Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201707/hai-canh-sat-tre-dung-cam-truy-bat-toi-pham-ma-tuy-747804/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201707/hai-canh-sat-tre-dung-cam-truy-bat-toi-pham-ma-tuy-747804/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hai Cảnh sát trẻ dũng cảm truy bắt tội phạm ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 17/07/2017, 08:56 [GMT+7]

Hai Cảnh sát trẻ dũng cảm truy bắt tội phạm ma túy

(Congannghean.vn)-Trong lúc làm nhiệm vụ truy bắt đối tượng mua bán trái phép chất ma túy ở bản Khe Tang, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, Thiếu úy Vừ Bá Chày và Thiếu úy Nguyễn Văn Lập đã bị đối tượng chống trả quyết liệt, gây thương tích. Tuy nhiên, với tinh thần trấn áp tội phạm đến cùng, 2 đồng chí đã khống chế và tóm gọn đối tượng.

Thiếu úy Nguyễn Văn Lập và Thiếu úy Vừ Bá Chày
Thiếu úy Nguyễn Văn Lập và Thiếu úy Vừ Bá Chày

Sau nhiều lần lỗi hẹn, cuối cùng chúng tôi cũng gặp được Thiếu úy Vừ Bá Chày, cán bộ Đội Điều tra tổng hợp và Thiếu úy Nguyễn Văn Lập, cán bộ Đội Thi hành án và Hỗ trợ tư pháp Công an huyện Kỳ Sơn. Dưới cái nắng gay gắt của miền Tây xứ Nghệ, gương mặt và cánh tay của 2 anh bị sưng phù vì vết thương chưa lành. Giọng nói hào sảng nhưng khi kể về những chiến công trong truy bắt, đấu tranh với các loại tội phạm thì 2 anh lại khiêm tốn.

Được biết, đây không phải là lần đầu Thiếu úy Vừ Bá Chày bị thương trong lúc làm nhiệm vụ. Gương mặt với nhiều vết sẹo của anh là do những lần vật lộn với các đối tượng liều lĩnh, chống trả quyết liệt lực lượng Công an.

Nhắc đến việc khống chế Lô Văn Nang (SN 1985) trú tại bản Khe Tang, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn - đối tượng mua bán trái phép chất ma túy bị nhiễm HIV dẫn đến bị trầy xước, dính máu của đối tượng, Thiếu úy Nguyễn Văn Lập cho biết, đó là nhiệm vụ của người chiến sỹ CAND. “Lúc truy bắt Lô Văn Nang, tôi chỉ nghĩ đến việc không để cho đối tượng nguy hiểm này trốn thoát chứ không nghĩ đến chuyện y bị nhiễm HIV”, Thiếu úy Lập chia sẻ.

Là đối tượng hết sức manh động, liều lĩnh và xảo quyệt lại thông thạo địa hình đồi núi, Nang luôn cẩn thận, thăm dò tình hình trước khi di chuyển hay giao dịch ma túy. Vì thế, Công an huyện Kỳ Sơn đã nhiều lần lập phương án đấu tranh, truy bát đối tượng nhưng không thành công.

Khoảng 12 giờ ngày 3/6/2017, nhận được thông tin Lô Văn Nang mang một lượng lớn ma túy đang trên đường trở về nhà, ngay lập tức, Tổ công tác do Thượng tá Tô Văn Hậu, Trưởng Công an huyện trực tiếp chỉ đạo và phân công Thiếu úy Vừ Bá Chày và Thiếu úy Nguyễn Văn Lập thực hiện.

Qua điều tra, xác minh, khoảng 15 giờ cùng ngày, khi Lô Văn Nang đang ở nhà, Tổ công tác đã áp sát và đột nhập, bắt quả tang đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Quá trình bắt giữ, Nang đã chống trả quyết liệt khiến Thiếu úy Vừ Bá Chày và Thiếu úy Nguyễn Văn Lập bị thương. Tuy nhiên, với tinh thần tấn công tội phạm đến cùng, 2 đồng chí đã khống chế Nang, thu giữ trên người đối tượng 6 gói chứa chất màu trắng (nghi là hêrôin). Được biết, Lô Văn Nang đã có tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy, chịu hình phạt 15 năm tù giam và bị nhiễm HIV đã 6 năm.

Ngay sau đó, Thiếu úy Vừ Bá Chày và Thiếu úy Nguyễn Văn Lập nhanh chóng được đưa đi chống phơi nhiễm HIV tại Trung tâm phòng chống HIV tỉnh.

Thượng tá Tô Văn Hậu cho biết: “Mặc dù mới về công tác tại Đội Điều tra tổng hợp và Đội Thi hành án và Hỗ trợ tư pháp chưa đầy 3 năm, kinh nghiệm, tuổi đời và tuổi nghề còn ít, nhưng 2 đồng chí Vừ Bá Chày và Nguyễn Văn Lập luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, dũng cảm, mưu trí trong công tác, lập nhiều chiến công trong đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm trên địa bàn”.

Với hành động mưu trí, dũng cảm và có nhiều thành tích trong công tác, Thiếu úy Vừ Bá Chày và Thiếu úy Nguyễn Văn Lập đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng nhiều Bằng khen và Giám đốc Công an tỉnh tặng thưởng nhiều Giấy khen.

.

Thu Thủy

.