Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201708/doi-canh-sat-dttp-ve-ttxh-cong-an-huyen-dien-chau-tinh-nghe-an-dau-tranh-co-hieu-qua-voi-toi-pham-hinh-su-750644/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201708/doi-canh-sat-dttp-ve-ttxh-cong-an-huyen-dien-chau-tinh-nghe-an-dau-tranh-co-hieu-qua-voi-toi-pham-hinh-su-750644/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đấu tranh có hiệu quả với tội phạm hình sự - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 03/08/2017, 11:01 [GMT+7]
Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An

Đấu tranh có hiệu quả với tội phạm hình sự

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, CBCS Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an huyện Diễn Châu đã nỗ lực cố gắng, quyết tâm phá nhanh các vụ án. Qua đó, tạo được niềm tin trong quần chúng nhân dân và góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Cán bộ Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an huyện Diễn Châu lấy lời khai đối tượng
Cán bộ Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an huyện Diễn Châu lấy lời khai đối tượng

Luôn phải đối mặt với nguy hiểm và các vụ việc phức tạp do tội phạm hình sự gây ra, thế nhưng với tinh thần quyết tâm cao, CBCS Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an huyện Diễn Châu luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; điều tra, khám phá nhiều chuyên án về trộm cắp, cướp giật, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cố ý gây thương tích...

Một trong những thành tích đó là phá Chuyên án 217TK, bắt giữ 2 đối tượng Đậu Xuân Thuần (SN 1996) trú tại xóm Ngọc Văn, xã Diễn Ngọc và Nguyễn Văn Kiên (SN 1996) trú tại thôn 6A, xã Diễn Kỷ, cùng huyện Diễn Châu về hành vi trộm cắp tài sản. Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận, đã thực hiện 2 vụ đột nhập vào nhà rồi bê két sắt đến vị trí khác để phá khóa, lấy trộm tài sản với tổng giá trị 50 triệu đồng.

Để phá Chuyên án này, CBCS đã phải ngày đêm theo dõi, mật phục, phối hợp với lực lượng Công an địa bàn triển khai vây bắt các đối tượng. Có thời điểm, các trinh sát phải mật phục cả tuần để theo dõi. Trong vụ án này, kẻ gian đặc biệt liều lĩnh và manh động khi đột nhập nhà dân và bê cả két sắt. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, CBCS trong Đội đã kịp thời điều tra, bắt giữ bọn tội phạm.

Phá được một chuyên án là thành quả của sự mưu trí, dũng cảm, bất chấp ngày đêm, thời tiết khắc nghiệt, bám dân, bám địa bàn; cùng với đó là sự khó khăn, nguy hiểm vì hầu hết các đối tượng phạm tội đều rất manh động, sẵn sàng chống trả quyết liệt hòng thoát thân. Tuy nhiên, với tinh thần vượt khó, vì bình yên cuộc sống, khi có nhiệm vụ là các anh luôn sẵn sàng. Trong 6 tháng đầu năm 2017, Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH đã điều tra, làm rõ 30 vụ, khởi tố 34 bị can, thu tiền và tài sản trị giá khoảng 400 triệu đồng. Cũng trong thời gian này, Đội đã phá 5 chuyên án, bắt 2 đối tượng truy nã. Phát hiện, bắt 20 vụ, 140 đối tượng đánh bạc; 3 vụ mại dâm.

Trung tá Nguyễn Thái Hoàn, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an huyện Diễn Châu cho biết: "Nhờ thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, thời gian qua, Đội đã chủ động khám phá nhanh nhiều vụ án. Bên cạnh đó, Ban chỉ huy đội thường xuyên chỉ đạo CBCS làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, rà soát, nắm bắt các đối tượng, băng ổ nhóm trên địa bàn để kịp thời phá nhanh các vụ án. Tuy nhiên, Đội cũng gặp khó khăn trong quá trình phá án, do các đối tượng từ nơi khác đến gây án vào đêm khuya rồi nhanh chóng tẩu thoát nên việc xác minh, truy bắt đối tượng gặp nhiều trở ngại. Bắt được đối tượng đã khó, nhưng buộc đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội càng khó khăn hơn. Vì thế, các điều tra viên phải mưu trí, kiên quyết mới buộc các đối tượng nhận tội".

Phát huy truyền thống của lực lượng CSND, thời gian qua,  Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an TX huyện Diễn Châu đã điều tra, khám phá nhanh nhiều vụ án, qua đó góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn. Với những thành tích nổi bật trên, năm 2016, Đội đã được Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều Giấy khen và được cấp ủy, chính quyền, nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

.

Cao Loan

.