Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201707/nhieu-dien-hinh-tien-tien-trong-phong-trao-thi-dua-vi-an-ninh-to-quoc-747201/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201707/nhieu-dien-hinh-tien-tien-trong-phong-trao-thi-dua-vi-an-ninh-to-quoc-747201/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua 'Vì an ninh Tổ quốc' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 13/07/2017, 08:09 [GMT+7]

Nhiều điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua 'Vì an ninh Tổ quốc'

(Congannghean.vn)-Hưởng ứng phong trào thi đua “Vì ANTQ” năm 2017 do Bộ Công an phát động và các phong trào thi đua yêu nước của tỉnh Nghệ An, Đảng ủy, lãnh đạo Cảnh sát PC&CC tỉnh đã tập trung chỉ đạo quyết liệt nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào thi đua, động viên các tập thể, cá nhân phát huy cao độ tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 6 tháng đầu năm 2017, phong trào thi đua của Cảnh sát PC&CC tỉnh đã đi vào chiều sâu, tạo sức lan tỏa trong toàn lực lượng.

Đoàn kiểm tra của Bộ Công an kiểm tra việc thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” tại Cảnh sát PC&CC tỉnh Nghệ An
Đoàn kiểm tra của Bộ Công an kiểm tra việc thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” tại Cảnh sát PC&CC tỉnh Nghệ An

Ngay sau lễ ký kết phong trào thi đua yêu nước của Khối thi đua nội chính - lực lượng vũ trang tỉnh, Cảnh sát PC&CC Nghệ An với vai trò Cụm trưởng đã đăng ký danh hiệu Cờ thi đua của Chính phủ. Đảng ủy, lãnh đạo Cảnh sát PC&CC tỉnh đã tập trung chỉ đạo các phòng nghiệp vụ tổ chức quán triệt, đề ra các tiêu chí thi đua phù hợp với tình hình thực tế, tổ chức phong trào thi đua gắn với các ngày lễ kỷ niệm, đợt thi đua đặc biệt của ngành. Quán triệt và thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Nghệ An và Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ Cảnh sát PC&CC tỉnh; Cảnh sát PC&CC tỉnh đã phát động phong trào thi với khẩu hiệu hành động: “Đổi mới, chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”.

Ngay lập tức, các đợt thi đua ngắn được triển khai, trong đó phải kể đến cuộc thi đua “Tăng cường công tác PCCC mùa hanh khô, Tết Nguyên đán và các lễ hội đầu năm” và phong trào thi đua thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Cùng với đó, Cảnh sát PC&CC tỉnh đã lồng ghép gắn kết phong trào thi đua “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” với tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. Với sự chỉ đạo, vào cuộc quyết liệt, ngay từ lúc mới triển khai, phong trào thi đua đã đạt nhiều kết quả nổi bật trên từng lĩnh vực công tác.

Để tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước về công tác PCCC, Cảnh sát PC&CC tỉnh đã kịp thời tham mưu UBND tỉnh, cấp ủy, chính quyền các địa phương ban hành các văn bản chỉ đạo về công tác PCCC&CNCH trên địa bàn. Có thể thấy, thời gian qua, tình hình cháy, nổ trên địa bàn cả nước có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp. Nhiều vụ cháy lớn đã xảy ra, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Tuy nhiên, tại Nghệ An, so với cùng kỳ năm trước, số vụ cháy giảm 8 vụ, công tác chữa cháy được triển khai một cách nhanh chóng, đồng bộ, kịp thời cứu sống nhiều người mắc kẹt trong đám cháy, cứu chữa tài sản trị giá hàng tỉ đồng.

Có được kết quả này là nhờ Cảnh sát PC&CC tỉnh đã tập trung làm tốt, triển khai có hiệu quả công tác phòng ngừa, chủ động phòng, chống cháy, nổ; tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện, kiến nghị khắc phục những vi phạm về cháy, nổ. Đặc biệt là tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCCC&CNCH rộng rãi đến quần chúng nhân dân cũng như chú trọng xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC trên địa bàn tỉnh.

6 tháng đầu năm, Cảnh sát PC&CC tỉnh đã tổ chức hơn 160  buổi tuyên truyền, hàng chục lớp huấn luyện nghiệp vụ cho lực lượng PC&CC cơ sở và dân phòng. Hướng dẫn xây dựng và kiện toàn 372 đội dân phòng tại các xã, phường, thị trấn với 4.428 đội viên; hướng dẫn các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở trong diện quản lý về PCCC xây dựng mới và kiện toàn 409 đội PC&CC cơ sở với hơn 3.300 đội viên.

Nét nổi bật là Cảnh sát PC&CC tỉnh đã thực hiện có hiệu quả các quy chế đã ký kết với các đơn vị, các ngành trong tỉnh nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của các lực lượng tham gia công tác PCCC, như quy chế phối hợp với Đài PT-TH, Sở Xây dựng, Sở GD&ĐT. Các phòng Cảnh sát PC&CC khu vực tổ chức ký kết 28 quy chế phối hợp trong công tác PCCC với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn quản lý. Các đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra 3.391 lượt cơ sở; lập 297 biên bản vi phạm, xử phạt 342,6 triệu đồng; ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động đối với 2 cơ sở vi phạm nghiêm trọng quy định về PCCC.

