dân, bản thân tôi phải không ngừng nỗ lực cố gắng, làm tốt nhiệm vụ mà chỉ huy giao. Là chiến sỹ Công an, khi phát hiện tội phạm, tôi quyết tâm truy bắt đến cùng để bảo vệ tài sản của Nhà nước và nhân dân”.

Với những thành tích trong nhiệm vụ bảo vệ mục tiêu và phát hiện, truy bắt các đối tượng phạm tội, Hạ sỹ Trần Văn Quang đã vinh dự được Giám đốc Công an tỉnh biểu dương, tặng Giấy khen về thành tích đột xuất trong đấu tranh phòng, chống tội phạm.

.

Hằng Nga

.