Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201707/dau-an-tinh-nguyen-he-cua-doan-thanh-nien-cong-an-nghe-an-748040/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201707/dau-an-tinh-nguyen-he-cua-doan-thanh-nien-cong-an-nghe-an-748040/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Dấu ấn tình nguyện hè của Đoàn Thanh niên Công an Nghệ An - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 18/07/2017, 14:53 [GMT+7]

Dấu ấn tình nguyện hè của Đoàn Thanh niên Công an Nghệ An

(Congannghean.vn)-Nằm trong chuỗi hoạt động Chiến dịch tình nguyện hè 2017, vừa qua, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn Nghệ An, Bộ đội Biên phòng tỉnh trao 500 cờ Tổ quốc, 100 phao cứu sinh và nhiều phần quà thiết thực khác cho bà con ngư dân xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, tổng trị giá gần 100 triệu đồng. Cũng trong dịp này, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã trao tặng 11 suất quà cho các ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã này.

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tặng cờ Tổ quốc và áo phao cho các ngư dân tại xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu
Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tặng cờ Tổ quốc và áo phao cho các ngư dân tại xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu

Đón nhận món quà từ tay CBCS, anh Thái Bá Trọng (xóm 1, xã Sơn Hải) không giấu được niềm vui, xúc động: “Những món quà tuy nhỏ nhưng thể hiện sự quan tâm của các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Công an Nghệ An đối với bà con ngư dân. Trên mỗi chuyến ra khơi của chúng tôi luôn có sự đồng hành của mọi người. Qua đó, góp phần động viên, khích lệ tinh thần của bà con ngư dân, giúp chúng tôi khắc phục khó khăn trong cuộc sống, yên tâm bám biển vươn khơi, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc”.

Đại úy Hoàng Lê Anh, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết: Từ tháng 4 - 8 hàng năm, Ban Chấp hành (BCH) Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đều tổ chức chiến dịch Thanh niên Công an tình nguyện hè. Năm nay, “Tháng cao điểm của Chiến dịch tình nguyện hè 2017”, BCH Đoàn Thanh niên Công an Nghệ An tập trung triển khai các hoạt động tình nguyện tại chỗ và chỉ đạo tập trung hoạt động tình nguyện hướng về biển, đảo quê hương; tham gia hỗ trợ, giúp đỡ bà con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn yên tâm ra khơi bám biển, góp phần bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc; đồng thời thường xuyên quan tâm các địa bàn vùng sâu, vùng xa, địa bàn biên giới, các hoạt động chung sức cùng mùa thi năm 2017, chiến dịch mùa hè xanh, hoa phượng đỏ, kỳ nghỉ hồng và đặc biệt là chiến dịch hành quân xanh; các hoạt động hướng tới tri ân 70 năm Ngày Thương binh - liệt sỹ.

Dịp này, BCH Đoàn Thanh niên Công an tỉnh chọn địa bàn các huyện Quỳ Châu, Diễn Châu, Quỳnh Lưu làm nơi thực hiện các hoạt động điểm với công trình xây dựng Nhà nhân ái “Quỹ Vì nghĩa tình đồng đội” và Chiến dịch “Hãy làm sạch biển”, các hoạt động hỗ trợ bà con ngư dân trên địa bàn có hoàn cảnh khó khăn yên tâm ra khơi bám biển...

Theo đó, BCH Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã bám sát trọng tâm công tác, chú trọng tham mưu, tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ, lãnh đạo Công an tỉnh và Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Công an, Tỉnh đoàn Nghệ An; sự phối hợp chặt chẽ của cấp uỷ, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương. Từ đó, tạo sức lan tỏa sâu rộng, tất cả ĐVTN hăng hái tham gia các hoạt động tình nguyện, đi đầu trong công tác chuyên môn, sẵn sàng đảm nhận các phần việc khó, đạt nhiều kết quả nổi bật trên các lĩnh vực công tác.

Chỉ trong những tháng đầu triển khai, đã có hơn 4.000 lượt ĐVTN xung kích làm thêm ca, thêm giờ với hơn 27.000 ngày công. ĐVTN là lực lượng xung kích, đi đầu trên mặt trận đảm bảo ANTT, an toàn giao thông trên địa bàn. Dù chỉ mới bắt đầu triển khai hơn 1 tháng nhưng chiến dịch tình nguyện hè của lực lượng ĐVTN Công an tỉnh đã ghi nhiều dấu ấn với cộng đồng.

Trước hết phải kể đến lực lượng tham gia tình nguyện trong chương trình tiếp sức mùa thi. Trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia, bên cạnh những màu áo xanh của thanh niên tình nguyện, lực lượng ĐVTN Công an đã huy động tối đa lực lượng tình nguyện, giúp đỡ, hỗ trợ các thí sinh. Bên cạnh công tác chuyên môn, BCH Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, BCH Chi đoàn Công an TP Vinh phối hợp với các đơn vị kết nghĩa tổ chức nấu cơm và phát miễn phí cho các thí sinh dự thi trên địa bàn. ĐVTN là lực lượng nòng cốt trong tham gia công tác đảm bảo an toàn tuyệt đối kỳ thi THPT quốc gia trên địa bàn.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động sôi nổi trong chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh đã đạt kết quả nổi bật. Hầu hết các chi đoàn đều tổ chức ra quân tổng dọn vệ sinh, làm sạch các tuyến đường trên địa bàn đóng quân. Chỉ trong vòng 1 tháng, Đoàn Thanh niên Công an các đơn vị đã tổ chức hơn 50 buổi tuyên truyền về thực hiện nếp sống văn minh đô thi, tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT, tội phạm ma túy...

Đặc biệt, chương trình hiến máu tình nguyện đã trở thành nét đẹp truyền thống, nghĩa cử nhân văn của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh. Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, tình người ở lại”, dịp này, BCH Đoàn đã phát động chương trình hiến máu tình nguyện, qua đó, đã có hơn 400 đoàn viên tham gia hiến hơn 350 đơn vị máu. Các chương trình “Hãy làm sạch biển”, “Bát cháo yêu thương” được duy trì thường xuyên, trong đó chương trình “Bát cháo yêu thương” đã tổ chức nấu, phát hơn 4.000 bát cháo miễn phí cho bệnh nhân và người nhà đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn.

Cùng với đó, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cũng đã duy trì và tổ chức các hoạt động tình nghĩa; thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với trị giá trên 500 triệu đồng. Chính những nghĩa cử cao đẹp ấy đã góp phần xây dựng hình ảnh người CBCS Công an gần gũi, nhân văn, giàu lòng nhân ái, để lại tình cảm tốt đẹp trong lòng quần chúng nhân dân.

.

Huyền Thương

.