6 tháng qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra một số vụ cháy lớn, trong đó nguyên nhân chủ yếu là do chập điện trong mùa nắng nóng, ý thức chủ quan của người dân trong sử dụng điện. Cảnh sát PC&CC tỉnh đã xuất 31 lượt xe chỉ huy, 84 lượt xe chữa cháy, 7 lượt xe CNCH cùng 1.024 lượt CBCS, kịp thời cứu chữa 27 vụ cháy, 7 vụ sự cố tai nạn; cứu hàng chục người và tài sản trị giá hàng trăm tỉ đồng.

Trong đó có nhiều vụ cháy nghiêm trọng, đã kịp thời cứu sống nhiều nạn nhân, được cấp ủy, chính quyền các cấp biểu dương, nhân dân khen ngợi, đánh giá cao. Như 2 vụ cháy nhà dân ở đường Đinh Công Tráng đã cứu sống 11 người bị mắc kẹt trong đám cháy; vụ cháy Kho phế liệu thuộc Công ty CP sản xuất hàng tiêu dùng xuất khẩu (phường Hồng Sơn, TP Vinh), CBCS đã chiến đấu hàng giờ đồng hồ để cứu chữa tài sản trị giá hàng chục tỉ đồng.

Bên cạnh đó, hướng dẫn cơ sở lập mới và bổ sung hơn 580 phương án chữa cháy; phối hợp tổ chức thực tập 80 phương án, huy động nhiều lực lượng, phương tiện tham gia nhằm nâng cao hơn nữa kỹ năng ứng phó với các tình huống xảy ra.

Trong tháng 4/2017 - tháng cao điểm về an toàn PCCC của cả nước, Cảnh sát PC&CC tỉnh đã ban hành các kế hoạch để chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường triển khai thực hiện có hiệu quả các mặt công tác PCCC&CNCH trên địa bàn. Nổi bật là đã tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp hàng chục văn bản chỉ đạo thực hiện công tác PCCC&CNCH trên địa bàn quản lý, trong đó chú trọng tăng cường quản lý Nhà nước về PCCC đối với các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, quán bar, dịch vụ vui chơi giải trí và tăng cường các biện pháp đảm bảo ANTT, an toàn PCCC trên địa bàn trước, trong dịp lễ 30/4, 1/5… Với thành tích xuất sắc trong tháng cao điểm, Cảnh sát PC&CC tỉnh Nghệ An là 1 trong 17 Cảnh sát PC&CC, PC66 Công an các tỉnh, thành phố trên cả nước đạt thành tích xuất sắc, được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen.

Có được kết quả trên, phải kể đến vai trò và sức lan tỏa từ Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Theo đó, Cuộc vận động đã được triển khai sâu rộng, đồng bộ từ Cảnh sát PC&CC tỉnh đến từng đơn vị cơ sở; bước đầu đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Đặc biệt là trong công tác tổ chức chữa cháy và CNCH, cải cách hành chính, hướng dẫn, kiểm tra an toàn PCCC; công tác xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC, nhất là trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho CBCS. Có thể thấy, đây là đợt sinh hoạt chính trị tạo sự chuyển biến rõ nét trong việc xây dựng phong cách người chiến sỹ CAND nói chung và chiến sỹ Cảnh sát PC&CC tỉnh Nghệ An nói riêng có bản lĩnh chính trị, tư tưởng vững vàng; nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức vì nhân dân phục vụ, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII).

Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ. Bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của Đảng ủy cấp trên, Đảng ủy Cảnh sát PC&CC tỉnh đã tập trung chỉ đạo các đơn vị xây dựng kế hoạch, chương trình hành động và hướng dẫn tổ chức thực hiện Nghị quyết với tinh thần chủ động và quyết tâm mạnh mẽ.

Ban Thường vụ Đảng ủy Cảnh sát PC&CC tỉnh đã tiến hành kiểm điểm tập thể và cá nhân; chỉ đạo 13/13 chi bộ tổ chức kiểm điểm đảm bảo nghiêm túc, chất lượng. Thông qua các hội nghị kiểm điểm, các đồng chí đảng viên đã bám sát 27 biểu hiện nhận diện của Nghị quyết để tiến hành kiểm điểm, tích cực, tự giác phát biểu thẳng thắn, chân tình, có chất lượng vào những hạn chế, khuyết điểm của tập thể và cá nhân, cũng như việc xây dựng kế hoạch khắc phục, sữa chữa những hạn chế, khuyết điểm. Trong đó, tập trung vào kiểm điểm nội dung công tác cải cách hành chính; cải cách lề lối, tác phong làm việc của CBCS.

Với những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua, 6 tháng đầu năm, Cảnh sát PC&CC Nghệ An đã vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh và các cấp, ngành trao thưởng nhiều Bằng khen, Giấy khen; nhiều tập thể, cá nhân điển hình được tôn vinh, đặc biệt là đã có nhiều tấm gương dũng cảm, tận tụy, vì nhân dân phục vụ, được nhân dân viết thư khen ngợi, cảm ơn.

.

Anh Quân

.