Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201708/cong-an-huyen-nghi-loc-tinh-nghe-an-quyet-liet-dau-tranh-voi-toi-pham-ma-tuy-751365/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201708/cong-an-huyen-nghi-loc-tinh-nghe-an-quyet-liet-dau-tranh-voi-toi-pham-ma-tuy-751365/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Quyết liệt đấu tranh với tội phạm ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 08/08/2017, 08:38 [GMT+7]
Công an huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An

Quyết liệt đấu tranh với tội phạm ma túy

(Congannghean.vn)-Nghi Lộc là địa bàn rộng, giáp ranh với nhiều địa phương, trong những năm qua luôn nhận được sự quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất; theo đó, các nhà máy, khu công nghiệp mọc lên ngày càng nhiều. Đây là yếu tố thuận lợi để địa phương phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời, tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về ANTT, đặc biệt là tội phạm ma túy.

Công an huyện Nghi Lộc bắt 2 đối tượng (X) trong Chuyên án 617Đ
Công an huyện Nghi Lộc bắt 2 đối tượng (X) trong Chuyên án 617Đ

Trước tình hình đó, ngay từ đầu năm, Công an huyện Nghi Lộc đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo đẩy mạnh công tác phòng, chống tội phạm nói chung và tội phạm ma túy nói riêng; huy động tối đa sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tích cực tham gia, phối hợp với lực lượng Công an các cấp trong công tác quản lý, phòng ngừa, đấu tranh với các đối tượng phạm tội về ma túy, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Công an huyện còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nhận thức được tác hại của ma túy. Đơn vị đã phối hợp với Trung tâm Văn hóa huyện in băng rôn và đĩa cho Công an 30 xã, thị trấn tuyên truyền Tháng hành động phòng, chống ma túy (PCMT). Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện thường xuyên đăng tải, phát sóng các nội dung tuyên truyền về tác hại của ma túy cũng như kết quả trong công tác đấu PCMT của Công an huyện.

Trung tá Nguyễn Thành Nhân, Phó Trưởng Công an huyện, Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc cho biết: Tội phạm ma túy trên địa bàn huyện ngày càng diễn biến phức tạp. Chúng thường lợi dụng địa bàn có nhiều nhà nghỉ, phòng trọ của công nhân làm nơi mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy. Các đối tượng bán lẻ ma túy thường xuyên di chuyển giữa các khu nhà trọ để trốn tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng. Một số chủ nhà trọ không kiểm tra giấy tờ, khai báo tạm trú…, khiến lực lượng Công an cơ sở khó nắm bắt thông tin về những đối tượng liên quan đến ma túy.

Thời gian gần đây, trinh sát Công an huyện còn phát hiện thủ đoạn mới, nguy hiểm của các đối tượng bán lẻ ma túy, đó là chúng lân la tại các khu nhà trọ và làm quen với một số công nhân. Sau một thời gian, chúng sẽ rủ rê những người này dùng thử ma túy đá và dần dần biến họ lệ thuộc vào ma túy. Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo tập trung lực lượng, phương tiện đấu tranh quyết liệt với loại tội phạm này, ngăn chặn không để những người lao động vướng vào tệ nạn ma túy.

Từ đầu năm tới nay, Công an huyện đã phá thành công 4 chuyên án; bắt 11 vụ, 18 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; thu giữ tang vật gồm: 1,053 kg ma túy đá, 21,6 gam hêrôin, 34,65 gam MTTH, 35 ĐTDĐ các loại, 4 dao kiếm tự chế...

Điển hình: Ngày 6/6/2017, đơn vị chủ trì phối hợp với Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy và Trạm CSGT Diễn Châu thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh phá Chuyên án 617Đ, bắt Nguyễn Văn Đoàn (SN 1991) trú tại xã Hùng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An và Phạm Minh Thành (SN 1991) trú tại xã Các Sơn, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa về hành vi mua bán trái phép chất ma túy; thu giữ 1 kg ma túy đá, tiền và các tang vật liên quan. Được biết, 2 đối tượng này đều từ địa phương khác đến, chuyên phân phối ma túy đá cho các đối tượng bán lẻ ma túy ở Khu công nghiệp Nam Cấm.

Song song công tác đấu tranh với tội phạm ma túy, Công an huyện còn đẩy mạnh công tác cai nghiện cho người nghiện trên địa bàn. Theo thống kê, từ ngày 16/11/2016 - 30/06/2017, đơn vị đã lập 14 hồ sơ, đưa 14 người nghiện đi cai nghiện tập trung tại Trung tâm Lao động xã hội II; lập 47 hồ sơ cai nghiện tại gia đình và cộng đồng đạt hiệu quả thiết thực, nhiều người nghiện đã tự cắt cơn và có bước chuyển biến tích cực.

Cuộc chiến với tội phạm ma túy luôn được xác định cam go và lâu dài, vì thế, sự vào cuộc quyết liệt của Công an huyện Nghi Lộc và sự chung tay của toàn bộ hệ thống chính trị trong thời gian qua đã thể hiện quyết tâm đẩy lùi tệ nạn ma túy trên địa bàn. Điều này đã được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao, nhân dân đồng tình, ủng hộ. Đó cũng chính là động lực để CBCS Công an huyện nỗ lực hơn nữa trong công tác, chiến đấu, tất cả vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

.

Phương Thủy

.