Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201707/mot-nam-thuc-hien-chi-thi-05-o-cong-an-huyen-do-luong-nghe-an-lan-toa-nhieu-tam-guong-dien-hinh-tien-tien-748902/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201707/mot-nam-thuc-hien-chi-thi-05-o-cong-an-huyen-do-luong-nghe-an-lan-toa-nhieu-tam-guong-dien-hinh-tien-tien-748902/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lan tỏa nhiều tấm gương, điển hình tiên tiến - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 24/07/2017, 07:27 [GMT+7]
Một năm thực hiện Chỉ thị 05 ở Công an huyện Đô Lương, Nghệ An

Lan tỏa nhiều tấm gương, điển hình tiên tiến

(Congannghean.vn)-Thượng tá Thái Khắc Thống, Trưởng Công an huyện Đô Lương cho biết: Sau 1 năm thực hiện Chỉ thị 05, CBCS trong đơn vị đã có sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu sắc. Điều này không chỉ được thể hiện trên công tác chuyên môn nghiệp vụ mà cả trong sinh hoạt chính trị, phẩm chất đạo đức, tinh thần vì nhân dân phục vụ. Và minh chứng là những kết quả nổi bật, toàn diện trên các mặt công tác trong thời gian qua được thể hiện cụ thể và rõ ràng nhất cho nỗ lực phấn đấu của tập thể lãnh đạo, CBCS Công an huyện Đô Lương.

Lãnh đạo, CBCS Công an huyện bàn giao nhà tình nghĩa cho người dân trên địa bàn
Lãnh đạo, CBCS Công an huyện bàn giao nhà tình nghĩa cho người dân trên địa bàn

Theo đó, Đảng ủy, các chi bộ và các tổ chức đoàn thể đã đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành một nội dung quan trọng trong sinh hoạt định kỳ cấp ủy, các tổ chức đoàn thể. Khẩu hiệu hành động được Công an huyện quyết tâm thực hiện là “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đoàn kết, đổi mới, xây dựng Công an Đô Lương chính quy hơn, tận tụy hơn, lễ phép hơn, quyết liệt hơn, uy tín hơn”.

Để CBCS thấm nhuần nội dung Chỉ thị, lãnh đạo đơn vị đã đa dạng hóa các hình thức sinh hoạt chính trị khác trong đơn vị như: Hái hoa dân chủ, tọa đàm, trao đổi, nói chuyện chuyên đề... Bên cạnh đó, căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của từng đội nghiệp vụ, lãnh đạo Công an huyện đã cụ thể hóa nội dung các chuẩn mực đạo đức thành các khẩu hiệu, hành động.

Kết quả, thời gian gần đây, Công an huyện Đô Lương đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05, lập nhiều thành tích xuất sắc, nêu cao tinh thần dũng cảm, tận tụy trong công việc “vì nhân dân phục vụ”, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an nhân dân trên quê hương Bác Hồ kính yêu.

Điển hình, cơ quan CSĐT Công an huyện đã nhanh chóng triển khai lực lượng, khống chế, bắt giữ các đối tượng chém trọng thương nhân viên xăng dầu thuộc Công ty CP kinh doanh tổng hợp huyện Đô Lương; liên tiếp bắt 6 vụ khai thác cát, sỏi trái phép trên địa bàn.

Đội Cảnh sát QLHC về TTXH tiếp tục đẩy mạnh công tác CCHC, phục vụ nhu cầu và nguyện vọng chính đáng của nhân dân; tổ chức cấp phát CMND vào thứ 7, chủ nhật hàng tuần lưu động xuống 33 xã, thị trấn và đến tận nhà làm CMND cho người già, người neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo quyết liệt trong CCHC, đẩy nhanh việc tiếp nhận, làm và trả CMND…

Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” cũng là kênh thông tin quan trọng để tập thể lãnh đạo, CBCS Công an huyện có thể nắm bắt thông tin, từ đó nâng cao hiệu quả chất lượng hoạt động, chấn chỉnh lễ tiết, tác phong người CBCS Công an nhân dân, tạo hình ảnh đẹp trong lòng quần chúng.

Bên cạnh các thành tích của tập thể, trong quá trình công tác, với sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động, nhiều cá nhân cũng đã được các cấp khen thưởng vì có thành tích xuất sắc. Tiêu biểu như đồng chí Nguyễn Duy Tưởng, cán bộ Đội CSGT-TT đã có hành động dũng cảm, cứu người nhảy sông tự tử, đưa đi cấp cứu kịp thời nên đã cứu sống chị Lê Thị Hương (SN 1990) trú tại xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương. Đồng chí Nguyễn Văn Cường trên đường đi làm gặp người bị tai nạn đã trực tiếp đưa đến bệnh viện cứu chữa.

Có thể thấy, sau 1 năm triển khai, thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và hưởng ứng phong trào thi đua “Vì ANTQ”, Công an huyện Đô Lương đã tham mưu cấp ủy, chính quyền chỉ đạo triển khai nhiều chủ trương, giải pháp lớn về ANTT.

Đặc biêt là nắm chắc tình hình liên quan đến ANQG, chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền các giải pháp giải quyết, kìm giữ những vấn đề phức tạp nổi lên về ANQG, TTATXH, không để bị động, bất ngờ, hình thành “điểm nóng”, bảo vệ tuyệt đối an toàn các hoạt động chính trị diễn ra trên địa bàn, được cấp ủy, chính quyền đánh giá cao; đồng thời, chủ động tổ chức thực hiện có hiệu quả 3 đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, khám phá nhiều chuyên án, vụ án hình sự, kinh tế, ma túy; đã điều tra, làm rõ 56 vụ, bắt 715 đối tượng xâm phạm về TTATXH, thu hồi tài sản có giá trị trên 800 triệu đồng…

Đến Công an huyện Đô Lương, mọi người có thể cảm nhận khí thế thi đua sôi nổi trong các đội nghiệp vụ và giữa CBCS để chào mừng các ngày lễ lớn trong năm. Chỉ thị 05 sau 1 năm triển khai tại Công an huyện đã thật sự chuyển biến rõ nét. Điều đó không chỉ được thể hiện với những chiến công liên tiếp, những lần biểu dương của lãnh đạo Công an tỉnh và Huyện ủy, UBND huyện mà còn được khẳng định trên thực tế qua ý kiến, sự đồng thuận, đánh giá cao của quần chúng nhân dân. Những lá thư cảm ơn, những món quà quê, hay cái bắt tay thật chặt mỗi lần CBCS Công an huyện xuống địa bàn, chính là minh chứng rõ ràng nhất cho uy tín của Công an huyện cũng như niềm tin mà bà con nhân dân dành cho tập thể lãnh đạo, CBCS Công an huyện Đô Lương.

.

Mai Hậu

.